Titi sắp tròn 1 tuổi rồi

Thời gian trôi nhanh quá, vậy mà con gái sắp tròn 1 tuổi rồi. Mình muốn chuẩn bị thật tốt lễ sinh nhật đầu tiên trong đời của con. Thật đáng nhớ với những người trong gia đình và sẽ có những bức ảnh đẹp để sau này con xem.

Một tuổi, cột mốc thật quan trọng. Hai mẹ con đã vượt qua những bỡ ngỡ đầu tiên, những lo âu, những hạnh phúc. Một cảm giác yên tâm hơn về con khi con bước sang tuổi thứ 2. Không hiểu những người mẹ khác có cảm thấy như mình không nhỉ…

Nuôi con rồi mới thấy nỗi lo về con không bao giờ hết, chỉ chuyển từ loại lo lắng này sang loại lo lắng khác mà thôi. hihi..

Nhớ ngày con còn trong bụng, mình lo lắng trong nỗi mong mỏi con được phát triển bình thường, sinh ra không bị khiếm khuyết. Mỗi lần đau bụng là mỗi lần lo âu, mỗi cái cau mày của bác sỹ là một mồi lửa đốt cháy nỗi lòng đang cồn cào lo lắng.

Nhớ ngày con vừa sinh ra, nhỏ bé, vàng vọt. Lo lắng về sự thích nghi của con với môi trường mới, rộng lớn và đầy mối nguy. Chỉ một sơ suất nhỏ, có thể chưa kịp ảnh hưởng đến con cũng đã làm mình hoảng loạn và sợ hãi. Thậm chí nó còn ám ảnh mình trong một thời gian dài sau đó.

Nhớ ngày con lớn lên, lo lắng con ăn uống không tiêu hóa được. Rồi lo lắng dõi theo từng bước phát triển của con, để rồi, thấy nó phù hợp với tiêu chuẩn lại thở phào.

Con sắp bước sang tuổi thứ 2 rồi, mình bắt đầu nghĩ đến việc rèn cho con tránh những tật xấu như ăn vạ, mè nheo. Lớn hơn là lo đến việc con đi lớp. Rồi cái điều phải lo hằng ngày là bữa ăn của con phù hợp với lứa tuổi….

Rồi con sẽ lớn dần cũng những nỗi lo thiên biến vạn hóa trong lòng mình. Mình lại thấm thía hơn một chút cái câu: “Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ, đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con”. Và mình cũng dám chắc rằng, mỗi ngày con lớn lên, là mỗi ngày mình hiểu rõ hơn về 2 câu thơ ấy.

Ngày con tròn 1 tuổi, mình rất mong nhận được nhiều lời chúc dành cho con. Dù các lời chúc có giống nhau đi nữa, nhưng mình luôn tin, con gái mình sẽ là người giàu có tình yêu thương. :X

2 thoughts on “Titi sắp tròn 1 tuổi rồi

  1. Nhanh thật đấy nhỉ, đng l khng phải nui nn thấy trẻ nhanh lớn. Trộn va con gi xinh v bụ qu cơ. Khi no mẹ Na rảnh nhớ post vi b quyết chăm sc b nh. 😡

  2. Chu yu, chc mừng chu c thm một cuộc đời để yu thương v nhận được yu thương. Chc mừng chu với một tnh yu khng bao giờ hết.

    Tối thứ 6 C sẽ đến nh 🙂

Trả lời

