Cái tết đầu tiên và món quà tặng mẹ

Hôm nay đã là 30 tết rồi. Tớ đang ngủ, còn mẹ tớ thì muốn kể chuyện tớ về quê ăn tết.
Đây là cái tết đầu tiên của tớ. Tớ ăn tết ở quê nội, nên từ sáng sớm ngày 29, tớ đã tỉnh giấc để chuẩn bị lên đường. Mẹ tớ mặc cho tớ rất ấm vì trời hôm đó trở lạnh.

7h30 sáng, xe bắt đầu chuyển bánh. Trên xe chất đầy đồ, toàn là đồ của tớ. Quần áo, phụ tùng kèm theo, đồ ăn thức uống và phụ tùng kèm theo :D. Ban đầu tớ còn hơi buồn ngủ nên tớ cứ ngồi đần mặt ra (là mẹ nói thế, thật ra là tớ đang suy nghĩ ấy mà :D). Sau đó thì bắt đầu quen nên tớ bắt đầu nói luyên thuyên (lại là mẹ nói thế. Thật ra mẹ tớ không hiểu là vì mẹ tớ kém quá thôi). Nhưng rồi cơn buồn ngủ vẫn trở lại và thế là tớ quyết định chống buồn ngủ bằng cách.. ngủ. Hề hề.

Tớ ngủ được khoảng 1 tiếng rưỡi thì bắt đầu dậy và nhảy nhô, hò hét. Sau 4 tiếng chạy xe, tớ về đến nhà ông bà nội.

Quê nội đón tớ trong cái lạnh khủng khiếp, vì thế, khi xuống xe thì mẹ tớ phải tống thêm cái áo đại hàn mà ông ngoại mua cho tớ nhân dịp năm mới nữa. Mẹ không say xe, chỉ hơi mệt và đói.

Tớ thì ban đầu hơi lạ, vì lần trước tớ về thì tớ mới có 3 tháng nên tớ không nhớ rõ về mọi thứ nơi đây và mọi người nơi đây. Nhưng có một điều chắc chắn là mọi người đang rất háo hức vì việc tớ về đây ăn tết. Ai cũng tranh bế tớ một chút. Tớ hơi lạ nhưng tớ cũng không khó chịu lắm. Tớ biết là vì mọi người yêu tớ quá đấy mà thôi.

Vậy là tớ đã ở đây được 2 ngày rồi. Đêm nay, có lẽ tớ sẽ thức để đón giao thừa.

Món quà mà tớ dành tặng mẹ nhân dịp năm mới chính là … chiếc răng đầu tiên của tớ. Mấy hôm nay, ngày nào mẹ cũng kiểm tra xem tớ mọc răng chưa, vì mẹ thấy chân răng sưng phồng rồi. Sáng hôm về quê, mẹ cũng kiểm tra nhưng chưa thấy gì. Dọc đường mẹ lại kiểm tra thì đã thấy trắng trắng. Và đến khi tớ có mặt ở quê nội thì tớ mới cho bạn răng xuất hiện một cách chính thức. Tớ ém kỹ món quà này đến tận hôm nay vì tớ muốn dành cho mẹ tớ món quà nhân dịp năm mới ấy mà, chứ không phải như người ta vẫn nói tớ mọc răng chậm đâu. Hehe

Trả lời

