Bạn gái bạn trai :D

Tại sao rất nhiều người con gái bảo mình chỉ chơi được với con trai lâu dài thôi hay chỉ thích chơi với con trai thôi? Có phải vì họ giống con trai, đơn giản, phóng khoáng như con trai, hay vì một điều gì khác?

Rất nhiều người bạn gái nói với mình rằng, thích chơi với con trai hơn, vì chơi với con trai không có nhiều chuyện, suy nghĩ đơn giản.

Và bản thân mình, hồi còn học phổ thông, mình cũng hay nói vậy.

Trên thực tế, lớp toán có đa số là con trai, nên việc có nhiều bạn trai hơn bạn gái là điều vô cùng hiển nhiên.

Mình thì khá hơn vì mình cũng có chơi với mấy bạn lớp văn :D.

Nhưng chung quy lại, hồi đó, mình vẫn thấy, chơi với con trai SƯỚNG hơn. Vì ít phải giải thích, ít phải thanh mình thanh nga gì. 😀 Cái chính là vì, con gái dường như hay suy nghĩ nên có việc gì cũng nghĩ xem tại sao thế, sao lại nói thế. Mà mình thì không khéo ăn khéo nói cho lắm.

Giờ thì mình lại hiểu theo hướng này: Bản chất con gái là thích được chiều chuộng và được thấu hiểu. Còn bản chất con trai là thích được là người  che chở, được tỏ ra mạnh mẽ và được con gái tin cậy 😀

Với hai cái bản chất đó thì con trai thích chơi với con gái và con gái lại thích chơi với con trai hơn, là một điều vô cùng hiển nhiên.

Tại sao, rất nhiều bạn gái nói với mình rằng không thích chơi với con gái vì con gái nhiều chuyện. Trên thực tế, có khi những người bạn ấy cũng nhiều chuyện không kém những người mà bạn ấy cho là nhiều chuyện. Nhưng như đã nói, bản chất con gái là thích được chiều chuộng và thấu hiểu, chứ  ít khi chịu chiều chuộng người khác và thấu hiểu người khác. Thế nên họ mới không thể chơi được với những người cũng là con gái. (Nhưng có khi, họ lại nghĩ rằng, vì họ giống con trai. Cái này thì không chuẩn: Vì nếu giống con trai, sống đơn giản và không hay suy nghĩ và biết nhường nhịn thì lại rất dễ chơi với các bạn gái =)).)

Mình nhiều bạn, trai nhiều gái cũng nhiều. Thân có, sơ có. Nhạt dần có, đậm dần cũng có 😀 Thi thoảng mình hơi “ba phải” vì mình luôn có một suy nghĩ rằng: ai cũng có lý do chính đáng để đi đến một quyết định nào đó, nếu đó là những quyết định riêng. Nên có vẻ như điều đó khiến cho nhiều người dễ chịu khi nói chuyện với mình, nhưng lại nhiều khi  không khiến mối quan hệ trở nên khăng khít, vì họ lại nghĩ theo chiều hướng rằng là: Một người bạn thân thiết,  nên đưa ra một lời khuyên cụ thể khi bạn bè gặp vướng mắc hơn là một sự đồng tình ủng hộ chung chung. Và mình thì lại nghĩ, trừ khi mình chắc chắn về đầu đuôi sự việc theo nhiều chều thì mình mới có thể đưa ra một lời khuyên cụ thể, còn không, miễn là bạn mình lựa chọn, thì mình sẽ ủng hộ.

Tuy nhiên, có một số ít rất hiểu sự ít lời của mình. Không chỉ là bạn/anh trai, mà là những bạn gái, chị gái thậm chí là em gái.  Mình biết, có những người khi nói ra một chuyện gì, chỉ đơn giản để giải tỏa chứ không phải cần lời khuyên. Khi họ kể cho mình, nhiệm vụ của mình là lắng nghe.

Cuộc sống thì vốn rất phức tạp. Một con người là cả một vùng trời bí ẩn. Hehee… Tất nhiên khi chơi với ai thì mình luôn muốn được hiểu thật nhiều về người đó, nhưng mình ít khi đòi hỏi là người ta phải thế này thế nọ với mình, hoặc với những điều mình chia sẻ. Nên thi thoảng lại có người làm mình thấy hơi mệt chút xíu vì những yêu cầu phải thế này thế kia….

Ai đó nói đúng, thì phải hiểu nhau thì mới làm bạn của nhau được. Nhưng việc người ta không hiểu nổi mình chẳng phải vì người ta không thông minh. Đơn giản là vì…. người ta luôn muốn mình là người hiểu người ta và cho rằng không phải người ta không hiểu mình mà chỉ là vì mình không hiểu người ta thôi. =)).

Ôi cái cuộc đời!!!

2 thoughts on “Bạn gái bạn trai :D

  1. Trăn trở gì vậy mẹ Titi ơi, hihihi… em cứ sống như em vẫn đang sống đi, thế cũng đủ nhiều bạn lắm rồi đấy, hì hì… vì bây giờ hiếm người muốn nghe người khác nói lắm, mà nhu cầu chia sẻ thì nhiều.

Trả lời

