[Sun Spa] Ngày 3 (đã up ảnh)

Ơn trời, đêm qua tôi ngủ ngon giấc, không mộng mị :D. Titi đi ngủ sớm, không quấy mẹ. Sáng nay cả đoàn hẹn ăn sáng sớm để 7h30 xuất phát đi Động Phong Nha. Tôi đánh thức hai bố con bằng bài hát Con cào cào quen thuộc.

Số người đi động Phong Nha vừa đủ 1 xe.  Titi thì một hai: Không đi xe đâu mẹ ạ. Hắn ta chỉ thích ra biển nghịch cát thôi.

Mà công nhận, không biết vì đường Quảng Bình vắng hay xe Quảng Bình ngon mà chạy như ma đuổi. Đi qua ngã rẽ, cảm giác như ngồi trên đu quay bay. Hmm, chả thế mà một số chị em và trẻ nhỏ đã không giữ được phong độ. Túi bóng được huy động tối đa. Thật may, ba me con cha con nhà tôi không hề hấn gì. Nhìn bọn trẻ con say xe thương quá. Tôi cũng đã từng hay bị say xe nên “đồng cảm” lắm. Hik

Sau đó con thuyền số 36 đưa chúng tôi đến động Phong Nha. Tôi hơi thất vọng so với những gì tôi nghĩ về nó.   Tóm gọn lại trong một câu: “Không đẹp như tôi tưởng” 😀

Còn Titi thì hơi sợ có lẽ vì tối quá nên nàng ta cứ: “Không sợ đâu, không sợ đâu mẹ ạ” Mà cái mặt thì méo xệch. Nhưng một lúc sau thì cũng quen quen nên cũng dám đi lại trên thuyển rồi chỉ con dơi, con voi, con chó…. mà nàng tưởng tượng ra từ những vách đá.

Lúc quay về, cả đoàn lên nhà hàng Sài Gòn Phong Nha ăn trưa. Cháo cho bọn trẻ con không có nên một số bé đành phải chờ về khách sạn mới ăn. Titi may mắn hơn vì đã ăn được cơm, nên cũng chén được lưng lưng bát.

Lúc trở về, lên xe, nàng ta lại một hai: Con không lên xe đâu mẹ ạ. Đi chơi cơ. Há há.

Dự định đi bãi Đá Nhảy, nhưng nắng quá nên mọi người đều quyết định là trở về Resort.

Chiều, cả nhà ngủ khoèo đến muộn mới dậy, và công cuộc đánh thức Titi dậy của hai vợ chồng tôi thật vất vả mà không thành. Vì tối không ăn ở resort nên tập trung từ 6 rưỡi, thế nên không kịp cho Titi đi tắm biển. Đành để chồng đi ra biển một mình, nhưng tôi bảo: “em không nhìn thấy anh bơi thì em lại không yên tâm”. Thế nên chồng đi một tẹo là về liền trong sự ngạc nhiên của tôi. Anh bảo: “Vì anh biết em lo nên không ở lại lâu, chỉ sợ em lại đi tìm”. Hì…

Vợ chồng tôi lại  mở bài hát con cào cáo để đánh thức Titi dậy, nhưng có vẻ mấy ngày qua nghịch quá nên giờ nàng ta ngủ say sưa, không tài nào mà dậy nổi.

Mãi đến sát giờ nàng mới dậy, và chúng tôi xuống sảnh tập trung.

Cả đoàn ăn tối ở nhà hàng Sài Gòn Quảng Bình, đi qua cầu Nhật Lệ, bắc qua sông Nhật Lệ. Con sông đẹp, nhưng hai bên bờ chưa phát triển lắm, còn đang trong thời kỳ xây dựng nên so với sông Hàn ở Đà Nẵng thì còn chưa bằng.

Nhà hàng đẹp và khá sang trọng. Có chuẩn bị sân khấu Karaoke cho đoàn chúng tôi. Titi lại thích chạy nhảy. Vèo cái đã leo lên sân khấu đứng. Hôm nay, ngồi cùng bạn với nhà anh Minh Anh và anh Hiếu. Titi tỏ ra rất thích chơi với anh Tí con bác Minh Anh. Chắc có lẽ vì cậu bé biết chơi với các em nhỏ và luôn nhường nhịn các em, biết làm cho các em cười. Hé hé… Cứ buồn cười, Titi thấy anh Tí thì gọi Anh ơiiiiiiiiiiiiii, rất chi là tha thiết 😛

Lúc hát karaoke, bé Chip hát bài cả nhà thương nhau thì bọn trẻ con kéo nhau lên sân khấu hát hò, nhảy múa. Titi cũng đứng trên sân khấu, nắm tay mẹ nhún nhảy ác liệt.

Chúng tôi về sớm, tức là 9h kém đã về. Sáng hôm sau hỏi lại mọi người, thấy bảo 9 rưỡi nhà hàng đã đóng cửa rồi =)). Anh Hiếu nói chuẩn: Mọi dịch vụ ở đây đều chấm dứt trước 10h (Trong khi các bà vợ thì 12h mới chịu ngủ. Há há)

Hôm đó về, tắm rửa giặt dũ xong, tôi đọc cho Titi nghe một đoạn trong Cá sấu Ghena và các bạn, là hắn ta ngủ tít.  Yêu xế chứ!

This slideshow requires JavaScript.

10 thoughts on “[Sun Spa] Ngày 3 (đã up ảnh)

1. Động nước tên gọi Phong Nha, còn động khô tên gọi Tiên Sơn đó…heheh… Mùa này thì có thể đi cả 2. Nhưng mùa mưa thì em sẽ không đi Phong Nha được vì nước dâng kín miệng hang roài, sẽ đi động khô là Tiên Sơn…(^___^)

Chị chưa đi Tràng An nên không so sánh được… 😦

1. Đi ngoằn ngoèo nên thấy dài hơn Phong Nha, nhưng trong núi, hổng có nước nên cũng giống kiểu động ở Hạ Long dzậy thoai… 🙂

Nói chung động nào hình dáng cũng khác nhau, mà chị đi cũng nhiều hang nhiều động lắm roài nên thấy nó cũng như nhau rứa, thích Phong Nha vì động có nước, dzị thoai… Mà túm lại là hang hang động động không khí đều ẩm cho nên thì là mà đi để biết & thưởng thức cảnh quan & “tạo vật của tự nhiên” vậy thoai chứ chị hẻm có yêu mê say cái vụ thám hiểm hang động…heheheh…. (^___^)

1. Em thì thích cảm giác ngồi trên thuyền, thư giãn, ngắm cảnh thiên nhiên…. Chứ leo trèo thì giờ em ham không nổi 😀 vì sức không tốt lắm.
          Tràng An thì không hùng vĩ như PN, như Hạ Long…. nhưng em có cảm giác bình yên, xanh mát. Và cũng đẹp. Cũng chỉ hơi tiếc là có những chỗ bàn tay con người làm lộ quá nên hơi mất tự nhiên chị à.

1. Hồi chị đi Tam Cốc thì phải, có nghe người ta nói là đang làm dự án KDL Tràng An…Sau này khánh thành nghe nhiều người cũng bàn tán & nói về nó…heheh…:)

2. Em chỉ đi Phong Nha. Mà Phong Nha có động khô và động nước, em chỉ đi động nước chị à

Về mặt kiến tạo của thiên nhiên thì đẹp quá rồi, nhưng tại vì, em cứ tưởng tượng là nó phải hơn hơn thế nhiều cơ :D.

Với cả trước đó em có đi Tràng An Bái Đính, có lẽ là những ấn tượng đầu tiên ấy, khiến em cứ kỳ vọng một điều gì đó đặc biệt hơn ở Phong Nha.

Còn về mặt các dịch vụ thì cũng bực mình thiệt. Có chị cứ ra dí kem vào tay Titi để bắt bố Titi mua, em bực quá phải lớn tiếng thì chị ấy mới đi. 😦

3. Vậy em đi Phong Nha hay là Tiên Sơn, hay là cả 2? Ngoài cái vụ đốt đèn đốt đuốc trong động thì chị thấy nó….âm u đẹp đấy chứ! Thiên nhiên mà, kiến tạo như thế là quá đẹp roài… Có lẽ cái sự xô bồ của dịch vụ làm cho nhiều người mất đi ấn tượng đẹp…hixhix… 😦