[Sun spa] Ngày 4, 5

Ngày thứ 4 là một ngày hoàn toàn tự do. Nghĩa là không có chương trình chung. Ai thích tắm thì tắm, ai thích b ơi thì bơi mà ai thích ngủ thì xin mời ngủ.

Gia đình tôi dậy khá sớm, xuống nhà ăn hầu như chưa có ai, và không có một ai trong đoàn mình. Cho Titi ngồi vào ghế, hai vợ chồng lượn đi lấy đồ ăn. Ăn uống xong lại lên phòng nghỉ ngơi. Hôm qua hẹn với nhà Kim Anh là hôm nay đi chợ. Thế nên vừa lên đến phòng thì đã nghe KA gọi điện. Sau 10 phút, lại mò xuống sảnh.

Chồng ở nhà vừa làm việc vừa trông Titi. Tôi đi với nhà KA và H ra chợ. Về cơ bản, chẳng có gì đặc biệt. Mua được cân mực cho anh Hiếu, cân mực cho phòng (chung 4 đứa) và 2 cân chôm chôm nhãn và một ít sữa, bánh cho Titi. Tay xách nách mang lịch kịch, may mà để Titi ở nhà.Chỉ có một điều là đang mùa sim, nên sim bạt ngàn. 2 ngàn rưỡi một lon. Mình mua luôn 4 lon =)). Và cũng chỉ mình biết ăn. Đúng là toàn những người không biết thưởng thức. Hehe…

Nói đên sim, mình nhớ 2 kỷ niệm.

Đó là lần đi Thạch Kim hồi hè lớp 10. Có Trường, Sơn, Hương, Thiết…. (ko nhớ hết). Cả lũ đi bằng xe đạp rồi quăng xe đạp ở nhà bà của Thiết rồi đi thuyền sang đền Lê Khôi. Buồn cười, cái em lái đó, em ý mải đi hái sim nên xuống thuyền muộn so với giờ hẹn về làm mấy đứa cũng lo lo, nghĩ ko biết có về được ko, hay em ý cho cả hội bỏ bom. Một lúc sau thấy vác xuống một túi sim to, cả hội chia chác.

Đó là lần đi hồ Kẻ Gỗ với cậu mẹ và cháu. Thuyền đưa sang cái đồi bạt ngàn sim, mình cũng hái được vô số.

Thật ra, sim không phải quả ngon theo kiểu sang trọng, mà là ngon một cách dân dã :D. Là loại quả ăn chơi, và sẽ ngon hơn khi vừa hái vừa ăn. Chui vào rừng, và vạch từng phiến lá nhỏ, hái từng quả sim tím, chín mọng, trọn căng. Những lớp lông mịn mỏng trắng phủ lên. Sim càng chín thì lớp lông ấy càng mỏng đi.

Quả sim ngon là những quả bầu bầu, tròn tròn và căng mọng. Những quả như thế sẽ không còn vị chát nữa và ngọt lịm.

Ăn nhiều, tay cũng tim mà môi… cũng tím.

Về đến phòng đúng lúc người ta đang dọn phòng nên vào được phòng mà không phải gọi 2 bố con về. Cất đồ đạc xong gọi điện thì thấy bảo đang cho Titi chơi cát ở bãi biển.

Xách túi sim và cuốn sách ra với bố con. Mẹ ngồi ăn sim, bố ngồi đọc sách còn con chơi cát. Cả nhà cùng trò chuyện, thi thoảng bố hoặc mẹ lại lấy xô đi xách nước về cho con chơi. Những nụ cười dòn tan, những ánh mắt nheo nheo…. làm cái nắng như loãng ra và tan đi.

Cả bãi biển gần trưa nên cũng vắng người, cát trắng và mịn. Bóng mát của chiếc dù che đủ cho cả gia đình chơi đùa. Gió biển mát.

Đến giờ ăn trưa, tôi phải dụ Titi đi về. Nàng ta vẫn còn muốn chơi lắm, nên tôi cứ phải đi vòng qua phía bể bơi xa ơi là xa.

Chiều, chồng tôi vác máy xuống sảnh cố làm việc, hai mẹ con tôi ngủ nhưng cũng dậy sớm nên quyết định cho Titi ra bể bơi.  Nhưng hai bố con xuống trước làm tôi không biết hai bố con ở chỗ nào nên đi tìm khắp nơi. Hơi bực mình.

Buồn cười, mặc cho Titi bộ bikini 2 mảnh, đến lúc thấy cái quần rộng quá, bảo Titi thay quần khác, mà hắn ta cứ ôm chặt lấy cái quần, không cho tôi thay. Há há.

Hai bố con xuống một lúc thì mưa to nên cả nhà lại quay về. Rửa ráy thay đồ cho Titi xong hắn ta ôm em Gầy và em Nhím ra cửa sổ trông mưa.

Bởi mưa dông nên một lúc là tạnh, bố Titi lại hớn hở xuống bể bơi. Titi và tôi xách ô theo sau. Hai mẹ con đứng trên bờ chơi với bố. Cả bể bơi, có mỗi bố Titi bơi :D.  Titi có một nhiệm vụ là đứng đếm Một  hai ba để bố nhảy từ trên bờ xuống và lặn một lúc. Titi sau đấy sẽ: Bố Kiên đâu rồi nhỉ? Và lại ồ lên khi thấy bố xuất hiện ở đằng xa. Nàng ta rất thích thú.

Tối, sau khi ăn tối, mấy anh em rủ nhau đi ăn hải sản. Món này thì không phải sở trường của chồng tôi nhưng lại là sở vô cùng trường của tôi. Há há. Có điều, ăn tôi cũng no no rồi nên cũng không hào hứng ăn uống lắm. Nhưng lại hào hứng đi vì ham chơi 😀

Quán hải sản này bên bờ biển cách Resort 60K taxi, khá thoảng, nhưng hơi ngủy hiểm cho bọn trẻ. Bọn trẻ con chơi với nhau rất vui, và tất cả đều xoay quanh hot boy Tý nhà bác Minh Anh =)).

Hai vợ chồng theo một đoàn có trẻ nhỏ về trước. Dọn dẹp đồ để chuẩn bị cho ngày hôm sau lên đường trở về.Trên taxi trở về, Titi hào hứng thốt ra:

Ở biển

Có ốc

Trên trời cao

Có gió mát

Cả xe tròn mắt nghe nàng ta ngâm nga. Liệu có thể gọi đấy là những vần thơ đầu tiên của con gái không nhỉ =))

Tối hai bố con ngủ trước, tôi đi ngủ sau khi đã dọn dẹp giặt dũ xong.

Sáng hôm sau, được hẹn 9h ở sảnh sẽ có xe đón ra ga, nhưng mãi đến 10h kém mới có xe. Ra ga còn phải chờ chán chê đến 11h kém mới có tàu.

Đoàn tàu SE6 đón chúng tôi về Hà Nội. Tàu lắc một cách khủng khiếp và xóc cũng khủng khiếp. Lần đầu tiên trong đời tôi có cảm giác say tàu :D. Cũng không quá mệt nhưng thi thoảng hơi chóng mặt.

Lần trở về ở cùng khoang với gia đình chị H kế toán trưởng. Cố bé con của chị rất dễ thương và đáo để. Bé hát bài nào, Titi cũng hát theo được, thế là bé bảo: Thế chị sẽ bày cho em bài KHÓ hơn nhé. Hihi… Nghe bọn trẻ nói chuyện không bao giờ chán 🙂

Titi chơi một lúc thì ăn trưa rồi ngủ khoèo đến 4h chiều. Dậy thì chạy sang chơi với anh Cú rồi chị Bống (thực ra là em Bống).

Hơn 8h30 tối, chúng tôi về đến ga Hà Nội.

Vừa thấy ngõ rẽ vào nhà bà ngoại Titi đã kêu toáng lên: Không về nhà đâu mẹ ạ. Đi biển cơ

=)).

Và chúng tôi kết thúc chuyến đi ở đây, còn dư âm thì vẫn còn trong từng lời kể chuyện của cô con gái bé nhỏ:

Titi đi Quảng Bình, có biển, có ốc, có diều này. Đi với bố Kiên mẹ Na. Có các bạn, có anh chị, có anh Tý =))

This slideshow requires JavaScript.


2 thoughts on “[Sun spa] Ngày 4, 5

    1. Dạ, trong số này cũng chỉ chọn được một ít là mọng mọng đó chị. Em mua nhanh, không có lựa, mà không lẽ ngồi lựa từng quả 😀 nên thôi. Ăn cũng ngọt phết đó chị

Trả lời

