7 gạch đầu dòng

Sáng nay đi làm, qua viện Tim rồi dọc theo lăng Bác, mình cứ dõi mắt tìm. Nhưng lại hy vọng là không nhìn thấy. Nghĩa là, hy vọng rằng hai mẹ con cậu ấy đã đủ tiền về Đồng Tháp.  Những cảnh đời cơ cực, bất hạnh…. Sẻ chia của mình chỉ là một phần nhỏ, rất nhỏ. Những lúc thế này, lại ước gì, mình thật giàu có… Lại nhớ cái anh hôm qua cũng dừng lại. Cảm ơn anh thật nhiều.

Nỗi thương xót làm mình nghẹn giọng. Vậy mà sau khi gọi điện cho chồng, mình đã bình tĩnh hẳn. Cảm ơn chồng luôn ở bên và đồng hành cùng em trong mọi chuyện.

Ngày mai giỗ đầu bà ngoại. Tối nay mình sẽ về với papa. Mẹ về trước mấy hôm rồi. Tự nhiên lại nghĩ, tối nay về, tối mai ra, thì không cho Titi về nữa. Đi lại xa xôi, nắng nóng, nghĩ thương.

Nhớ. Thương.

Tìm được kính sau khi đã mua kính mới. Mình nói không sai: “theo kinh nghiệm cho thấy, cứ mua cái mới thì sẽ tìm được cái cũ. Hik”

Hiệu kính Đức Long ở ngã tư cắt Thanh Nhàn với Bạch Mai sẽ là điểm dừng chân của mình cho những lần thay kính tiếp theo. Kính tốt, mắt trong, nhân viên nhẹ nhàng từ anh khúc xạ viên cho đến em tư vấn chọn kính.  Mình về bảo chồng: Ôi nếu em chưa có chồng chắc em sẽ kiếm cớ đến khám mắt một tuần một lần. 😛

Được cử đi đào tạo với điều kiện ràng buộc 1 năm.  Và mình từ chối. Sếp trêu: Em định bỏ rơi anh à? Thật ra thì, thời gian qua, có nhiều “cám dỗ” có nhiều thay đổi trong cuộc sống. Vì yêu nơi này mà mình lần lữa  từ cơ hội này đến cơ hội khác. Mình không chắc là 1 năm nữa, tình yêu vẫn đủ lớn để níu giữ mình gắn bó. Mình muốn chung thủy, nhưng cuộc sống đôi khi buộc ta phải lựa chọn. Không thể nói trước được điều gì. Cũng có thể mình còn gắn bó với nơi này nhiều hơn con số 1 năm.  Nhưng cũng có thể không.  Mà ai biết được, lỡ mai mốt nhà chồng được cấp thêm đất, không ai ở, vợ chồng mình lại phải về Tuyên Quang ở cho khỏi phí đất thì sao. Há há…

Trả lời

