Anh em họ

Anh em họ nhà tớ đấy. Đố biết tớ ở vị trí nào 😀
.
.

Bên ngoại nhà tớ rất đông người. Bà ngoại có 8 người con, trung bình mỗi người con của bà ngoại lại sinh ra hai người con nữa. Vậy là coi như mình có đâu đó 16 anh chị em họ.

Hôm nay 2 đứa em từ trong Nam ra chơi, tự nhiên muốn điểm danh…

Cậu đầu nhà tớ có 3 cô con gái. Tớ phải gọi bằng chị, dĩ nhiên.

Chị Thuận: Hơn tớ 2 tuổi, đã có gia đình và một cô công chúa. Chị thuộc tuyp người hiền lành, thật thà, ngoan… Nhưng đều hơi quá. Có thể bớt hiền lành một chút thì vẫn hơn.
Chị Giang: Đang học ĐH năm thứ 2. Có bộ tóc dài gần đầu gối, dày và mượt. Bái phục. Người thì bé bé mà tóc thì rõ nhiều. Ngày bé bà ta rất ít nói. Hồi mới chuyển từ trong Phan Rang ra, bọn mình cứ thích chọc cho bà ý nói mà bà ý không thèm nói
Chị Linh: Năm nay học lớp 12. Ngày bé rất xuất chúng, còn giờ thì cũng bình thường. Đấy là việc học. Bà này được cái nhanh mồm nhanh mép. Khi nào cũng chị chào em Na rõ to mỗi lần gặp mình. Bà ta luôn ra dáng là một bà chị cả, cho dù các em họ của bà ta hơn bà ta có đến 20 tuổi 😀 (Ví như anh trai tớ) Hehe

Chị Thanh Trúc: Chị yêu của tớ đã mất năm học lớp 3. Nhưng tớ vẫn muốn nhắc đến vì thực sự là tớ rất quí chị. Bà chị của tớ rất đáo để. Nhiều khi tớ nhớ chị rất nhiều. Thật lòng là vậy!

Cô thứ hai – là mẹ tớ. Có hai người con

Anh trai tớ tên là Thống. Đã có con 15 tuổi. Choáng chứ

Út ít là người mà ai cũng biết là ai đấy 😀 Chắc không cần phải giới thiệu thêm 😀

Dì kế mẹ tớ là dì Tâm. Dì cũng đã mất được 4 năm rồi. :(. Dì có 2 người con trai

Em Phong: Em P nhà tớ hơn tớ 5 tuổi. Ngày bé tớ ngại lắm khi gọi em Phong 😀 Lớn lên thì cũng quen nên chẳng vấn đề gì. Cậu ta là một kẻ đào hoa nhưng giờ thì đã yên bề gia thất với một cậu con trai khá là dễ thương.

Em Nhã: Em N nhà tớ lớn hơn tớ 4 tuổi. Cũng đã có một cô con gái rất giống bà nội.

Đôi khi tớ muốn lên nhà thăm hai em nhưng vì một lý do vô cùng tế nhị nên tớ vẫn chưa lên được, từ khi em chuyển nhà đi, không ở gần nhà tớ nữa. Nghĩ về điều này thường làm tớ thấy buồn

Thôi, update sau, bọn em họ tớ lại đòi tớ đi chơi cùng rồi 😀

Hikhik, viết một thôi một hồi cái rồi mất hết. Tức thế.

Thôi, không dài dòng nữa, kể sơ vậy

Dì Ý có hai người con:

Em Tú: Đã có gia đình và một cậu nhóc 5 tháng tuổi

Em Tuấn: Thường gọi là Cò. Thua mình một tuổi. Giờ cũng đã là cán bộ ngân hàng

Dì Lý có một người con trai.

Em Hải Đăng: Là người em họ gắn liền với tuổi thơ của mình cho đến năm 2 đứa học lớp 3. Giờ nó đang ở Đức. Tấm ảnh trên chụp vào lần mấy anh em họ nhà mình đi suối tiên – vào cái năm nó về nước – cũng là năm mừng thọ bà ngoại tròn 80.

Dì Lài – là người dì gắn bó nhất với mình. Hai lần cai sữa và một vết sẹo cộng thêm 3 năm cấp III :D. Dì có hai người con – tất nhiên là 2 đứa em của mình – cũng là 2 người em họ gắn bó nhất của mình

Em Trang: Vừa tốt nghiệp ĐH TM, đang học thêm học nếm, chưa thèm đi làm :d

Em Cường: Đang học năm 2 đại học ở Vinh. Thằng nhỏ ngày nào toàn sợ ma nên cứ chui vào nằm giữa hai chị 😀

Dì Hiên: Giờ dì đang ở Sài Gòn. Dì có hai người con

Em Kiên: Thằng cha này cùng tên chồng mình :D. Kiên thua mình 1 tuổi. Mặc dù ở SG 10 năm rồi nhưng không hợp với khi hậu sài gòn nên cứ gầy gò mãi.

Em Xinh: Đúng là xinh, xinh đáo để.

Cậu út là cậu Lĩnh, có hai người con trai

Em Sơn: Thằng khỉ này còn có tên là La vì ngày bé hay … la quá :D. Nhớ có lần nó đi mẫu giáo mà ba mẹ quên đón, thế là nó lủi thủi một mình về nhà mình. Hik, thương gì đâu. Mà giỏi thật, từ nhà tớ đến trường nó phải đến mấy cây số chứ ít gì, và còn rẽ mấy lần lận. Giờ thì cũng đã là Ét Vê như ai
Em Quyền: Thằng nhóc năm nay lên lớp 11. Được bà ngoại cưng nhất trong số các cháu của bà. Ngày nó còn bé, đứa nào động đến nó là chít với bà ngoại tớ nhé 😀

Đấy, toàn bộ anh em họ nhà tớ đấy. tớ vẫn thường tự hào về cái sự vô cùng đoàn kết của bên ngoại nhà tớ. Thật tuyệt! Và dù có lúc gặp những hiểu lầm hay giận dỗi thì tớ vẫn tin rằng tinh thần đoàn kết sẽ bền vững.

Vừa nãy đang viết dở thì bị các em lôi kéo đi chơi, cũng bon chen được mấy cái ảnh, up lên minh họa vậy

Từ trái qua: Em Trang, Tớ, Em Xinh, chị Giang
DSC05236Small.jpg picture by nhieumat

DSC05241Small.jpg picture by nhieumat

Hai chị em

DSCN8449Small.jpg picture by nhieumat

100% nào!!!
DSCN8454Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8455Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8458Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8459Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8469Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8472Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8503Small.jpg picture by nhieumat

DSCN8504Small.jpg picture by nhieumat

FSCN8532Small.jpg picture by nhieumat

2 thoughts on “Anh em họ

  1. Anh m kể như em th…vi trang blog khng đủ, hehe. ng nội anh chỉ c 18 người con thi, con chu trải khắp 3 miền tổ quốc (đu trn 100 người). M kể cũng buồn, nhiều c ch ruột, cc đứa em họ, chưa được gặp lần no.

  2. A, em l nguời bc tem :P.

    Em th thn với anh em bn Nội hơn. Đng ra hồi b th thn với cc anh bn Ngoại hơn, v mẹ đi lm th thường thả em với thằng em qua nh d chơi. Nhưng đến dạo em học lớp 5 th đại loại nh em chia lm 2 phe, mẹ – d Bảy – Cậu 5 một bn, d 2 – d 3 – d 4 một bn. Thế l gặp nhau cứ mặt nặng my nhẹ, đm ra con nt tụi em chả lin quan g m cũng bị cấm khng cho gặp mặt nhau nữa :(.

    Phải chi c được tnh cảm anh em thn thiết như em đang c bn Nội th hay biết mấy, h h.

Trả lời

