Có nhớ không, hả!!!

T đã nói thế mà, phải không? Nên dù thế nào, mình vẫn sẽ không quên…

Nhớ bạn mình làm thơ

Ngòi bút như cạn mực

Bởi lòng mình thổn thức

Những kỷ niệm yêu thương


Những kỷ niệm yêu thương

Thời gian không phai được

Nỗi nhớ sao day dứt

Cho những gì đã qua


Đã chẳng còn sánh đôi

Trên con đường thân thuộc

Chẳng cùng cười ngất ngưởng

Vì những chuyện trẻ con


Nhưng cũng chẳng thể quên

Và thức lòng vẫn nhớ

Tuổi học trò một thuở

Vô tư và hồn nhiên


Bên nhau ta lớn lên

Rạng ngời và trong sáng

Như ngàn hoa trong nắng

Tỏa hết mình hương thơm.

Có lẽ cả ngày hôm nay, mình chỉ ngập trong những kỷ niệm về bạn mà thôi. Từ sáng, đến công ty, check mail và nhận được tin nhắn của KL, mình bàng hoàng, không tin vào mắt mình, tự véo mình xem có phải, mình đang mơ. Và khi biết chắc, mình tỉnh táo, mình đang ở cơ quan, cũng là lúc, mình cảm thấy nghẹt thở….

Mình nhớ, tất cả những kỷ niệm giữa chúng ta.

Mình nhớ cuộc nói chuyện mà sau này mình kể lại với  TH là chúng ta giáp lá cà, ở hố cát nhảy thể dục. Cái năm học lớp 4 ấy. T còn nhớ không?

Mình nhớ những đêm học bồi dưỡng đội tuyển, T đi trước dẫn đường cho mình, T nhớ không?

Mình nhớ những lần chúng ta chơi trốn tìm với các bạn, T và Trung đổi áo, đổi giày cho nhau, T nhớ không

Mình nhớ hai đứa đuổi bắt và quá đà ôm chầm lấy nhau, cười vang sân trường, T nhớ không?

Mình nhớ lần đầu tiên T học theo các bạn ở Can Lộc nói bậy, mình đòi mách cô, T nhớ không?

Mình nhớ những buổi học nhóm ở nhà T, T nhớ không?

Mình nhớ tấm hình nào mình đã tặng T, T nhớ không, còn giữ không?

Mình nhớ những buổi sáng sớm, chúng ta gọi nhau í ới chạy thể dục, T nhớ không?

Mình nhớ những lần văn nghệ, mà T cũng phải đánh son, T nhớ không?

Mình nhớ cả bài hát T đã hát rât hay hồi đó, T nhớ không?

Xanh trên nền cỏ chiều qua

Sáng em đi học, thấy hoa nở rồi

Chỉ là bông cỏ đó thôi

Mà sao em cứ bồi hồi xuyến xao

Cánh hoa như   cũng rụt rè

Mơn man làn gió, có nghe điều gì

Êm đềm theo bước em đi

Vẫn còn mãi tiếng thầm thì cỏ non

Mình còn nhớ, lần đầu tiên T làm mình thấy buồn, giận, T có biết không? (Chắc hồi đó vô tình, đâu biết)

Mình còn nhớ, cái cách chúng ta cố tình làm nhau buồn, T nhớ không?

Mình cũng nhớ hè lớp 10, về nhà, đi Thạch Kim, mình bắt T chở vì mình muốn tránh ngồi xe một người khác. Và mình biết, giữa mình và T là vô tư  cho dù bạn bè có hay ghán ghép gì đi nữa, T nhớ không?

Nhớ không, nhớ không? Còn nhiều điều mà mình nhớ  đến vào lúc này lắm…

Mình còn nhớ lần gặp cuối cùng…. Tại sao lại là cuối cùng????


2 thoughts on “Có nhớ không, hả!!!

  1. Hôm nay sinh nhật Thu Hằng, T ạ. Tự nhiên mình lại nhớ đến T. Bởi ngày đó, khi mà mình và H rất rất thân nhau, thì câu chuyện giữa chúng mình, vẫn thường có T. Và T, hồi đó, cũng là bạn thân của 2 đứa mình mà…

Trả lời

