7xn chuyện trong… n ngày [29]

Cái dự án 7 chuyện này bị mình bỏ rơi từ hơn cả tháng nay rồi😀. Cái chính là vì không có thời gian kể lể. Thôi giờ tổng hợp lại tháng qua phát nhể

Chuyện 1: Xung quanh chuyện chuyển nhà

– Chuyển xuống Linh Đàm vào ngày 13-10. (Ngày cưới của mình là 11-3) Sau bao nhiêu lăn tăn về việc chọn ngày nào, cuối cùng thì vẫn chọn ngày này.

– Ở riêng, nhưng cứ chiều thứ 6 lại mò xuống nhà bà ngoại ăn chực đến hết ngày chủ nhật =)). Về còn  rinh một cơ số thứ về. Trêu bà ngoại: Gả con thì gả chồng gần, có bát canh cần… nó cũng sang xin =))

– Bọn làm tủ bếp, tủ quần áo, internet đều làm mình thấy phiền. Đúng là bỏ tiền mua bực mình vào người.

– Vẫn còn cái bàn ăn, tủ sách kệ Tivi và bàn ghế phòng khách. Không biết đến bao giờ =))

– Còn cái vụ làm ống dẫn nước từ máy giặt (chồng nhá :P)


Chuyện 2: Ốm đau

– Đầu tiên là Titi bị viêm lợi -> sốt. Sốt 2 ngày nhưng cái lợi tấy đỏ thì phải cả tuần mới khỏi.

– Sau đó là dì Trang ốm

– Dì Trang chưa kịp khỏi thì mình ốm

– Mình ốm chưa kịp khỏi thì cậu vào viện.

Chém miệng, cậu khỏi, hy vọng mẹ không sao. (vì trước cứ sau một lần ai đó vào viện xong là mẹ lại ốm vì quá tải)


Chuyện 3: Công việc

– Đang hoàn thành nốt webinq. Hôm nay làm thủ tục “đóng tiểu”. Hây zà…

– Vụ bảo trì thì vẫn đều đều. Phát hiện ra một cơ số chỗ code lởm. Kể ra thì mình cũng có phần trách nhiệm, vì dù sao cũng có chỗ mình từng review qua mà không phát hiện ra. (Nhưng, lại có thể rằng, sau khi mình review đã qua tay nhiều người nên cũng ko biết là những cái chỗ củ chuối đó được thêm vào sau cũng nên =)))

– Từ hồi trở lại làm việc sau sinh, thẳn thắn mà nói, tình yêu mình dành cho cv không còn như trước. Vẫn làm tròn trách nhiệm và khi thấy chướng mắt thì vẫn phang như thường, nhưng mà tình yêu cho cv đã giảm sút😦. Nghe nói trước mình được tiếng dựa hơi sếp nên mới “dám to mồm”. Không biết ít nữa lại có ai đồn thổi thêm gì không nhể. Thông báo: mới đổi sếp đấy, có ai thích soi thì sang mà soi, còn có chuyện mà đi buôn nhá =)).

– Cái vụ CCF bắt đầu bước sang gđ mới. Vẫn cảm giác rất cũ. Nhưng chả sao cả.

– Đội làm BCTT sang ngồi bên đây, thỉnh thoảng các sếp sang họp hành, nói chung thì điều đó khiến đội bên này bớt bị cô lập (chỉ là cảm giác). Mấy năm qua, tư tưởng của mình gắn bó với IBPS hơn là với HiPT. Đợt này thì “mở lòng” hơn. Có thể là vì các sếp năng đi lại =)), cũng có thể là vì một số thay đổi (kiểu như tầm nhìn không bị che khuất. Há há)

– Sếp mới dạo này đã quen việc hơn nên cũng không còn tình trạng đi họp quên mang theo… thư ký =)). Đang khích lệ sếp có thêm vài cô chân dài để đuổi kịp sếp cũ =))

– Về cv của chồng, chồng đưa ra cái dự định khiến mình hơi lo lắng. Nhưng dù thế nào mình vẫn ủng hộ. Mình chỉ hơi lo vì vẫn chưa cảm thấy độ chín cần thiết. Chồng nhỉ?


Chuyện 4: Gia đình nhỏ

– Titi ngày càng lớn, biết càng nhiều, nói lắm và nghịch lắm.

Đêm, tắt điện, Titi đang tu ti, bố nắm bên cạnh mẹ vươn cổ sang nói chuyện với Titi (trong bóng tối 100%)

Bố (thì thầm): Titi ơi, ngủ chưa

im lặng

Bố lại thì thầm: Titi ngủ rồi à

im lặng

Bố tiếp tục thì thầm: Titi có yêu bố không?

Titi: Có ạ

Mẹ =)).

– Titi bị hai phát kẹt tay. Một phát do bố, không để lại hậu quả gì. Một phát không biết do ai. Tối qua mẹ từ chỗ ông về. Đang cho Titi ăn cơm thì mẹ phát hiện móng ngón cái thâm đen 1 nửa. Chắc lúc bị kẹt phải đau lắm. Dì Hoa kể, có đoạn dì H nấu ăn, để Titi chơi với bác Nhung, tự nhiên thấy Titi khóc thét lên. Có khả năng là lúc đó. Bác Nhung kể: Tự nhiên đang chơi Titi lại ôm lấy bà  Trung rồi khóc ầm lên. Hừ. Chắc là lúc đó rồi. Thế mà bác không kiểm tra xem cháu đau ở đâu không.

– Hai vợ chồng vẫn happy và lắm khi vẫn như con nít. Gió vẫn nói lời nồng nàn😉.

Chuyện 5: Gia đình lớn

– Lại nói bác Nhung, ai đời, chả chịu cho chị Lê Vy bú mớm gì mấy cả, mà sữa thì nhiều. Chị Lê Vy khóc cứ gọi bà ngoại chị ấy lên xong bà ngoại cho bú thế là im. O thương Lê Vy quá thể. Hôm trước ra bị sốt nhẹ, khóc nhềnh nhệch, O bế rồi cho bú, im thin thít, bú thun thút, hết cả sữa của em Titi. Chị Lê Vy cũng lớn lên nhiều và hay cười. Giống O hồi bé nhất là cái miệng xấu. Hehee. Hôm qua O mua cho bao nhiêu áo ấm. Chị Lê Vy thích hông. Yêu lắm.

– Cậu nằm viện, mẹ vất vả hơn.Nhà trở nên lộn xộn. Thằng cháu với cả anh trai gọi ra, kêu nhớ cậu rồi khóc. Chả hiểu nổi hai bố con nhà này thế nào nữa. Thương thì phải thể hiện bằng hành động chứ. Hmmm. Anh bảo: – Hôm qua  tự nhiên nhớ cậu, nước mắt chảy không ngăn được. Một lúc  tự nhiên P gọi điện kêu nhớ bố cũng khóc. Sao trùng hợp thế. Mình giờ chỉ mong anh mau khỏe, sống tốt. Thằng cháu tu chí học hành, làm ăn, suy nghĩ bớt nông cạn.

Chuyện 6: Bạn bè

– Có những chuyện, thỉnh thoảng lại bị nhắc đến. Mà đã nhắc đến là làm mình suy nghĩ, mà đã suy nghĩ là mệt mỏi. Và sau một hồi mệt mỏi thì quyết định không nhắc đến nữa =))

– Hòa sinh em bé vào ngày 11-11, bé trai nặng 3.1 cân. Chúc mừng. Thỏa lòng mong ước nhé😛

– Lan bị H1N1 + Sốt xuất huyết. Hikhik. Khổ thân. Nhìn đâu cũng thấy người ốm.

– Vừa qua sinh nhật baby nhà Tân và Hương. Mà mình ốm, không đến được. Thôi, nợ quà 2 nhóc nhé. Sẽ đền bù sau. Hihi..

– Tổ chức họp lớp ở HN, nói chung là thành công tốt đẹp😀. Hôm nay phải viết lại cái mail cho cả lớp. C hờ phản hồi của bạn Thành lâu quá. Họp xong, bị Tuấn Xù thẩm vấn kinh dị luôn =)). Vậy mà giờ mình vẫn chưa gửi mail cho lớp.

Chuyện 7: Cuộc sống

Nói chung là dễ chịu.

Gửi phản hồi

