dekinaika?

Titi ơi, cho mẹ mượn diễn đàn tí nhé.

Gần 2 h sáng rồi mà mình vẫn chưa ngủ. Titi đòi ăn, và mình phát hiện ra có kiến rất nhiều ở chỗ Titi nằm. Vậy là phải thay chăn lót cho Titi. Thương quá. Lúc mang chăn ra nhà tắm thì phát hiện dưới nền có một con… vừa giống sâu vừa giống giun. Hik… Vì bất ngờ nên giật mình, tí thì hét lên, may mà kiềm chế được. Rồi mình cũng đã giết nó và cho vào thùng rác. Thấy mình thật… dũng cảm. Hikhik…

Muỗi giờ có ít đi rồi, nhưng chẳng hiểu sao nó đè mình cắn te tua. Mà rõ là lúc muỗi nhiều nó cũng có cắn mình nhiều đến thế đâu kia chứ. hừ…

Nhưng đó chưa phải là vấn đề khiến mình muốn viết ra. Vấn đề là mình đang nghĩ về công việc của mình. Và đôi khi cảm thấy … mất phương hướng. Ai đó đọc đoạn này đừng có cho mình hâm đơ nhá. 1 tháng nữa đi làm, cũng không rõ dự án đến đoạn nào rồi và mình sẽ tiếp tục như thế nào. Hôm nay nhận được mail của HN, HN chúc mình là một người vợ, một người mẹ hạnh phúc, rồi bạn mở ngoặc rằng tất nhiên là cả trong công việc nữa, nhưng theo HN thì là không phải là quan trọng nhất. Có lẽ cũng có phần đúng.

Mình cũng đồng ý rằng thành công nhất của người phụ nữ là thu vén được một gia đình hạnh phúc. Mình cũng cảm thấy rằng, giờ đây mình đang hướng tới một công việc ổn định để có thời gian cho gia đình, mà cụ thể là Titi rồi thì bố của Titi. Vậy công việc hiện tại của mình thì sao?

Một mặt nào đó thì nó vẫn tốt. Và trên hết là ở đó, mình được tạo điều kiện về mặt thời gian. Tuy nhiên, mình tin rằng trong thời gian tới, cũng như thời gian vừa qua, vẫn sẽ phải có lúc mình về muộn và sẽ bị cắt xén thời gian dành cho Titi. Đơn giản là tính chất công việc nó vậy, cứ cho là sếp ưu ái cho chị em, nhất là những người có con nhỏ đi chăng nữa thì mình cũng không thể vì thế mà không quan tâm tình hình công việc thế nào, mà cứ đến giờ là về được.

Liệu chuyển đi có phải là giải pháp tốt? Có lẽ không hẳn, và mình cũng chưa nghĩ nghiêm túc về vấn đề này.

Hơn nữa, có lẽ con gái BK cũng như con gái lớp Toán, mà lại là con gái Nghệ nữa (hikhik, một lì đã ghê đây còn tới 3 lì :D) vẫn luôn tồn tại bản chất hiếu thắng. (hay gì đó tương tự thế). Bởi vậy mà việc để cho những người đồng nghiệp vượt qua mình, còn mình thì chỉ chăm chăm đến giờ về với gia đình là gần như không thể làm được.

Mình vẫn cần dung hòa một số thứ nữa trong chính bản thân mình

One thought on “dekinaika?

Trả lời

