Tuyên Quang – ngày 1 (23-04-2010)

Mang tiếng làm dâu Tuyên Quang, nhưng mà mình cũng chưa được lên cây đa Tân Trào lần nào hết. Chưa biết thủy điện Nà Hang nó nằm ở góc mô luôn. Hờ.

Và thật cảm kích sự nhiệt tình của các bạn đến từ Novellus VN mà mình có cơ hội đến thăm những nơi này và hơn thế nữa là được du hí như thời … còn son rồi :P. Và được trải nghiệm những ngày tươi đẹp của tuổi trẻ bên các anh, bạn và em. 😛

(Văn quá đi 😛 Nhưng thật à)

Titi đã về nhà ông bà nội từ 2 hôm trước, nên mình và đồng chí chồng đi xe máy cùng đoàn. Nói là đoàn cho nó hoành tráng chứ thực ra thì rằng là mà, chỉ có 7 người cả thảy thôi 😀

Còn nhớ năm đầu mới cưới, tháng nào cũng về TQ bằng xe máy, và có hôm bắt chồng dừng lại để mình chụp ảnh (phong cảnh thôi) đến độ về muộn. Phải nói với bố là bọn con nghỉ dọc đường nhiều, nhưng không nói để làm gì =)). Mìn vẫn rất thật thà mà. Tuy nhiên thì bố cứ nghĩ tại mình mệt nên phải nghỉ để lấy sức 😛

Nhưng chưa lần nào đi mà nghỉ nhiều như lần này. Nghỉ uống nước, nghỉ chờ nhau, nghỉ ăn sáng, ăn trưa, và đặc biệt là nghỉ để… chào các chú công an vì chồng không để ý đi vào đường cấm. =))

Hành trình của cả đoàn là từ HN  đi theo đường Sơn Nam, vào ăn gà đồi. Sau đó đi thẳng lên Thác Đát hay còn gọi là suối tiên, nơi mà “Lấy chồng mà không có bầu, uống ba ngụm nước về nhà có ngay” =)). Bởi vậy mà không đứa nào dám uống nước ở đó cả

Chơi ở Thác Đát xong, cả hội phi thẳng lên Tân trào. Đường vô Tân Trào có một khúc đẹp như Tây theo lời bạn Minh gà 😛 Bởi vậy mà mọi người lại dừng chân chụp ảnh 😀

Và đâu đó 8h tối mọi người mới về đến Khách Sạn ở thị xã, còn hai vợ chồng về nhà.

Tối, mọi người vào ăn cơm. Được chiêu đãi ngan mẹ mình “trồng được”

Được chứng kiến Titi nhà mình đanh đá đầu gấu thế nào.

Theo như em Trọng thì cái mặt Titi rất biểu cảm :))

Ăn xong, mọi người ra quán karaoke hát hò một chút. Chị chủ quán hỏi mình: EM ơi, bọn em có phải phóng viên không? Xong tự thanh mình là: Quán  nhà chị có uy tín lắm, không gái gú hay chặt chém gì đâu =)). (Chỉ vì ai cũng mang theo máy ảnh, đã thế có 2 con hàng khủng của em Vinh và anh Tuấn già :P)

Và ngày đầu tiên có mấy điểm nhấn:

1. Gà rang (khô) ở Nam Sơn rất ngon dù hơi mặn hơn khẩu vị của mình

2. Cái bài thơ ở Thác Đát thật ấn tượng =))

3. Con rắn xanh lè ở Thác Đát.

4. Được ngắm cây đa Tân Trào đã… chết =))

(Hực, mình note lại thôi chứ không có thời gian văn vẻ nữa. Up ảnh lên roài về với Titi đây)

This slideshow requires JavaScript.

2 thoughts on “Tuyên Quang – ngày 1 (23-04-2010)