Trái tim, ngôi sao và bông hoa

Mình còn nhớ hồi học phổ thông hay có các kiểu bói vui vui, kiểu như là xem xem bình thường ngồi không, hay vẽ vu vơ hình gì thì sẽ thể hiện con người có tính cách ra làm sao.

Có 3 hình gắn bó với mình nhất là Trái tim, ngôi sao và bông hoa.

Nguồn internet

Mình đặc biệt thích những thứ liên quan đến trái tim :*. Bởi vậy, cái gì cũng biến tướng thành trái tim. Dấu chấm câu, dấu chấm trên chữ i hay là dấu chấm than. Nhớ ngày đó viết thiếp hay thư tay cho bạn bè, cuối thiếp thường ký: Thân mến! Và dấu chấm than sẽ thành một trái tim to to dài dài và một trái tim bé bé xinh xinh.

Hoặc dưới mỗi lá thư, cho những người bạn thân, mình lại vẽ một trái tim và viết tên hai đứa vô trong đó.

Rồi thì là tự làm những bưu thiếp hình trái tim.

Đôi khi ngồi vẽ vu vơ, cũng vẽ hình trái tim.

Trong những cuốn lịch tay bé bé cũ xưa của mình cũng rất nhiều hình trái tim. Trái tim màu xanh cho ngày sinh bạn bè, trái tim màu đỏ cho ngày sinh của bố mẹ, anh, cháu. Sau này, thêm ngày sinh nhật của anh yêu được đánh dấu bằng trái tim màu đỏ và được tô đỏ luôn 😉

Thế mới có vụ thằng cháu mình chạy xuống hỏi bà nội nó: Bà nội ơi, hình trái tim có phải là yêu không. Vì em thấy O Na vẽ hình trái tim vào ngày sinh nhật của chú Kiên.

Mà thằng cháu mình khôn lắm cơ. Hồi đó hai đứa còn yêu đương thầm kín lắm nghe. Nên là cháu mình làm gì biết đó là ngày sinh của anh Kiên đâu. Thế mà nó cũng đoán ra, rồi nó vu vơ hỏi mình: Chú Kiên sinh nhật ngày mô o Na hè. Và mình thật thà trả lời cho nó =)). Hóa ra là nó đang điều tra vụ trái tim =)).

Bây giờ, trên tờ lịch của con, vào ngày 29 tháng 5, mình in một hình trái tim be bé màu tím.

Rồi mình nhớ, sinh nhật anh năm trước nữa, mình gấp 50 trái tim bé cho vào hộp, trên mỗi trái tim mình ghi một con số. Và chỉ có một trái tim đặc biệt thôi. Anh mang hộp đó lên cơ quan. Mỗi ngày anh sẽ mở một trái tim rồi báo cho mình con số trong đó và mình sẽ viết mail trả lời anh là con số đấy có ý nghĩa thế nào. Thật ra mình đâu chuẩn bị trước là con số nào thì nghĩa là gì. Chỉ là hôm đó, mình sẽ viết gửi anh một lời chúc tốt lành nhất và đôi khi là một câu đùa vui. Để chúc là anh khởi đầu một ngày thật tốt đẹp.  Bởi vậy, con số nào cũng có ý nghĩa rất đẹp. Hihi…

Liên quan đến trái tim, mình còn nhớ một chuyện.  Có cái ảnh đứa em chụp với người yêu, mình lồng vô hình trái tim tặng nó. Nó kêu trời: Em không thích trái tim, em thích hình tròn hơn vì hình tròn sẽ không có kết thúc. Còn mình thì nghĩ, chẳng có gì là không có bắt đầu và kết thúc. Hình tròn thì điểm bắt đầu và kết thúc trùng nhau. Còn hình trái tim, có hai nửa trái dấu, cùng điểm bắt đầu và cùng điểm kết thúc. Trong tình yêu, chẳng phải là ta luôn mong muốn được song hành với nhau đó sao?

Nói đến chuyện ghép ảnh, cái hồi mới ti toe biết đến cái máy tính, mình nghiện với các tranh ảnh hình trái tim. Bởi vậy mà còn nhớ, ngày xưa có ai đó tặng mình một đĩa mềm chứa đầy các hình ảnh của ngày lễ tình yêu, lung linh những trái tim hồng, tím…. làm lòng mình chao chao chao lượn lượn lượn 😉

Nguồn internet

Hình thứ hai mà mình thích là hình ngôi sao. Bắt nguồn từ việc mình rất thích lên sân thương, nằm ngửa mặt lên trời và ngắm sao. Còn nhớ cái ngày học cấp III, hồi đó nhà dì chưa làm tầng 2, tối nào mát trời, mấy chị em lại kéo nhau lên sân thượng ngắm sao, buôn bán. Thi nhau chỉ các hình thù mà mình tưởng tượng ra.

Sau này lớn lên, mình tò mò với thiên văn học. Mình lục tung các diễn đàn về thiên văn để đọc và ngắm hình ảnh sao.

Hồi bé mình vẫn cứ nghĩ ngôi sao trên trời sẽ có 5 cánh như mình vẫn hay vẽ cơ, cho đến một lần mình đọc Doraemon, mới biết là ngôi sao lung linh mà mình vẫn rất thích ấy, thực ra không phải có 5 cánh. Hi hi.

Buồn cười lắm, hồi đi học mà gặp bài toàn nào phải suy nghĩ nhiều, kiểu gì thì trong vở nháp của mình cũng đầy sao. Cứ ngồi suy nghĩ mà tay cứ vẽ hết ngôi sao này đến ngôi sao khác mà không hay, đến lúc nhìn xuống sao quá trời sao 😀

Mình cũng thích trang trí nền bưu thiếp bằng các ngôi sao lớn nhỏ. Hông hiểu là mình mơ gì trong đó, mà sao mỗi lần ngắm những ngôi sao, mình lại cảm thấy lòng trần ngập những ước mơ về những điều lung linh và hạnh phúc.

Trong các loại đèn trung thu, thì mình vẫn thích nhất là đèn ông sao, cho dù các loại đèn khác có đẹp có lung linh và được làm tinh xảo đến mấy. Bởi đèn ông sao, với mình, nó mới gắn liền với đêm trăng rằm. Và bởi đèn ông sao, cho mình luôn nhớ về kỷ niệm ngày xưa, anh trai đã tự tay làm đèn ông sao cho mình đi chơi trung thu. Nhớ chiếc đèn ông sao đầu tiên mình làm cho cháu…

Nguồn internet

Và những bông hoa. Mình thích vẽ những bông hoa 4 cánh và một cái nhụy thật tròn ở giữa. Cái hồi bắt đầu tập vẽ hoa hồng thì cũng thích lắm, nhưng cuối cùng thì vẫn thích nhất những bông hoa 4 cánh.

Đôi khi, mình dùng những bông hoa để bắt đầu cho một danh sách

Đôi khi mình cũng dùng bông hoa để tô điểm cho cái nhãn vở thời đi học

Đôi khi mình vẽ một hàng các bông hoa nhỏ để kết thúc một bài viết

Tần suất mình dùng hình bông hoa không nhiều như hai hình kia, nhưng từ hồi có cái tên Titi, mình lại bắt đầu thích những hình hoa  và bắt đầu trang điểm cho những tấm hình của con bằng cách điểm thêm vài bông hoa. Và bởi vậy, mình ưu ái tặng cho 2 chữ i trong tên con gái 2 bông hoa nhỏ xinh. Mà bây giờ con gái lại đề xuất là một ông mặt trời. Há há. Mặt trời sẽ trải nắng vàng cho bông hoa thêm thắm, phải không con yêu 😉  Và như lời của bài hát: Con sẽ là mùa xuân của mẹ, con sẽ là màu nắng của cha..

9 thoughts on “Trái tim, ngôi sao và bông hoa

Trả lời

