Đối tác

Đối tác của cơ quan mình trong cái dự án này là Hàn Quốc. Hay còn gọi là Hàn Xẻng, Korean, Kankoku… Gì cũng được.

Phong độ, ừ, có chút đỉnh phong độ, chả kém gì với mấy gã diễn viên mà các em gái cứ mê tít. (Vậy mà mình hông mê mới chán :P)

Vui vẻ. Ừ, trừ những lúc đòi hỏi này kia thì đều vui vẻ tất. Vui vì chẳng ai trong số họ sõi tiếng Việt, và chẳng ai trong số mình biết tiếng Hàn. Cái thứ ngôn ngữ để giao tiếp là một thứ tiếng Anh nhờ nhợ, nếu nó có màu thì có lẽ là màu sữa, trắng đục, không rõ ràng.

Thỉnh thoảng dạy cho bọn họ một ít tiếng Việt, mình ti toe chút tiếng Hàn, cũng thấy thú vị. Cái hồi mình sang JAP, bọn JAP mà nói được mấy từ Bề tô na mu gộ là mình cũng vui. Đấy là niềm tự hào dân tộc. Chẳng biết bọn Hàn có giống mình không khi chúng dạy cho ai đó nói một vài câu tiếng Hàn.

Có một gã nhờ mình tìm cho cái nhà thuê với giá rẻ rẻ (Vì mày biết đấy, tao ko có nhiều tiền) Gớm, ai mà tin được. Nhưng dù sao, nếu người ta cần thì mình vẫn giúp thôi. Nó còn hỏi lại: Mày có thể giúp tao miễn phí chứ. Lại còn thế nữa. Ừ thì miễn phí. Mình chả đòi phí ai bao giờ nếu mình đi giúp đỡ họ cả. Nếu đã có phí thì đấy gọi là mua bán, đổi chác… Nhưng dù sao, giờ thì ko phải giúp nữa vì nó tìm được nhà rồi. Khỏe!

Mấy bạn HQ giờ đã có phòng làm việc mới, rộng rãi, thoáng mát. Sướng nhé. Mấy bạn không còn ngồi chung phòng với bọn mình nữa. Mà mấy bạn này làm việc cũng khỏe, tối muộn ơi là muộn mới về. Vừa nghe phong phanh mình lên làm chủ nhật là chủ nhật cũng thấy các bạn vác laptop lên làm. Tranh thủ gớm!

Thôi, không nói xấu các bạn HQ nữa, lỡ may các bạn học được tiếng Việt rồi mò vô đây thì tội mình lớn!

Một ngày nắng nóng, nhưng vui vẻ! Hẳn vậy! Mình thích nắng!

6 thoughts on “Đối tác

Trả lời

