[Sun Spa] Nhật ký chuyến đi – Ngày 1,2 (Update Ảnh rồi nghe)

Chúng tôi có mặt ở sân ga lúc 7h3 phút. Vì vé được đặt online nên đến đó chúng tôi mới nhận vé chính thức. Phải hỏi đến mấy lần, gọi điện 1 lần thì cánh cửa của cái phòng ở góc bên phải phòng đợi mới được mở. Nhìn từ xa, trông nó nhếch nhác và bé tí hi. Ấy vậy mà sau cánh cửa ấy là một căn phòng rộng thênh thang, nhưng vẫn đúng là hơi nhếch nhác.

… Thực ra tôi không có ý định viết thành truyện :D Nhưng mào đầu thế cho nó ăn khách mà thôi. Cái phòng ấy nói chung chả có gì đặc biệt. Tôi nhanh chóng lấy được vé tàu và cả nhà cùng lên tàu. Chuyến tàu HN1 đưa chúng tôi rời ga Hà Nội vào lúc 8h10 tối ngày 18 và “đuổi” chúng tôi xuống ga Đồng Hới vào đâu đó khoảng 8h30 sáng ngày hôm sau. Trễ so với thông báo của bên tour là 2 tiếng, sau hàng chục lần dừng tàu để tránh tàu và trả đón khách. Hây zà, chuyện muôn thuở của ngành đường sắt ấy mà.

Khoang của chúng tôi có 6 giường với 2 kẻ độc thân vui vẻ và 2 gia đình. Có 2 đứa trẻ sàn sàn tuổi nhau nên chúng nó thi nhau nói và nghịch ngợm.

Titi của tôi đã rất ngoan khi ăn thun thút hết cả 2 hộp cháo và uống 4 hộp sữa và ngủ một giấc từ 9h30 tối đến 6h30 sáng trong suốt cuộc hành trình. Ngoại trừ việc vì nhà vệ sinh trên tàu, nàng ta cho là bẩn và quá ồn ào, nên không chịu đi vệ sinh, và đành phải làm ướt 3 cái quần khi mà nàng ta không thể… nhịn thêm được nữa. Hmmm… Đôi khi, sạch sẽ quá chưa hẳn đã tốt, nhể!

Cách một khoang là đến khoang nhà Kim Anh và bác Minh Anh. Trong phòng đó có đến 3 người tên  Anh vì chồng của Kim Anh cũng tên Anh :@.  Thi thoảng Titi nhà ta là chạy sang chơi với anh Cú Mèo. Titi thích gọi anh mặc dù Cú Mèo sinh sau 4 tháng. Dù sao thì, thế cũng khôn :)). Không dại như mẹ nó ngày xưa, gặp ai cũng đòi làm chị :D Há há, đặc biệt là con trai =))

Trời thật thương đoàn chúng tôi, nên bão tan trước ngày xuất phát. Quảng  Bình đón chúng tôi trong cái nắng đủ để nhăn mặt, nheo mắt. VietLand Travel đón đoàn bằng 3 cái xe to bự chảng. Đưa đoàn đến nhà hàng ăn sáng. Không để ý tên và nhét máy ảnh vào cốp xe ô tô nên không có ảnh, nhưng đó là một nhà hàng được thiết kế đẹp, thoáng mát, phong cảnh hữu tình. Chỉ duy nhất một điều là phục vụ chậm chạp, cộng thêm không có tâm lý. Điển hình là việc phục vụ đồ ăn cho người lớn trước rồi mới đến trẻ con. Hừ! May mà Titi trước khi xuống ga cũng đã chén được gần hết 1 hộp cháo trên tàu nên đến đây chỉ ăn hương ăn hoa thôi, chủ yếu là bắt bố dẫn đi xem cá ngắm hoa và nghịch nước. Hừm!

Ăn sáng xong thì cả đoàn được dẫn đến  Sun Spa. Đoàn vừa đến, đã được phục vụ nước hoa quả. Ngon và mát. Theo thông báo thì ăn trưa xong mới có phòng, nhưng các nhà có trẻ con được ưu tiên nhận trước. Và vì thế, nhà mình được nhận phòng trước khi ăn, nên cũng kịp tắm táp mát mẻ. Ý định xuống nhảy ùm vào bể bơi của chồng bị phá sản khi tôi bỗng nhiên đau bụng. Hừ! Chồng bảo, lần sau, em phải lên kế hoạch đau bụng và báo với cơ quan trước để người ta điều chỉnh lịch trình đi tránh cơn đau bụng của em nhé. Chồng chỉ được cái tỉa giỏi :P.

Ở đây, nhà hàng làm món khá ngon lành. Cháo cho bọn trẻ con cũng ngon, mà các món trong menu chính cũng ngon.  Nói chung là vừa miệng.

Titi tự xúc hết một bát con cháo. Còn lại mẹ thi thoảng nịnh được thêm mấy miếng.

Nàng ta rất thích được chạy khắp phòng ăn với các bạn và các anh chị khác cùng đoàn.

Ăn xong, cả nhà về ngủ. Chiều chồng dậy trước đi mua diều để chiều thả. Trong khi đó hai mẹ con vẫn tiếp tục ngủ, nhưng tôi thì bị bóng đè và gặp ác mộng, nên lúc tỉnh giấc người mệt đứ đừ, đầu óc căng thẳng.

Chồng về thì cả nhà xuống biển chơi. Titi không còn quá sợ cát nữa, và rất hào hứng với bộ đồ chơi mà tôi mua cho nàng trước đó.

Trước khi về phòng, cả nhà còn ghé qua hồ bơi, và dụ được Titi xuống nước. Hắn ta rất khoái chí, đạp nước loạn xị. Bố rủ về còn bảo: Để Titi tắm biển đã :D. Đểu thế chứ lị.

Tối, lại đi ăn, Titi lại tự xúc hết 1 bát con cháo. Còn lại mẹ đút cho được 1/3 bát cơm với cá và tôm. Nói chung thì hơi thiếu rau.

Ăn xong, ra xem ca nhạc ngay sân quầy bar. Titi cứ bắt tôi dậy nhảy với nó. Nhảy được một lúc thì nàng ta quen chỗ, nên tự động chạy nhảy. Thú vui là nàng chạy một vòng quanh sân, rồi chạy ù về phía mẹ, để mẹ ôm chầm lấy nàng. Nhưng được một lúc cũng lâu lâu thì trở chứng, bắt mẹ bế đi chơi. Tôi thì đau bụng nên ngại đi lại, may quá bố xuống và dụ được nàng ta.

Lúc cả nhà định về phòng thì hắn ta muốn ăn kem. Vậy là mẹ quyết định tặng nàng ta một cốc kem dâu. Chờ mấy chục phút mới có người mang kem ra. Hây zà…

Kêu tính tiền thì thấy bảo có một anh đã trả rồi. Mà chồng thì ngồi ngay bên cạnh, chắc chắn chưa trả, vì vừa đưa ví cho mình mà :D. Bác Quân gợi ý: Có lẽ bác  M.A. À, có thể. Mình cũng làm liều, nhắn cái tin cảm ơn. Bác reply bằng cái mặt :D. Hờ hờ, vậy là bác  Quân nói đúng roài. :D.  Mà công nhận, Titi hơi bị được ưu ái. Kem cho Titi thì được bác trả tiền cho chứ, lúc đó mà kem của mẹ thì chắc không được đâu. Thiệt ghen tị với  Titi quá đi. :P

Về nhà rửa ráy rồi dụ Titi đi ngủ, tôi tranh thủ ghi lại nhật ký cho ngày đầu tiên của kỳ nghỉ. Mạng chậm quá nên up ảnh khó quá, hẹn về HN up bù vậy.

This slideshow requires JavaScript.

6 thoughts on “[Sun Spa] Nhật ký chuyến đi – Ngày 1,2 (Update Ảnh rồi nghe)

1. Hình nhiều quá trời hèn nào up & tải chậm…hé..hé… Mẹ Titi up nhiều đến nỗi có 1 tấm quên xoay chiều cho người mẫu nằm ngang luôn à…khà..khà…(^__^)

2. Siêng cập nhật tin nóng quá ta!…heheh… Không biết em có đi Q.Bình nhiều lần chưa, chị cứ dặn hờ là chỉ nên ngắm biển thoai, có trẻ nhỏ thì cẩn thận không nên tắm biển Q.Bình. Nơi này cũng nằm trong danh sách “biển không tắm được” của chị với lý do là thiếu an toàn…mà nhiều báo chí cũng hay nói đến, dù rằng không đưa tin nhiều.

Cả nhà đi chơi thật vui nhé! (^__^)

1. Dạ, em cũng có lý do để chỉ ngắm mà ko tắm ạ :D. Còn Titi thì chỉ tắm ở bể bơi và nghịch cát ở bãi biển thôi. Lừa hắn đi xuống chút mà thấy sóng lên là lại quay ngoắt đòi bế lên mà.

Em cũng cảm thấy biển ở đây ko phù hợp để tắm lắm, vì nó dốc quá. Được cái cát trắn, bãi cũng đẹp. Thời tiết cũng đẹp 🙂

Nói chung là vui chị.

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )