Viết cho chuyện tình yêu của em!

Thật nực cười khi có người hỏi mình TY là gì và mình không thể trả lời được và họ cho rằng thật khó hiểu. Có gì là khó hiểu đâu chứ. Cứ gì người có gia đình rồi là định nghĩa được tình yêu là gì. Nói vậy đi, tình yêu là thứ mà ta cảm nhận được, nhưng chưa chắc ta có thể diễn tả được.

Một cô em hỏi mình làm sao biết là đã yêu.

Nhớ lại cái hồi anh bắt đầu để ý đến mình, mình cũng đâu biết đó là yêu. Những cái “vuốt tóc” cố ý bao giờ cũng kèm theo câu châm chọc sao tóc rụng nhiều thế. Thế thì làm sao mà biết đấy là yêu kia chứ. Thế rồi cũng dần dà nhận ra. Thậm chí không chắc chắn là thời điểm nào nữa. Cảm nhận thôi em ạ. Khi nào tình yêu đến, ắt hẳn em sẽ nhận ra. Có điều gì thật khác nhưng lại không thể nói rõ là khác chỗ nào… Kỳ lạ lắm. Tình yêu!

Thời gian qua, mình được nghe một cô em tâm sự nhiều về một tình yêu đã ra đi. Nói thế nào nhỉ? Có thể em, hoặc ai đó cho rằng mình đã qua tuổi yêu nên chẳng thể hiểu hết những gì em nói. Nhưng em ko biết rằng mình rất hiểu. Và hơn nữa, với chuyện của em, mình là người ngoài cuộc. Mà bao giờ người ngoài cuộc cũng nhìn mọi thứ rạch ròi hơn. Mình chẳng trách em hay trách thằng bạn của mình. Ngược lại, mình cũng chẳng bênh cho bạn vì bạn là… bạn của mình. Thực lòng, cái gì cũng có nhân quả của nó thôi. Mà nghĩ cho đơn giản rằng, có những điều đến lúc nó phải ra đi. Thế thôi. Điều mình không hề muốn là sau tình yêu, người ta không còn coi nhau ra gì. Bây giờ, trong mắt em, có lẽ thằng bạn mình tồi tệ lắm. Vậy mà em vẫn nói rằng em còn yêu. À, chính xác là tủi thân. Thôi em ạ, lau nước mắt, đứng dậy và bước tiếp, bởi lẽ, chị tin em ko phải là đứa yếu mềm đến mức ko làm được việc đó. Sau nữa, thử nghĩ rằng nếu níu kéo được, liệu có còn tha thiết, có còn nguyên vẹn một tình yêu. Chi bằng, điều gì đã ra đi thì hãy để nó ra đi. Đừng thắc mắc tại sao người ta không tôn trọng mình, đừng băn khoăn về những điều đã xảy ra, bởi trên thực tế, chẳng ai ép nhau cả. Nếu thực sự cảm thấy rằng ko được tôn trọng thì đáng lẽ em cần ra đi ngay lúc đấy cơ mà.

Thôi, có lẽ rằng, đến rồi đi là lẽ thường tình. Tình yêu muôn đời vẫn ko thể có một định nghĩa rõ ràng, và càng không phải là một thứ vĩnh cửu. Điều mà ta cần làm là yêu trọn vẹn từng ngày để ngày mai không bao giờ phải hối tiếc.

Chúc em bình an!

One thought on “Viết cho chuyện tình yêu của em!

  1. vẫn biết rằng ty khng vĩnh cửu bao giờ,nhưng tại sao em vẫn thấy luyến tiếc nhiều qu hả chị? cm ơn bi viết ny của chị d khng dnh cho em,nhưng t ra n lm em thấy đu đ cht bnh yn,yu chị!

Trả lời

