[Bộ Sưu Tập của tớ :D] Túi

Mình mà lạc vào hàng túi là coi như khó kiếm đường ra. Nói vậy, nghĩa là mình thích các thể loại túi. Cũng không hiểu từ bao giờ nữa.

Nhưng, mình là dân lao động nghèo, không đủ tiền để chơi hàng hiệu cộng thêm bản tính không khoái hàng hiệu của mình nữa, nên những cái túi mình có thường là hàng không… hiệu :)). Nghĩa là ít tiền thôi, hoặc nói một cách lịch sự hơn là không nhiều tiền.

Nhớ ngày bé, cái cặp mình mang đi học, dùng mấy năm không rách, muốn thay cặp mới, chẳng có lý do gì cả. Thế nên, rình lúc không có ai, mình lấy kéo cắt chỉ và tháo rung cái quai cặp. Thế là có cặp mới. Giờ nghĩ lại, thấy mình… hư thế.

Nhưng không hiểu sao, những cái cặp sách (hồi nhỏ) và những cái túi (sau này) luôn khiến mình có một sức hút kỳ lạ.

Mình không có ý định sưu tầm, nhưng từ hồi lên đại học, những cái túi mình đã dùng thì mình vẫn giữ lại đến giờ (không kể cặp, vì cặp táp hồi học đại học thì toàn những thứ mình không thích lắm mà vẫn phải dùng :D)

Mấy cái túi dùng hồi đại học, dùng đến khi đi làm luôn:

Cái này thì mình mua, đợt đó, ba lô này đang mốt :D. Có mấy chục ngàn à, nhưng với sinh viên những năm đầu thì số tiền đó là kha khá lớn rồi

Cái này thì một lần vô tình lượn vào hàng túi xách và thấy khác khác những túi treo ở đó nên xách về. Dĩ nhiên cũng không quá 100 K đâu (không nhớ chính xác). Nhưng rồi có một lần trên đường, mình bắt gặp một người có cái y chang vậy 😀

Cái này thì papa mua bên Úc về, từ hồi mình học phổ thông, nhưng mãi lên đại học mình mới dùng. Hơn 10 năm rồi mà nhìn vẫn láng coóng

Mấy cái túi dùng khi đi làm:

Cái túi này là một người họ hàng trong Sì gòn ra chơi rồi tặng mama, mama tặng lại mình. Từ hồi năm đầu đại học lận. Nhưng mà cho đến khi đi làm mình mới dùng tới nó. Giờ thì nó rách tươm bung bét cái lớp da bên ngoài.

Cái này thì cũng là một lần tình cờ, thấy nó ngộ ngộ nên vác về. Cũng có thấy vài người có cái giống vậy, nhưng màu khác.

Trước giờ, túi của mình toàn vuông thành sắc canh. Bữa đó hứng chí đi tìm một cái túi khác khác hơn một chút, tức là cũng nơ niếc, bồng bềnh một chút. Người ta bảo là cho nó dịu dàng ấy mà :))

Cái này thì hơi dổm, nhưng mà lúc đó mình phải lựa chọn nó với một cái túi có quai vặn thừng. Lại nhớ đến hồi mình cắt chỉ cái quai cặp, rồi xé cho bông nó ra, thế là thấy không thích cái quai vặn thừng, vậy là chọn cái này.

Trước khi đi Nhật, lượn chợ đêm Hàng Đào và lượm cái này về. Chị Na cũng có cái túi của hãng này, màu vàng. Hơi khác kiểu một chút, nhưng nói chung là giống. Thế mới vui.

Bộ túi này mua ở Nhật. Thật ra ở Nhật cái gì cũng đắt đỏ, và như đã nói, mình là dân nghèo :D, với lại, rất ki bo khi mua gì cho bản thân nhưng lại rất hoang khi mua quà cho người thân và bạn thân (thật ra, ki bo như vậy không hẳn là tốt, nhưng thôi, tạm thời không tự chê bai mình :D), nên không dám vào các hiệu túi đẹp ở đấy. Cái này mua ở siêu thị mitsuwa, nó vứt một đống túi, được cái này là khả dĩ. Giá đâu đó 2000Yen. Nhưng dù sao, mình thích nó, vì mặc dù đơn giản, nhưng lại có cái gì đó khá đặc biệt (chí ít là trong mắt mình)

Mấy cái túi khác:

Cái màu tím là từ hồi cấp 2, không nhớ nổi là do đâu mà có. Giờ chẳng dùng đến, nhưng cứ giữ lại.
Cái thổ cẩm hình như là hồi học đại học đi ao Vua mua thì phải.
Cái túi da cũng không nhớ nổi là mua ở đâu, nhưng nhớ là hồi đó, cảm thấy rất sung sướng khi có nó
Cái túi còn lại thì mua là vì nó cùng màu và hình con rùa với cái túi thứ 5 từ trên xuống.

Và cái mới nhất là cái được chồng tặng hôm Valinhtinh:

Vậy đó, gia tài túi của mình là vậy, có ai có nhã ý làm giàu thêm không ta :))

Một rưỡi sáng mà không ngủ được. Ngồi lọ mọ chụp đống túi up lên chơi. Rõ hâm, không biết mai có kịp dậy làm cháo cho Titi trước khi đi làm không. Ơn trời tối nay, Titi chơi được một bát cháo susu thịt nhơn nước xương hầm, mẹ miết bằng thìa chứ không chà qua rây. Tất nhiên là em lèo nhèo chán chê chứ không ngoan như hồi trước khi ốm.

Mẹ cứ bị dì Trang nhắc là phải cho em ăn thêm hoa quả. Với cả bữa ăn cho có giờ giấc. Thật ra là em có giờ đàng hoàng chứ, chỉ tại mấy hôm ốm nên hư thân thôi.
Giờ của em là ngủ dậy uống sữa, trưa ăn cháo, chiều ngủ dậy lại uống sữa và tối ăn cháo. Mẹ đi làm về còn cho em ăn váng sữa nữa. Rồi còn lại là ti mẹ. Thi thoảng mút vài múi cam. Không ép vì muốn em gặm nhấm. Còn hoa quả thì mẹ cũng nghĩ chán rồi, giờ toàn hoa quả không an toàn nên sợ nhắm. Theo lời mẹ anh Kem tới đây mẹ kiếm hồng xiêm, chuối và bơ cho em ăn. Hầy zà…
Còn việc ăn nhiều loại thịt thì em cũng ăn nhiều loại phết đấy; Thịt nhợn, bò, cá, tôm, gà… Em kinh qua hết rồi. Rau củ thì có: Su su, su hào, cà rốt, cải, cải bắp, cải thảo, súp lơ xanh, cải xoong… Ơ nhiều thứ phết đấy chứ. Dì yên tâm nha.

Hôm nay dì Trang còn mang tới 4 quả bưởi, lệnh cho mẹ phải ép nước bưởi cho em uống. 😀 Cảm ơn dì nha. Mẹ sẽ cố gắng kiếm hoa quả cho em ăn.

Còn cái vụ bày trò thì mẹ cũng chưa đầu tư thật. Thật ra là mẹ hay cả nể nên đôi khi cũng ngại yêu cầu này nọ với dì Hoa. Hmm… Chỉ thỉnh thoảng mẹ dặn qua bà ngoại là ở nhà tập cho cháu trò này trò nọ thôi. Mà Titi cũng giỏi lắm đấy, hôm trc, mẹ ở nhà tập có một buổi mà Titi biết vỗ tay rồi. Tuy nhiên em chỉ vỗ tay khi em thích thôi, chứ chưa biết làm theo yêu cầu. Đấy, dì Trang cứ yên tâm đi. Từ từ rồi khoai sẽ nhừ, cháu dì cái gì cũng sẽ biết cho dì coi :)).

Thôi, mẹ lại nằm với em đây. Trộm vía, hai hôm nay, giờ ngủ của em lại quay về 10h, ơn trời. Mà nhắc đến cái vụ 10h lại nhớ dì Trang tiếp :D. Dì cứ bảo mẹ phải tập cho em ngủ 10h, thật ra là trước giờ vẫn 10h em ngủ đấy. Nhưng khoảng 2 tuần gần đây, em tự nhiên đòi ngủ sớm và đến 10h thì… dậy chơi. Hikk… Rồi đợt ốm em không ngủ được nữa, nên loạn xị ngầu. Giờ em lại vào khuôn khổ rồi, dì yên tâm nha.

Khổ, mẹ biết là dì yêu Titi nên dì lo nhiều cho Titi, nhưng dì cứ yên tâm nhé.

Mẹ cháu cũng yêu dì lắm ý. Dì xem có cái túi mô đèm đẹp, dì tặng mẹ cháu nhé (hê hê, liên quan ghê :)))

4 thoughts on “[Bộ Sưu Tập của tớ :D] Túi

  1. hơ hơ, mẹ TiTi được ci kết nối sự việc h. show hng ti chẳng thua km g với muare.com ca. hee. M đng lẽ l chu c 5 quả cơ, d cần thận nn thử trước cho chu 1 quả đ.

  2. Mỗi cu chữ l lời nhắn nhủ, mỗi bức hnh mang nghĩa yu thương, mỗi giai điệu l sợi tơ tnh kết nối. Đy chnh l mn qu nghĩa nhất m bạn muốn gửi tới “ Người đặc biệt” or “ Bạn b – Người thn” nhn dịp mng 8 – 3 ( Ngy tn vinh, ca ngợi vẻ đẹp v đức hi sinh cao qu của cc b, cc mẹ, cc chị v cc em). Với người phụ nữ, khng c mn qu no c nghĩa hơn tnh cảm bạn dnh cho họ. Cn chần chừ g nữa, hy by tỏ tnh cảm của mnh ngay hm nay

Trả lời

