Khoe

Tớ có một người Bạn, đã từng bảo tớ là giống Nhà giàu khoe của. Vì cái gì tớ cũng Khoe lên blog. Hè hè.

Đã vậy, hôm nay tớ khoe tiếp.

1. Tớ khoe cái chỗ làm của tớ. Mới về Thụy Khuê có 3 tuần mà tớ chuyển 3 chỗ ngồi. Về ngồi tầng 2 được tuần thì chuyển xuống tầng 1. Đùng cái hôm qua có thông báo lại chuyển lên tầng 2 nhưng là chỗ khác 😀

Khoe cái bàn làm việc của tớ cái.

Đây là cái chỗ ở tầng 1.

Còn Đây là ở tầng 2. Chỉ khác mỗi cái lỗ thông dây cắm ở góc nên màn hình phải đặt ở góc thay vì ở giữa. 😀

Cả hai chỗ này đều là thứ 2 tính từ cửa sổ nên nói chung là cũng sáng sủa.  Về Thụy Khuê chỗ làm việc có khoang nên treo được ảnh Titi. Hôm đi in ảnh Titi về, ông ngoại tị nạnh là không in cho ông một cái. Hớ…. 😛

Cái móc chìa khóa có hình trái tim với 2 con gấu á, buồn cười lắm. Đó là cái móc chìa khóa mà bạn Dũng Thảo mua cho Titi hôm ở Cửa Lò. Hồi ngồi ở tầng 1, mình phải giữ chìa khóa phòng nên mượn để treo chìa khóa. Cũng không nhớ là ở đâu ra. Một lần, Titi nhìn thấy, reo lên: A, chú Dũng mua cho Titi đấy. Há há…

Cái vòng buộc tóc là chôm chỉa của chị Linh

Cái tập note để học từ mới là mang ở Nhật về. Lâu rồi treo đó chứ có dùng tới đâu.

Cái hộp vàng vàng khuất khuất là quà sinh nhật của IBPS

Còn con la xanh xanh thì mình vác về hình như là hôm vào mua đồng hồ ở Nhà Đẹp. (Trí nhớ suy tàn :D)

2. Tớ khoe hôm qua tớ làm bánh ngào. Không biết ngoài này gọi là bánh gì. Bánh làm từ bột nếp và mật mía. Tớ không thích bánh có nhân nên chỉ làm bột không thôi. Nhân có thể là đậu hoặc lạc.

Chuyện là tuần trước ông bà ngoại Titi mời khách nên làm bánh ngào, gọi là hương quê mời khách – đồng hương mà. Nên tớ xin bà ngoại nốt chỗ bột mang về vì tớ cũng thích bánh này.

Bánh này làm dễ. Bột nếp vo viên hoặc nặn hình như mình thích.  Mật mía pha nước đun sôi cùng gừng đập dập, xắt nhỏ. Thả bánh vào đến khi bánh nổi đều thì vớt ra

Thành quả đây nha. Thật ra không có ý định Khoe, chỉ có ý định làm ăn thôi. Cơ mà đang làm thì chồng bảo: Để anh đi lấy máy ảnh cho em nhé. Gợi ý sát sườn thế cơ mà. =))

Gừng giã nhỏ
Bánh vừa vắt xong

Bánh nổi rồi nè

Sản phẩm đã ra đĩa

Tuy nhiên, bánh nỏng hồi cùng với vị cay của gừng thì chỉ phù hợp với những hôm trời lạnh, hoặc chí ít là mát mẻ. Còn hôm qua tớ làm chỉ vì bỗng nhiên tớ thèm mà thôi. Và chỉ có Titi là nhiệt tình ăn ủng hộ tớ….3 viên. Chồng ủng hộ 1 viên – như thế là tốt lắm rồi vì vốn chồng không thích bánh. Còn lại tớ chén hết. Giờ đang đói bụng, lại thèm. Gần 12h 30 rồi mà chưa được ăn trưa. hu hu…

11 thoughts on “Khoe

    1. Là món ở quê em nè, Nghệ Tĩnh chị. Hình như món chè trôi nước chỉ khác là nhân đường viên / đậu và nước đường chứ không phải nhân lạc và nước mật mía 😀 Cách nấu chắc giống vậy à.

      Bánh trôi nước cầu kỳ hơn một chút vì thường người ta luộc bánh bằng nước trắng trước rồi mới thả vào nước đường. Mà nước đường hình như còn quậy vào tí bột cho nó sánh nữa. Bánh ngào thì không có khâu này chị 🙂 – Hoặc là do em làm đơn giản 😀 Hé hé

Trả lời

