Đãng trí!

Hôm trước con bạn thân đến chơi cả ngày. Mình vừa nói 31 này sinh nhật con móm thì nó nói: À, năm nay mi quên sinh nhật tau nhá. Mình chợt giật mình, thôi chết, qua 14-7 rồi còn đâu. Nó bảo có con vào rồi lu bù nên không trách đâu, nhưng thật sư mình thấy áy náy quá.
Hôm đó, mình có nhắn tin cho nó, nhưng là để hỏi thăm nó và em bé trong bụng thôi, không hề nhắc gì đến sinh nhật nó. Nó nói với chồng: Rứa là năm nay Na quên sinh nhật em rồi. Chồng nó bảo: Đã hết ngày đâu mà em nói thế. Và rồi, cho đến hôm đó, nó nhắc mình mới nhớ là mình đã … quên. Ừ thì nó ko trách nhưng có lẽ nó vẫn chờ tìn nhắn hay cuộc gọi của mình… So sorry, my dear friend. Thôi, sẽ đền cho mi sau vậy.

Hôm nay, Thủy đến chơi. Đứa mà hồi đại học, mọi người vẫn gọi là Thủy béo giờ có 41 cân. Hikhik, nó gầy đi một cách khủng khiếp. Công bằng mà nói, nó gầy như thế thì xinh hơn, nhưng rõ ràng nó có bất thường về sức khỏe (theo nó bảo là đại tràng không hấp thụ được). Nó bảo có thể năm sau sẽ cưới. Ừ, cưới đi mày, tao ủng hộ.

Nhìn đi nhìn lại, bạn bè cũng lần lượt có gia đình hết, rồi con cái….
Hòa đã có một cô con gái gần 2 tuổi
Móm đã có một cô con gái 1 tuổi rưỡi
Quỳnh Nhuần đã có 2 thằng con trai sinh đôi
Thu Hằng đã có 2 đứa con gái sinh đôi
Bạn Nhung đã có 1 baby chắc 1 tuổi rồi
Mai cũng đã có một bé trai 1 tháng tuổi
Liên Trọng cũng đã có 1 bé gái, sinh trước Titi 8 ngày
Nga 12 văn chắc là cũng sinh rồi nhỉ
Hương Thái Nguyên cũng đã có một bé bi 7 tháng
Như Nghệ cũng đã có 1 nhóc tì rồi.

Rồi một loạt đang chuẩn bị đón nhóc chào đời: Tân, Hương, …

Vậy đấy, lại một thế hệ mới. Không hiểu sau này chúng có thân thiết với nhau như bố mẹ chúng không, nhưng mình đang tự hứa sẽ để Titi làm quen với những đứa con của bạn vợ chồng mìnḥ. (còn việc chúng có trở thành bạn không, có thân thiết không thì phụ thuộc vào chúng rồi)

Cuộc sống thật là phức tạp, nhiều mối lo. Nhìn Titi ngủ say, môi xinh thi thoảng lại nún nún trông yêu và thanh bình thế. Ước gì được trở lại là bé thơ. Đôi khi muốn thoát khỏi những mối suy nghĩ nhiều chiều nhưng cách để thoát khỏi duy nhất lại là đối mặt.

Mà thôi, không suy nghĩ nhiều nữa, những suy nghĩ ấy đã ám ảnh cả những giấc ngủ của mình. Thật mệt mỏi khi là người đứng giữa nhiều người và không biết phải thế nào để tất cả đều thoải mái.

Trả lời

