Bữa trưa trị giá gần 200K

Chồng ơi, trưa nay vợ xài hoang hết gần 200K.
Vấn đề là ri, vợ lượn BigC rồi lên tầng 3 ăn trưa luôn. Một bát bún + một cái bánh mỳ mang về. Tổng thiệt hại có 30K thôi.

Nhưng… cái này mới quan trọng nà.

Ra khỏi BigC, vợ nhìn cái vòng xuyến ngút ngàn trước mắt, bụng bảo dạ: thôi, hôm nay ta đi tắt cho nhanh. Cũng hết giờ nghỉ trưa rồi, chiều nay 3 đồng chí Hiến, anh Lợi, anh Sơn nghỉ hết, còn mỗi mình mà lại đến muộn thì các bác tầng 3 các bác ý làm thịt hết.

Ấy thế mà, cái tâm mình sáng thế mà, tới 3 chú công an chặn mình lại. Mình tưởng các chú xin mình chữ ký vì mình thật đúng là một con người có trách nhiệm đến công việc (mình cũng định sẽ ghi lại chuyện này vào bảng đánh giá cá nhân 6 tháng đầu năm :)))
Hóa ra không phải, các chú hỏi mình: Cháu biết tội chưa. Hơ hơ, cháu cứ tưởng. Hề hề….

Một chú bảo mình dừng lại, dắt xe lên vỉa hè. Thế mà mình cứ hề hề rồi phóng xe thẳng lên vỉa hè, rút chìa khóa ra đút túi (cẩn thận vẫn hơn :D). Chú đó phì cười: “Eo ơi, máu thế” :))

Mà mình thấy các chú cũng hiền lắm chớ đâu có căng thẳng gì đâu, có khó chịu gì như mọi người kể đâu. Một chú rất trẻ (chắc thua tuổi mình): Chị qua bên đây lập biên bản ạ. Rồi cái chú già hơn bảo: Chị cho xem giấy tờ xe. Mình mở ví, không mở ngăn giấy tờ mà lại mở ngăn tiền (nghĩ là chuẩn bị thanh toán ý mà, thói quen thôi). Rồi sực nhớ ra, hét A quên rồi lấy giấy tờ đưa cho chú ý. Chú ý bảo: Tội này đáng lẽ phạt 250K và giữ xe một tháng, nhưng thôi, cho nộp phạt luôn nhé. Thề là mình chưa xin xỏ gì đâu nhé. Chú nói tiếp chuẩn bị tiền đi. Bao nhiêu chú. Trăm rưỡi. Á, mình còn đúng trăm rưỡi trong ví và mấy đồng lẻ. Chú này tài thật (hoặc là nhanh mắt thật :D) 2 chú kia còn dặn với: LẦn sau chị phải đi qua vòng xuyến nhé. Mình kêu: Dạ tại em vội quá. Rồi nghĩ (chứ bình thường em ngoan lắm :D) – Mà đùng là lần đầu tiền mình đi tắt đấy, chì vì mình học theo chồng thôi :))….

Đưa tiền xong chú ý còn hỏi: Có lấy vé không. Dạ thôi chú ạ. Thế là mình lên xe về công ty. Cái bánh mỳ dai nhách, không ăn được. Mình vừa chuẩn bị nổ máy thì có một em xinh tươi lại bị túm vào. Ôi chao…

Hôm trước mình vừa kêu là không biết để tiền đâu cho hết. Chắc các chú nghe được nên hôm nay các chú gặp mình, xin giữ giúp tiền cho ấy mà.

Vậy là bữa trưa làm mất của mình tới gần 200K, trong khi đó nhà bếp vẫn thừa một suất và các em xinh tươi đã kêu mình vào ăn luôn cho vui nhưng mình kiêu không chịu ăn (Đùa tí, không phải kiêu đâu, chỉ vì muốn lượn BigC thôi :)))

Báo cáo chồng, sự việc là thế ạ. :))

Gửi phản hồi

