Family – tired!!!

Lần đầu mình lên nhà anh đúng ngày thằng nhóc – nhân vật chính trong ảnh trên ra đời.

Mình thấy mệt mỏi vì có quá nhiều chuyện xảy ra. Mình phát hiện ra không hẳn chuyện gì cũng có thể nói ra được. Mẹ nói mẹ muốn vừa là mẹ vừa là bạn. Mình cần nói ra những điều mình khúc mắc để mẹ góp ý giúp mình có quyết định đúng. Nhưng giờ thì mình hiểu có những điều ko thể nói ra được. Vì sao thế???

Mình mệt mỏi quá! Chẳng biết phải làm thế nào. Mối quan hệ nào cũng có nhiều chiều. Liệu khi nào mình có thể thấy thoải mái???

Mẹ nói mình rất bảo thủ. Một mặt nào đó cũng không sai. Nhưng tính mình thế. Thích góp ý thẳng thắn hơn là cứ vòng vo khen một lúc rồi mới chê. Kiểu như là em làm cái này rất tốt, nhưng cái kia thì chưa tốt lắm, kèm theo ánh nhìn ái ngại… thì mình rất ghét
Mình thích nói thế này: – Cái kia em làm chưa tốt rồi. Anh (chị) nghĩ em cần phải có thêm cái này, hay bớt cái kia hay blah blah…

Như thế dễ chịu hơn.

Mình ghét cảm giác người ta nhìn mình ái ngại, cứ sợ mình buồn nên không giám nói thẳng. Dù đó là lời chê, hoặc là lời góp ý. Nói thẳng thì mình còn sửa, chứ cứ nói xa xa hoặc thông qua người khác là mình rất ghét.

Mình còn ghét cả khi mình khắc phục một điểm không tốt ai đó lại khen thái quá, bảo rằng mình tiến bộ. Ặc ặc, chả hiểu nổi nhưng mình ghét. Cảm giác như thể người ta coi mình là trẻ con vậy. Tóm lại là việc mình thấy cần làm thì mình làm thôi. Đừng can thiệp quá sâu!

Tóm lại mình thích thẳng thắn. Cho dù lúc bị nói có hơi nóng mặt, mà thậm chí có lúc gắt gỏng thì sau đó mình sẽ nghiêm túc nhìn lại vấn đề.

Mình cũng rất lạ. Mình không chịu được khi ai đó nói không tốt về người thân (hoặc quen) của mình. Ví dụ, mình kể cho A nghe những khúc mắc về B, nhưng đến khi A quay lại chỉ trích B (một nghĩa nào đó là ủng hộ mình) thì mình lại không hề muốn. Bởi ý mình không phải là để nói xấu, chỉ đơn giản là những điều khiến mình thấy không được thoải mái khi tiếp xúc với B, mình nói ra để giải tỏa, chứ mình không nói B không tốt…

Vì thế, nếu ai đó hiểu là B không tốt thì tự nhiên mình lại quay sang bênh chằm chặp B.
Buồn cười nhỉ.

Theo đó, recomment mọi người: Đừng bao giờ nói không tốt về những người thân của mình trước mặt mình. Đặc biệt bố mẹ, cậu mẹ, chồng, em chồng, anh trai, cháu…. v.v….

Mình thấy cuộc sống quá phức tạp.

Mình luôn muốn được sống cạnh mẹ, muốn là người chăm sóc mẹ khi đau ốm. cả với cậu cũng thế. Vì thế mình không muốn ở riêng.

Và mình cũng recomment với mẹ rằng: Không giúp mình giặt đồ, không giúp mình dọn dẹp phòng!!! Tóm lại chỉ có những hôm mình về muộn, mẹ khỏe thì giúp mình nấu cơm thì mình đồng tình vì không thể khác. Còn những công việc khác, không bao giờ mình muốn người ta cho rằng mình bắt mẹ phải làm những việc đó, và mình cũng thực lòng không muốn mẹ động tay đến những việc đó.

Mẹ thì cứ thương mình làm việc vất vả, về muộn, nên cứ sẵn tay là dọn dẹp. Mình không thích, không bao giờ thích. Mà nói bao nhiêu lần rồi chứ phải không đâu. Nhưng lần này thì mẹ đã đồng ý thật rồi (Từ giờ thì mình tin là mẹ cũng “không thèm” giúp đâu) Như thế mình thấy dễ thở hơn.

Mình không muốn mang tiếng có gia đình mà còn phụ thuộc bố mẹ. Thực tế mình không giúp được gì nhiều cho bố mẹ (vì bố mẹ cũng chưa cần mình giúp) nhưng ít ra mình cũng không muốn mẹ vất vả vì mình thêm một giờ nào nữa.

Gần mẹ thì rõ là sướng, vì ít ra về mặt tinh thần, ngày nào cũng được nhìn thấy mẹ, biết mẹ khỏe hay ốm… Nhưng mệt mỏi và đau đầu với điều tiếng bên ngoài. Mệt mỏi!!!

Vì vậy, cách mà mẹ giúp con để con cảm thấy thoải mái là đừng giúp con quá nhiều. Cứ để con tự làm. Khi bận hoặc mệt quá mà chưa làm được thì khi khỏe, có thời gian con sẽ làm. Như thế con mơi thấy thoải mái được

Con không muốn phụ thuộc vào ai hết.
Và không muốn ai can thiệp vào giữa các mối quan hệ trong gia đình mình!!!

One thought on “Family – tired!!!

  1. Chị cũng ght mấy người rch việc hay ch mũi vo chuyện của người khc lắm, nhận xt kiểu “được bố mẹ cưng chiều thế khng tự lm đi” l ght nhất đấy. Ho ra em Na cũng giống mnh 🙂

Trả lời

