Viết về Cậu.

Tạo dáng cho chồng chụp ảnh 😀
(Lần này thì ảnh càng không liên quan đến bài viết. Đáng ra thì có, nhưng giờ thì không, vì đề tài đã thay đổi, nhưng không muốn đổi ảnh vì đã có một vài còm men liên quan. hehe)
*
*
*
Đáng lẽ viết về ngày cưới của cô em họ hôm nay, nhưng đổi ý, viết về cậu, và ngày 25-05 của cậu
Không giời thiệu thì chắc mọi người cũng biết tôi vẫn gọi bố là cậu
Ngày 25-05, câu lạc bộ thơ Nguyễn Công Trứ ngành kế hoạch và đầu tư mở rộng tiến hành đại hội lần thứ nhất. Đấy là tâm huyết trong 3 năm qua của cậu.
*
DSCN7148.jpg
*
Từ những ngày đầu với hơn 10 hội viên, bây giờ đã có đến gần 150 hội viên. Cậu đã không biết mệt mỏi từ những việc thành lập ban vận động, thu hút hội viên, thiết kế logo, thảo điều lệ, xin giấy phép hoạt động của bộ Văn Hóa Thông Tin, xin giấy phép của bộ Kế hoạch và Đầu tư đến những việc trong hội như biên tập thơ cho các hội viên, lên kế hoạch cho các hoạt động, sinh hoạt của hội…
Tôi, và sau này là cả chồng tôi nữa, đêm nào cũng được cậu trao cho “vinh dự” ngồi đánh máy cho cậu. Suốt cả 3 năm qua, hầu như ngày nào chúng tôi cũng có việc, nghĩa là cậu vẫn miệt mài làm việc hàng ngày, cho dù, cậu là một người đã về hưu. Có thể vì điều đó khiến cậu không già đi về mặt trí tuệ và suy nghĩ sau khi nghỉ hưu
Nguyên là chủ nhiệm UBKH tỉnh Hà Tĩnh (Giờ gọi là Giám đốc sở Kế hoạch và đầu tư), nghề tay trái (như người ta nói) của cậu là làm thơ, viết báo. Mình phải mở ngoặc là người ta nói vì cậu chưa bao giờ nói thế. Với cậu, làm thơ chưa bao giờ là nghề tay trái. Dù là kế hoạch hay làm thơ thi cậu luôn làm với cả lòng nhiệt huyết và tình yêu của mình. Theo cậu thì công việc rồi cũng có khi nghỉ hưu, còn thơ là bạn, là nghiệp, theo mình mãi mãi.
Ngày đại hội, rực rỡ những lẵng hoa từ khắp nơi trên cả nước gửi về chúc mừng. Các hội viên từ Vũng Tàu, Phú Yên, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Ninh…. và tất nhiên là cả Hà Nội về tham gia lên đến 121 người tính cả đại biểu.
Nhà Thơ Việt Phương bảo với cậu: “Ban đầu tôi đến là vì nể anh, nhưng đến rồi thì mới biết là anh giỏi thật. Tuyệt vời!” Nhà văn Nguyễn Hoa thì bảo: “Tôi đã đến nhà Việt Phương và mời vào Hội Nhà Văn nhưng anh ấy từ chối, vậy mà anh ấy lại tham gia rất đắc lực cho câu lạc bộ Nguyễn Công Trứ!”
Cũng có thể nói, tất cả là thành công sau 3 năm làm việc bằng cả trái tim của cậu.
Trước đại hội, cậu luôn hỏi: Con đến được không. Tôi bâng quơ rằng con sẽ cố gắng, nhưng trong thâm tâm thì chắc chắn sẽ đến. Tôi đã đến đại hội với bộ váy đẹp nhất, bó hoa đẹp nhất, để sau này cậu cứ xuýt xoa: Hôm nay đã thành công…, nhưng vui nhất là con đến và mặc rất đẹp. 🙂
Thành viên trẻ tuổi nhất không phải là tôi mà là cô bé học đại học Văn Hóa, sinh năm 87. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là các bác. Hôm đấy, em bận thực tập ở Hà Giang và mình tôi lạc vào giữa các bác “râu tóc bạc phơ” ngượng gì đâu. Hihi. Nhưng vui lắm, rất vui! Cả đại hội xuất hiện từng này gương mặt nữ. (Người mặc áo dài vàng ngoài cùng, chưa bao giờ làm thơ, mà là hậu cần vững chắc cho cậu – đó là mẹ! :P)
DSCN7185.jpg
Vui vì thành công của cậu, và vui nhất là vì nụ cười của cậu thật rạng rỡ!
*
DSCN7133.jpg
7 thoughts on “Viết về Cậu.

  1. Ban đầu khi mới đọc blog chị, em cứ tưởng cậu của chị nghĩa l em của mẹ, sau ny mới biết đ l cha của chị 🙂
    Hn g chị c những entry viết rất hay, chắc l do di truyền từ cậu.
    Comment cho ci hnh: Lần sau chị chụp nhch ln t xu cho em thấy ci hnh cưới 🙂

  2. @ NgaLinh: hihi, vẫn nghịch nữa em ạ :P. thanks v ủng hộ tc mới. Sau khi cắt tc, chị đ c định viết một entry về những ấn tượng của chị về qun cắt tc ấy em ạ. Ấn tượng mạnh về sự lm việc nghim tc… nhưng chắc phải hẹn một hm no khc rồi.

    @ Tr Sữa: Đợt ny c c mập ln rồi đ Tr ạ. Cảm ơn Tr. Chc Tr ngoan nh. Hm nay c cũng được chim ngưỡng Tc phẩm hội họa nổi tiếng của Tr rồi đấy 😉

    @ Heo: Đ nhận được tin nhắn v đ trả lời 🙂 Chc em vui. Thanks!

  3. Thứ nhất l chị mới cắt tc –> nhn mặt đầy hơn cht!

    Thứ hai l chiều nay em thấy anh v chị, thấy chị mặc vy xinh ơi l xinh m ko gọi đc! hehehe!

Trả lời

