Vì chúa chọn tớ!

Thực ra mình đã mang máy ảnh đi để chụp ít cái ảnh nhưng đến lúc sang đến hiện trường thì mới nhớ ra là quên máy ảnh. Bực mình ghê!

1 rýỡi cả phòng kéo nhau sang Paramount cafe họp. Thấy phòng tớ sướng không? Mọi người gọi cafe, sinh tố còn tớ chiến nýớc lọc. Với cái bụng ê ẩm từ tối qua thì đấy là giải pháp tốt nhất cho tớ.

Nội dung họp thì đã biết rồi đấy, tổng kết 6 tháng đầu năm, bầu nhân viên xuất sắc.

Ngồi nghe sếp tổng kết, cảm xúc của mình cũng lại tiếp tục lên xuống. Nói chung thì mọi thứ đều hợp lý. Có một điều mình muốn nói mà không thể nói lúc họp được đó là thực sự mình rất thích phản bác ý kiến của sếp cho dù cái sự hợp lý của ý kiến đấy mình cũng thấy được đến ít nhất 90%. Ví dụ, mình rất thích cái vụ đánh giá hết cả phòng, nhưng một lần hôm ãn cơm trưa, mình dở chứng phản bác lại ý đó. Haha, mình bảo rằng, việc làm đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Và mình biết cộng thêm cái việc phần lớn mọi ngýời ðánh giá chung chung khiến hôm nay sếp có một bài “thuyết trình” về vấn đề này. Và mình còn thích tổng hợp tất cả mọi ý kiến về một ai đó để gửi cho người đó nữa cơ.

Nhớ hồi còn ở JAP, mình rất thích thú khi một ngýời lên trình bày presentation và cô giáo phát cho cả lớp bảng nhận xét để mọi người nhận xét. NGạc nhiên hõn là tối hôm ðó về phòng, mình nhận được tất cả các nhận xét về mình. Đấy là một cách để ta biết ta được đánh giá thế nào. Đúng sai chưa nói, nhưng để biết mình cần phát huy cái gì, cố gắng thế nào… Nhýng, lại nhýng, rất ít ngýời ðánh giá tử tế, tòan làm cho qua chuyện, có ngýời còn quên. Nên lúc đấy cũng thấy hơi thất vọng một chút. Và điều này cũng rất týõng tự nhý cái bản ðánh giá của phòng vậy.

Về việc bầu nhân viên xuất sắc. Theo như sếp nói thì vì … chúa chọn nên tớ trở thành Nhân viên XS của phòng. Kỳ không? Vì có 2 người cùng số phiếu nên mới nhờ đến “chúa”.

Nói thật, tớ bầu Hiến. Trong phiếu bầu của tớ không có tên tớ. Tớ nghĩ là tớ nhìn nhận rất khách quan và tớ thấy Hiến công hiến nhiều hơn. Tớ không nói đến khả năng. Người có khả năng mà không công hiến thì không thể gọi là nhân viên xuất sắc. Bởi vậy mà xét về mặt cống hiến thì tớ bầu cho Hiến. Đấy là chưa kể đến nếu nói về năng lực thì hiến cũng có năng lực thật. Nếu một năm trước thì tớ sẽ không nói thế đâu, nhưng giờ thì tớ đã công nhận năng lực của cậu hơn nhiều so với cách đây 1 năm.

Có thể mọi người cho là hợp lý, thực lòng thì tớ vui, nhưng trên đây cũng là những gì tớ nghĩ. Và một vấn đề nữa mà tớ vẫn băn khoăn, đấy là chị Hòai Anh. Nói thật, khi nhắc đến nhân viên xuất sắc thì bên cạnh Hiến, tớ nghĩ đến chị Hoài Anh, mà thực ra là nghĩ đến trước cả Hiến. Hiến cống hiến nhiều về chuyên môn, nhưng chị Hoài Anh, một người phải đứng ra đảm nhiệm vô cùng nhiều việc, và toàn những việc không tên, và vô cùng quan trọng. Một số người sau đó bảo rằng không biết chị ấy làm gì. Tớ thực sự băn khoăn khi có vẻ mọi người quên mất chị ấy, bởi lẽ nếu những việc chị ấy làm không tốt thì những việc bọn tớ làm cũng coi như con số không tròn trĩnh. Áp lực cũng chẳng khác gì nhau. Với tớ, chị như là đóng vai trò của một người mẹ của phòng. Thực lòng là tớ rất quí trọng chị ấy và đánh giá cao, rất cao những việc chị ấy làm. Có thể không là xuất sắc nhất thì vẫn là rất rất xuất sắc.

Và dù sao, việc tớ là nhân viên XS, mặc dù với tớ vẫn cảm thấy băn khoăn thì cũng là niềm vui cho tớ khi mọi nỗ lực của tớ được công nhận. Và trên hết đây là niềm vui của cậu mẹ. Với tớ một nụ cười của cậu mẹ là vạn nụ cười của tớ. Bởi vậy, ngay lập tức tớ nhắn tin về cho cậu mẹ, bởi tớ biết, cậu mẹ sẽ mỉm cười!

3 thoughts on “Vì chúa chọn tớ!

Trả lời

