Tốn phết đấy!

Chuyện 1:

Chú N có quyết định đề bạt công an trưởng TP. Cậu mẹ bảo: So với những người được đề cử thì rõ là chú N xứng đáng về cả bằng cấp, kinh nghiệm…

Chị   nói: Cũng tốn phết đấy dì ạ.

Thêm một lần, mình nghiệm thấy kết luận của chồng quả không sai: “Hầu hết mọi người đều cho rằng việc mình thành công là do mình cố gắng và năng lực của mình xứng đáng,  còn người khác thành công… là do có…. ô dù hoặc chạy chọt  gì đó.”

Hây zà, cuộc sống!


Chuyện 2:

Chị kể:  Con chị thi trường bộ được 27 điểm trong đó toán được 9 điểm.

Và anh chị bảo:  Năng khiếu thì thi vào chuyên lý.

Và họ kết luận: Nếu đỗ trường bộ cũng không học. Học chuyên lý NK hơn.

Mẹ mình hỏi: Tại sao ko thi chuyên toán NK

Trả lời: – Vì bọn Hà Tĩnh học toán siêu lắm. Ra thi trường bộ toàn 10 thôi.

Mình thì nghĩ, nếu thực sự thích học toán, tại sao không thử. Và tại sao, nếu thích học toán, mà cảm thấy không đủ sức để chọi với các bạn vào trường  NK thì tại sao không chọn trường Bộ để cố gắng tiếp với Toán nếu đỗ trường bộ. (Nhưng 27 điểm/4 thì mới trung bình hơn 6, chắc gì được vào hệ A nhỉ). Chẳng qua là vì dư luận cho rằng, học  NK tỉnh thì có tiếng hơn.

Và họ có biết là cái năm mình vào trường bộ, lớp mình ở NK có 6 người ra trường bộ, hầu hết là lên thẳng NK và thi đỗ lớp toán  không nhỉ? Chỉ có mình vì chắc chắn không học NK nên mình không thi nữa mà thôi.

Và với mình thì, việc mình học cấp III ở trường bộ là một quyết định đúng đắn dù nhìn từ  góc độ nào. Hehe

Chuyện 3:

Chị hỏi: Na làm ở đâu nhỉ, lương có được mấy chục triệu không

Trả lời: ối, mấy chục triệu ăn thua gì chị. Phải mấy trăm triệu mới bõ làm chứ ạ.

PS: Có ai biết mỗi tháng mình được bao nhiêu tiền lương hông, trả lời dùm cái =)).

Đang nghĩ,  mai mốt khéo về HT lại nghe tin đồn: Con ông P không biết làm gì mà mỗi tháng kiếm đc cả trăm triệu =)). (Nhà mình vốn nhiều tin đồn mà :D)

Haha, mình khéo tưởng tượng 😀

2 thoughts on “Tốn phết đấy!

  1. Chuyện 1 : Âu cũng bởi XH còn quá nhiều tiêu cực
    Chuyện 2: Cũng là nỗi lo của chị khi còn 3 năm nữa Pơtý vào cấp 3. Không biết nên cho học QHọc – Huế, trường Bộ, hay NK tỉnh. Ở tỉnh thì ăn cơm nhà ba mẹ chăm chút tốt hơn, đi học xa lại đang tuổi ăn tuổi lớn không biết ra răng đây. Ai zà, lại nổ nữa rồi.
    Chuyện 3: Làm với Tây ăn lương đô là mơ ước của bao nhiêu người ở quê nên chi tin đồn ở góc độ mô đó cũng dễ thông cảm. 😀

    1. Khóa em chỉ có một bạn xa nhất ở Quảng Bình đó chị.
      Trước thì trường bộ hội tụ toàn miền Trung, còn giờ chỉ tập trung ở 2 tỉnh Nghệ An Hà Tĩnh là chính.
      Em thì nghĩ nếu Pơty nhà chị học tốt thì trong 3 trường đó, học trường nào cũng hay. Nên vấn đề còn lại là cân nhắc việc thích xa nhà hay gần nhà hơn thôi. Hihi

Trả lời

