Viết trong 10 phút

Chọn đề tài:

Hiện tại mình chưa nghĩ ra cái đề tài khỉ gì cả. Viết về công việc nhé. Gớm, stress lắm, tốt nhất là quên nó đi. Viết về gia đình nhé. Cũng không muốn viết vào lúc này, bởi viết vội về gia đình thì chỉ cần I LOVE MY FAMILY là đủ. Viết về bạn bè nhé. Sẽ là ai? Tất cả? Khó quá nhỉ? Viết về những chuyện thời sự nhé. Thôi, đó ko phải điều mình thích. À, về cái mình thích à. Là Ca nhạc thiếu nhi.

Mất đứt 2 phút

Mở bài:

Cơ sự là hôm thứ 7 xem chương trình vườn âm nhạc ở HTV9. Vui và cảm giác được thêm một lần làm trẻ con. Mặc dù cái tay thì ôm bụng nhưng cái mặt tươi hơn hớn.

Thân bài:

“Phải chi những hòn bi, biến ra thành xá lị. Phải chi bánh của chị, lăn vào túi của Bi. Phải chi những nụ hoa thắp trên môi mỗi ngày. Gọi bao ước mơ hồng mang dòng suối tuổi thơ. Rất ước muốn em có trong tay bao phép tiên diệu kỳ, sẽ hóa phép cho ước mơ này, thành nụ hồng trên tay”

Giọng bọn trẻ trong veo… Lòng mình cũng trong veo. Mọi vướng bận, mệt mỏi dường như biến mất thoáng chốc.

Thanh Ngọc dẫn chương trình.

Ngày bé, thế hệ lớn tuổi nhứt mà mình xem trong ca nhạc thiếu nhi có Ngọc Linh, Diễm Quyên, Hiền Thục, Tố Hà. Thế hệ sau đó là D. Uyên, Thanh Ngọc, Thu Ngọc, YẾn Trang… Sau một chút nữa có Trâm Anh, Thùy Trang… Sau nữa có Thạch Thảo, Tóc Tiên, Gia Luật, Anh Tuấn….

Mình thích rất thích. Sau này họ trưởng thành và lập nhóm. Mình không thích những bài hát sau này họ hát (đơn giản là không phù hợp sở thích) nhưng vẫn thích nghe họ hát, xem họ biểu diễn hay dẫn chương trình. Đơn giản là thích được nhìn thấy họ, nhưng người bạn của tuổi thơ của mình. Muốn xem họ đi đến đâu trên con đường của họ. Đơn giản vậy thôi.

Kết Luận:

Hôm nay nghe các em hát lại những bài hát ngày xưa mình đã nghe. Say mê, ngọt ngào, lảnh lót…

Yêu. Nhớ….

Và… hết 10phút… 😀

3 thoughts on “Viết trong 10 phút

  1. + Ci lời bi ht lm em nhớ qu khứ v cng. Hồi đ cũng từng nghe qua bi ny, hiện tại đ qun rồi, v hm nay gặp lại –> cảm gic rất th vị.
    Hết 2 l do ri 🙂

Trả lời

