Lương ơi là lương!

Mình thắc mắc về lương một cách vô tư (vì đấy là thắc mắc của số đông) và vô tình làm phiền đến sếp, ngại thật.
Từ trước đến giờ, mình ghét nhất khi nhắc đến lương và cổ phiếu :))
Mình không thích ai đó hỏi lương bạn bao nhiêu (hoặc lương chồng bạn bao nhiêu). Mà cũng lắm người rõ vô duyên, mình đã nói tránh là cũng đủ sống (ví dụ thế) nhưng vẫn cứ hỏi đủ sống là bao nhiêu. Hik. Không lẽ bảo lương tháng của tôi được 1 tỷ à. Hmmm…

Mình cũng không thích phải thắc mắc về lương với ai đó. Theo mình, làm việc ở đâu cũng thế thôi, ai cũng muốn lợi ích nhiều nhất cho phía mình. (Không có nghĩa là mình phải nhiều quyền lợi hơn người khác nhé). Công ty dĩ nhiên cũng muốn chi phí tối thiểu, doanh thu tối đa. Nhân viên thì cũng muốn lương tối đa (theo sức của mình). Nên mọi thứ trước khi đưa đến quyết định đều có sự thỏa thuận, và như thế thì không nên có gì phải thắc mắc sau đó cả!

Tất nhiên, mình chả làm việc như các nhà văn (sorry, đang nghe bàn về vụ nhà văn nhận tài trợ của nhà nước), nghĩa là đã đam mê rồi thì có thể chịu thiệt thòi về tiền. Thực ra, mình đang làm để được trả công xứng đáng với công sức mình bỏ ra, nhưng nói thật, làm phiền sếp phải bận tâm chỉ vì thu nhập của cá nhân thì quả là ngại. Rất ngại!

Ngại nên mới phải viết ra vậy để giải tỏa. Tính mình vậy, hay nghĩ. Hik. Khổ thật đấy. Tóm lại là mỗi lần suy nghĩ linh tinh là hay đau bụng, nên tốt nhất là cần phải đi ngủ.

Vẫn tự hào (có người bảo là dở hơi, kệ) khi mình vẫn đặt hiểu quả công việc lên trên (và lắm lúc trên quá) quyền lợi cá nhân. Hy vọng sẽ không có điều gì làm mình thay đổi những “qui tắc” của bản thân!

Trả lời

