Nhật ký mẫu giáo – ngày 2

Sáng, mẹ lại gọi tớ dậy sớm. Hây zà!

Tớ nghe mẹ bảo là đi nhà trẻ thì vẫn rất thích, nên tớ chỉ uốn éo một chút là dậy. Uống gần hết 1 cốc sữa rồi mặc váy đẹp để chuẩn bị lên đường.

Tớ chào tạm biệt bố thế này: Titi chào bố Kiên, Titi đi chơi nhà trẻ đây.

Thế là tớ hớn hở đi cùng mẹ đi chơi nhà trẻ.

Qua trường Linh Đàm, tớ chỉ phía cổng trường: Mẹ ơi vào đây! Nhưng mẹ tớ bảo, trường tớ học là Blue Sky cơ mà. Ừm, thôi đành vậy, tớ đành đi theo mẹ vậy.

Đến trường, tớ thấy có mấy bạn khóc nhè, lêu lêu. Và hôm nay, mẹ không ở lại chơi với tớ lâu lâu như hôm qua, nên tớ hơi bỡ ngỡ, ngơ ngác một chút.  Tớ biết là mẹ sợ tớ cũng khóc nhè nên vội vội vàng vàng đi về. Đúng là mẹ chạ hiệu tớ gì cả. Tớ không khóc đâu, tớ thích đi chơi nhà trẻ mà lị.

Cả ngày tớ chơi ngoan, trừ việc tớ lại làm ướt một cái quần và đổ nước vào váy. Tại vì váy rất xinh nên tớ không muốn cô giáo thay váy khác cho tớ. Nhất quyết là không. Thế mà cô giáo tố cáo với mẹ tớ ngay khi mẹ tớ đến đón tớ: Là tớ rất bướng. Hì. Đã thế mẹ tớ còn gật đầu xác nhân là tớ rất bướng nữa chứ. Bực mình gì đâu!

Lại nói đến mẹ, ngày hôm nay, mẹ không gọi điện lần nào. Tớ dám chắc là mẹ tớ phải cố gắng lắm ý. Nhấc lên đặt xuống cái điện thoại rất nhiều lần ý. Mẹ bảo là mẹ cũng phải kiềm chế cảm xúc của mình và để cứng cỏi hơn. Hây zà, sao mẹ tớ cứ nặng nề việc tớ đi CHƠI thế nhỉ?

Mẹ không gọi điện nên cuối buổi mẹ nhắn tin xin phép sếp về sớm để đón tớ, cho dù, sáng nay mẹ  đã dặn dì Hoa nhớ đón tớ đúng giờ.  Tớ đang ngồi trên lớp thì thấy mẹ xuất hiện ở cửa phòng. Ôi chao, thật bất ngờ và đầy sung sướng. Tớ chạy ào ra phía mẹ. Tay dụi dụi mắt vì ngứa, chứ không phải tớ khóc đâu.

Titi chạy nhanh quá, cái điện thoại của mẹ xử ko kịp 😀

Sau khi mẹ nán lại hỏi han về việc học trong ngày của tớ, thì hai mẹ con tớ lấy cặp và xuống tầng 1 lấy dép để ra về.

Tớ, tranh thủ xin mẹ nán thêm chút nữa để tớ cưỡi mấy con thú ở trước cổng trường một lúc.

Nhưng kể ra thì, đi về vẫn thích hơn, nên tớ nhờ mẹ bế xuống rồi hai mẹ con về.

Hai mẹ con leo lên xe về đến đầu hồi nhà tớ thì gặp  dì Hoa đang đi đón tớ. Hehe.

Về qua quán bà Hồng, tự nhiên tớ sực nhớ ra là hôm qua, cô Trang đi đón tớ có cho tớ bim bim, nên tớ cũng đòi mẹ mua bim bim. Mẹ thì hơi ki bo, nhất quyết không cho tớ ăn bim bim. Nhưng mẹ để dành cho tớ một hộp sữa chua. Dù sao thì, thế cũng được. Hehe….

Vậy là cũng trôi qua 1 ngày ở lớp.

Có lẽ vì ăn uống đúng giờ, nên lúc đến giờ ăn tối, tớ chén tì tì hết một bát cơm và gần hết 1 bát canh. Tráng miệng bằng một quả chuối bé bé.

Mẹ lại hỏi một câu vô cùng thừa: Titi ơi, ngày mai con có đi nhà trẻ tiếp không? Tất nhiên là rồi. Hehe

4 thoughts on “Nhật ký mẫu giáo – ngày 2

Trả lời

