Viết cho C**N

Cậu à,

Hôm nay, vô tình tớ lại đọc blog của ex của cậu, và điều đó khiến tớ nhớ đến những điều rất cũ.

Tớ thừa nhận, những tình cảm có thể thay đổi nhưng không bao giờ là giả dối. Nếu hôm qua ai đó nói rằng yêu cậu đến suốt đời nhưng hôm nay người đó lại bảo rằng chẳng yêu cậu nữa thì chỉ đơn giản là tình cảm thay đổi mà thôi, chứ không phải hôm qua người đó nói dối. Khi câu nói đó được phát ngôn là là lúc bản thân họ thực sự thấy yêu cậu nhiều lắm, yêu đến mức nghĩ rằng không thể yêu một ai khác như thể, yêu đến mức khốn khổ nếu nghĩ rằng một ngày nào đó, cậu sẽ cưới một ai đó khác làm vợ…

Vâng cậu ạ, tớ vẫn có cảm giác rất riêng mỗi lần đọc những dòng của ex của cậu viết cho cậu. Tớ luôn có cảm giác tớ hiểu hết, hiểu rõ những gì em ấy viết. Hiểu như là chuyện của mình. Cậu biết tại sao mà đúng không?

Một mặt nào đó, tớ luôn đứng bên cạnh câu chuyện này. Không hẳn là để chứng kiến, mà có lúc là sống cùng với nó. Tớ không hiểu vì sao mình làm vậy. Tò mò? Ích kỷ? Tình yêu?… không biết… Nhưng tớ hiểu lúc đó, mọi lý do, dù là gì thì cũng bắt nguồn từ cậu.

Cậu có tin, nhắm mắt tớ cũng có thể hình dung được nhưng cái mail của cậu, vào dịp nào, nội dung thế nào… cho dù chúng đã bị tớ thẳng tay delete không thương tiếc. Cậu có tin, có những thứ đã được tớ nhét vào những góc mà ít khi tớ mò đến, thậm chí là quên luôn tớ nhét vào đâu, nhưng đó là những gì thì tớ có thể liệt kê được. Cậu có tin, tớ đôi khi vẫn cảm thấy nhói lên mỗi khi vô tình nhìn lại một số thứ. Cậu có tin….

Và cậu có tin, dù thế thì tớ luôn mỉm cười trước mọi kỷ niệm, cho dù có nhiều kỷ niệm thật buồn (mà cũng đẹp)

Tớ hỏi vậy thôi, nhưng tớ biết câu trả lời của cậu: “Tớ tin mọi điều Na nói” Thế đây! Tớ đã từng ghét câu nói ấy, thế mà giờ tớ thấy mình đang mỉm cười khi viết nó.

Những điều đã qua chưa bao giờ là giả dối. Những điều đã qua mãi mãi không thay đổi. Ngày hôm nay thì không giống ngày hôm qua nữa. Tình cảm và suy nghĩ đã thay đổi rất nhiều rồi.

Tớ đang rất hạnh phúc với tình yêu, gia đình mà tớ đang có :)…

Thật tuyệt phải không? Và tất nhiên tớ sẽ nhớ cậu – của ngày hôm qua – mãi mãi!

🙂

One thought on “Viết cho C**N

Trả lời

