Viết cho ngày đầu đông

Sáng nay đi taxi đi làm. Anh tài xế bắt chuyện: Trời hôm nay đẹp chị nhỉ. Vừa có nắng, vừa có gió, vừa se lạnh.

Mình chợt mỉm cười.

Mấy mùa rồi, mình không nhận ra những đợt chuyển mùa. Hoặc nhận ra nhưng cảm xúc không nhiều.

Mình thích thời tiết cuối thu, đầu đông. Chỉ cần khoác một chiếc áo gió là đủ ấm, trừ đôi tay (Tay mình thì chỉ cần hơi lạnh chút là đau buốt rồi 😀 – nên không chấp. Hihi)

Mình không thích mùa đông vì việc phải mặc quá nhiều áo và cũng vì mình chịu lạnh kém. Nhưng cái thời tiết đầu đông, se se lạnh thì rất tuyệt.

Thích co ro sau lưng anh, luồn tay vào túi áo anh, ủ ấm.

Thích được dụi tay mình vào bàn tay to lớn và ấm áp của anh

Thích được chui vào chăn, kẹp chân Titi ngủ. Lại nhớ ngày bé, mùa đông về, mẹ cũng kẹp chân ủ ấm cho mình.

Thích ôm và được ôm. Ôm anh, ôm mẹ, ôm cậu, ôm Titi. Hehe

Thích nghe con gái thỏ thẻ: Mẹ ơi, phải mặc áo vào không lạnh đấy.

Thích được thấy con gái hứng lên, lôi các thể loại áo ấm ra đòi mặc vào người, xong lại tháo ra, xong lại mặc vào.

Con gái mặc áo ấm vào, bế nặng tay hơn. Ôm cũng đầy đặn hơn :)). Yêu thế không biết.

Hôm qua, nàng ta đi học về, mặc áo ấm, đội mũ rộng vành, quàng khăn, chả thấy mặt mũi đâu nữa.  Lon ton chạy lại khoe với mẹ: Mẹ ơi, hôm nay con đi học ngoan lắm mẹ ạ.

Hihi…

Yêu lắm mặt trời của mẹ.

 

9 thoughts on “Viết cho ngày đầu đông

  1. Mẹ Na trời lạnh nhất định phải mặc thiệt là ấm đó nha ^^
    Những cái thích của mẹ TiTi thật dễ thương và ấm áp 😛

    Bác NC lại thích nhất là trời mùa Đông ngồi bên bếp than hồng nhai bánh rán, hí hí …

      1. Hôm trước đi qua khu Linh Đàm, nhìn thấy cái biển ghi Bill Gates School, nhớ đến câu chuyện hôm trước em kể về ngày nhập học của Titi nên đoán thế.

        Mà ở Linh Đàm thì cũng gần nhà anh bên Lê Trọng Tấn

Trả lời

