[Thư viện] Tạo list audio hay list video cho blog WordPress

Dạo gần đây, có một số bạn có hỏi mình về việc làm thế nào để hiện thị được một list nhạc (audio hoặc video) trên blog WordPress. Tới hôm nay thì mình mới có chút thời gian để viết cái entry này, trả lời một cách chi tiết cho các bạn – những ai quan tâm đến vấn đề này :).

I. Tạo list video bằng vodpod.com.

Trước hết các bạn tham khảo việc tạo account của vodpod.com và cách upload video (thật ra là audio cũng được) ở đây:

Sau đó, bạn vào bảng thông tin trong blog WordPress của bạn. Vào Giao diện -> Widget :

Hình 1

Trong trang Widget, có một Wg là Vodpod Videos. Kéo vWg đó vào side bar ở bên phải màn hình

Hình 2

Hình 3

Bạn vào trang vodpod, đăng nhập với acc mà bạn vừa đăng ký, rồi vào địa chỉ: http://vodpod.com/account/widgets/wordpress

Mục share on chọn wordpress (self-hosted) như hình sau

Hình 4

copy code ở hình 4 để paste vào ô short code trong hình 3 rồi ấn nút lưu lại (save) .

Xong, giờ bạn quay ra blog của bạn, refresh lại nha, là bạn có thể thấy list các video mà bạn up lên vodpod.com trên blog của bạn rồi đó.

II. Tạo list audio bằng http://soundcloud.com/

Cách trên là list nhạc video hoặc audio dưới dạng flash. Còn cách này là giúp bạn up một list nhạc audio. Bạn có thể nghe trực tiếp hoặc down về.

Đầu tiên, bạn vào trang http://soundcloud.com/

Đăng ký một tài khoản. Sau khi thực hiện đăng ký, bạn sẽ nhận được một email xác nhận việc đăng ký. Hãy làm theo nội dung mail (ấn vào một cái link) để hoàn tất việc đăng ký.

Sau khi đăng ký, bạn đã có thể login vào. Bạn sẽ nhìn thấy giao diện như sau:

Chọn nút upload and send, bạn sẽ được chuyển qua trang

Ấn nút Choose files để chọn một file nhạc trong máy tính của bạn để upload lên. Bạn có thể upload nhiều bài, nhưng phải làm lần lượt từng bài một, và mỗi bài chỉ được phép up trong vòng 1 phút, nếu bài đó quá nặng, bạn mất hơn 1 phút để up thì trang này không cho phép, hoặc bạn phải trả tiền.

Sau khi upload, bạn có thể điền thêm các thông tin về file nhạc của bạn như trong giao diện:

Chú ý mục 3: Chọn Public để có thể share cho mọi người, hoặc private thì chỉ bạn được xem

Chú ý mục 5: Tick vào Make original downloadable để cho phép người khác down load file nhạc này. Tick vào dòng tiếp theo để cho phép bạn chèn list nhạc vào các trang như vWP. (-> cái này thì bắt buộc với ai đang quan tâm đến entry này. Hihi)

Sau đó, ấn Save Track để hoàn thành việc upload và lưu thông tin một file nhạc.

Bây giờ coi như bạn đã có một danh sách các bài hát nha.

Giờ nếu muốn nghe hoặc share từng bài, vào You –> Track như hình sau:

Ở phía trên bên trái mỗi bài có nút share, ấn vô đó, bạn sẽ có được đoạn code để share. Hay copy đoạn code đó và paste vào một widget Văn bản (Text) hoặc một entry trong WP là bạn đã có thể up bài nhạc đó lên blog của bạn.

Còn nếu bạn muốn up cả một list các bài hát, hãy chọn tab Set

Nếu bạn chưa có list nhạc nào thì hãy ấn nút “Create your first set”

BẠn có thể thêm mới các bài nhạc vào list bằng cách Add New Tracks để upload từ máy lên, hoặc Add Existing Tracks để add các bài nhạc mà bạn đã upload từ trước.

Nếu Add Existing Tracks, thì màn hình sau sẽ hiển thị và bạn chỉ cần click chuột vào các bài nhạc mà bạn muốn cho vào list, rôì save lại

Sau khi điền tên và mô tả cho list nhạc, bạn cũng có thể điền thêm các thông tin khác. Và cũng chú ý mục 3, và mục 5 như khi upload nhạc

Ấn Save Changes là bạn đã oàn thành việc tạo cho mình một list nhạc. Tương tự, phía trên, bên trái list nhạc có nút share để bạn ấn vô đó và copy code để paste vào Widget Văn bản (text) hoặc entry trong blog WP để up lên blog của bạn.

Bạn cũng có thể nhìn thấy nút Customize player. Ấn vào đó để edit giao diện của player như đổi màu…..

Giờ thì vào lại blog để xem thành quả của mình thôi.

Chúc các bạn vui vẻ khi relax trong thế giới blog.

Hãy để lại câu hỏi nếu bạn vẫn còn chưa rõ chỗ nào nhé.

Nếu đăng bài này ở một nơi nào khác, phiền bạn ghi lại link dẫn.

Cảm ơn nhiều :)

53 comments on “[Thư viện] Tạo list audio hay list video cho blog WordPress

  1. bạn ơi, mình yêu yêu bạn nhiều lắm lắm !!!!!!!!!!!!!
    mình dốt về mạng lắm lun, nhưng mà cũng ráng tạo 1 wordpress cho mình, có cái mò hoài hong ra cách chèn nhạc, nhờ bài viết rất chi tiết của bạn mà mình làm được rồi, cám ơn bạn nhiều lắm lắm!!!!

  2. Bạn ơi cho mình hỏi là mình muốn tạo playlist nhạc từ soundcloud vào wordpress nhưng nó nằm ở bar bên phải của trang như kiểu widget cố định thì phải làm sao vậy bạn ? Mình làm theo cách trên thì nó chỉ là kiểu hiện nhạc trong entry thôi à. Mình tìm hoài trên mạng mà không thấy ai bày làm như vậy cả :((((

  3. Hj thật tuyệt, cám ơn bài hướng dẫn của bạn, mình đã làm được rồi..Bạn ơi chứng nào có thời gian rảnh bạn viết thêm bài hướng dẫn cách làm mục “TO CONNECT TO LOVE” trên thanh widget giống nhà bạn nha

  4. Chị ạ, em đã làm y như chị hướng dẫn, nhưng nó không hiện ra chỉ hiện ra 1 hình chữ nhật với 1 list clip lạ hoắc (hình như quảng cáo) và ở dưới có 1 ô hcn màu trắng bự ghi là “file doesn’t exist” :| Em không hiểu vì sao? @@ À mà em xài vopod :D
    Mà sẵn tiện cho em hỏi luôn :D “Xong, giờ bạn quay ra blog của bạn, refresh lại nha, là bạn có thể thấy [[list các video mà bạn up lên vodpod.com]] trên blog của bạn rồi đó.”
    “List các video mà bạn up lên vodpod.com” là tất cả các clip mình post trên vopod hả chị? Các clip đó có phải nằm cụ thể ở đâu không? Em cảm ơn chị trước ạ :D

    • Thế nghĩa là cái file đó không tồn tại thôi. Cái clip trên là quảng cáo. Chắc em add nhạc từ nhạc của tui hả :).

      Nếu muốn bỏ cái phần quảng cáo đi thì em xem cái comment của chị dưới cái comment này 4 cái nhé. Chị trả lời cho bạn Khánh Thất ở dưới.

      Còn về list video thfi nó sẽ hiển thị một số bài mới up lên. Chị ko nhớ chính xác là bao nhiều bài. Giờ chị chưa có tg để thửu lại cái đó. Em cứ thử đi sẽ biết ngay thôi mà :)

  5. ban oi minh up nhac len soundcloud nhưng nó thông báo là bản nhạc đấy có bản quyền và pải chờ xét duyệt! thế là sao hả bạn! bài nào mình tải lên cũng bị như thế:(

    • cú pháp của list là thế này:
      soundcloud url=”http://api.soundcloud.com/playlists/304375″ params=”show_comments=true&auto_play=false&show_playcount=true&show_artwork=true&amp” width=”100%” height=”200″

      Nếu cái tham số height bạn để đủ lớn để nó nhìn thấy hết list nhạc của bạn thì sẽ ko xuất hiện thanh scroll, còn nếu nó không đủ lớn thì nó sẽ tự động xuất hiện thanh scroll đó thôi.

      Tuy nhiên bạn cũng phải để sao cho nó đủ lớn để có thể hiển thị được cái list ở bên dưới (khoảng >150px)

  6. Bạn ơi, cho mình hỏi là làm sao để nhạc nó chạy lặp lại được. Mình vào blog nó tự chơi được thế nhưng chơi hết list phải bấm play lại không nó không tự động động chơi lại được.

      • Đã kiểm tra lại, hoá ra vẫn load được nhạc nhưng nó không hiện lên tên bài hát =)) Thật rắc rối quá :-s

        À, cho mình hỏi nữa, nếu mình đổi giao diện thì những thiết lập widget vẫn được giữ nguyên đúng không bạn?

        • Cái vụ widget lại còn tùy nữa. Nếu 2 theme cùng loại, ví dụ đều là 1 cột hay đều là 2 cột…. thì được giữ. Còn khác loại thì thường là không đc giữ. Tuy nhiên các widget đc thiết lập, nó vẫn đc lưu ở nhóm widget đã thiết lập, bạn chỉ việc kéo lên và sắp xếp lại chứ ko phải thiết lập lại chi tiết bên trong :)

  7. Cám ơn bạn vì bài chỉ dẫn mình cũng đã post lên được. Nhưng mà cái list nhạc mình add lên blog sao nó không hiện đủ bài mình đã post bên soundcloud. Đã thử đi thử lại rất nhiều lần vẫn không được. Hiện tại số bài mình đã post bên sound là 14 bài nhưng mà chỉ hiện lên có 10 bài thôi. Cho mình ý kiến với ,>”<,

    • Mình cũng chưa kịp kiểm tra lại vì chưa có thời gian. Nhưng cũng có thể là theme của bạn chỉ cho tối đa hiển thị 10 bài hát cũng nên :)
      Ví dụ như cái theme mình đang dùng thì nó còn ko hiển thị được, mà mình cũng chưa kịp kiểm tra xem thế nào :D

      • Ưm…..theme mình đang dùng là Twenty Ten, nhưng mà thấy cũng có vài blog cũng xài theme này mà add list không bị gì hết (list tới hơn 20 bài lận O o) Hu….oa giờ đang thử lại theme khác coi có được hem (lần này thử không được thôi ta xóa list luôn quá >””<)

Gửi phản hồi

