Viết cho một điều đã cũ

Đọc cái bài về vụ hiểu và không hiểu ở nhà chị Bư, làm mình lại nhớ cái chuyện xảy ra cách đây gần 1 năm rồi.

Có thể hồi đó, anh chị có tâm trạng giống như trong bài viết này. Rằng thì là mình chả hiểu gì cả, cứ nghĩ theo chiều hướng xấu đi làm mọi việc cứ rối tung lên.Mình thì biết chị luôn cố gắng làm cho mình hiểu theo cách tốt đẹp nhất.

Còn cảm giác của mình lúc đó là tràn trề thất vọng về những điều mình đã nghĩ, đã quan tâm, đã yêu thương, bị đổ đống với những điều mà anh cho là dở hơi.Thất vọng nữa là cách anh nói về những người đã trót quan tâm đến anh hơn tình bạn. Vì theo mình, tình cảm của những người đó, có thể là thái quá, có thể là không hợp với đạo lý thông thường, những vẫn là tình cảm của con người họ. Họ không đáng bị coi thường hay nặng nhẹ.

Mình đã cảm động biết nhường nào khi anh có thể ngồi để “giải thích” với mình cả khi đã 1 giờ sáng rằng, từ trước tới giờ mọi thứ chỉ là đùa thôi.Tán phét thôi.

Thì vẫn là đùa, vẫn là tán phét đấy, nhưng sự quan tâm là có thật mà, tình cảm bạn bè là có thật mà. Cớ sao phải giải thích này nọ chi? Mình có nghĩ điều gì xa xôi hơn đâu? Bản thân mình cũng luôn trân quý hạnh phúc gia đình và cũng quý cả những người bạn, đặc biệt có anh trong đó. Mình trân trọng cả những điều anh làm cho mình nữa, mình trân trọng những điều thành thật dù trên thực tế, nó có xen lẫn cả những điều không thực (mà mình được giải thích là không nói không có nghĩa là nói dối)

Tại sao mình đã hơi thái quá khi biết rằng chị vẫn đọc được mail của mình. Không phải vì nội dung có gì khuất tất, mà vì mình nhận ra, anh không thành thật hoàn toàn với mình như mình đã nghĩ, đã tin.  Cả khi mình mong muốn được tiếp xúc với chị, muốn chị biết về việc anh và mình là bạn của nhau, anh đều bảo với mình là không tiện cho anh. Và kể cả việc một lần, chị gửi nhầm cho mình một đoạn chat mà sau này mình vô tình biết đó là đoạn chat giữa mình và anh.  (Vì mình đã quên mất, nếu không đọc lại trước khi dọn lại YM, mình đã không nhớ) Lúc chị gửi thì mình không nhớ ra, và chị có giải thích  với mình vì sao chị gửi đoạn chat đó cho bạn chị. Mình cũng không có ý kiến gì, bình thường thôi. Nhưng hồi đó, chị đã nói với mình rằng: Có vẻ em hay sợ bị nói. Mình đâu sợ. Lúc nhận được đoạn chat đó mình ngạc nhiên vì thấy ko liên quan đến chuyện hai chị em đang nói và mình chẳng nói gì thêm, vậy mà được hiểu ra như thế. Mình đã không giải thích gì thêm. Ko phải mình kệ, mà mình đã hoàn toàn tin chị, tin vào lời giải thích của chị, còn việc bị nghĩ thế nào chẳng còn quan trọng.

Rồi mình nhớ lúc anh nhắc mình cái vụ “em nói gì mà anh phải leo 2 dốc…” hik, mình hoàn toàn không nhớ, có thể là do lúc mình nói mình không để tâm, còn anh bảo: Tại anh nghĩ là em giả vờ không nhớ. Sau đó mình đã lục tung cả cái Archive của YM để tìm lại cái đoạn đấy mà vẫn không thấy.

Mình cũng nhớ có lần anh bảo với mình: Em thì anh tin, chứ người khác thì không. Một mặt mình nghĩ sao anh đa nghi thế, một mặt mình vui vì bạn mình tin tưởng mình.  Nhưng thời điểm cách đây một năm, mọi thứ trở nên rối rắm, không đâu vào đâu hết, và niềm tin anh dành cho mình cũng như mình dành cho anh đều bị rạn nứt, không còn trọn vẹn.

Đó cũng là thời điểm, bỗng dưng, kể cả khi mình nói rất bình thường mà đôi lúc vẫn bị anh chị hiểu là mình đang suy nghĩ xiên xẹo. Thú thật, mình đã từng cảm thấy hơi căng thẳng, stress.

Tất nhiên, giờ mình không thể nhớ chính xác mọi chuyện đã diễn ra như thế nào nữa, vì mình từ lâu không còn nghĩ đến để mà nhớ, chỉ biết rằng, nếu có vô tình nghĩ đến như hôm nay, lòng mình vẫn cuộn lên một điều gì đó, không thể gọi tên nổi.

Nhưng mình đã nghĩ được rằng, tất cả cũng chỉ là sự không phù hợp, thế thôi.

4 thoughts on “Viết cho một điều đã cũ

Trả lời

