Kỷ niệm một thời sinh viên ^__^

Tự nhiên thằng bạn nhắn tin hỏi xem còn giữ code của bài tập lớn cho môn Trí tuệ nhân tạo (AI) hay không. Lục lại hòm mail, chỉ còn lại mỗi file exe.
Rồi tự nhiên, một “xâu” những kỷ niệm hồi đó lại ùa về.

Mình rất thích cái môn học này. Nên đây là bài tập lớn được mình chăm chút cũng kỹ càng nhất.

Bọn mình viết lại trò line. Nhưng khác với những trò line mà mình vẫn hay chơi, trong trò này có thêm mục chỉ dẫn và mục chơi tự động (Phục vụ cho mục đích của môn học – chứ không phục vụ cho mục đích chơi. :D) Bởi vậy, tên của trò chơi là LineAI.

Để viết phần chơi tự động, mình đã đưa ra một số các thuật toán, T.A cũng góp vào 1 thuật toán. Và test từ đêm này qua đêm khác, để đánh giá hiệu quả thực tế của các thuật toán. Để so sánh với hiệu quả theo lý thuyết…

Mình nhớ những cuộc điện thoại đêm khuya, chỉ để hỏi trò chơi đã chạy được bao lâu rồi, die chưa, được bao điểm….  Những cái bảng chi chít số để có được quyết định cuối cùng là sử dụng thuật toán nào chính thức.
Những đêm ngủ khoèo bên máy tỉnh, tỉnh giấc vẫn nghe tiếng bụp bụp của trò line đang chạy say sưa =))
Những cuộc điện thoại với những À, Ồ, Tớ phát hiện ra rồi….
Những lần cả nhóm (3 đứa) ngồi với nhau ngắm thành quả, trêu nhau mỗi khi chương trình chọn nước đi không tối ưu.
Hay cái lần khi giao diện được T.A khoác cho bộ cánh mới lung linh hẳn. (Hồi đó cái vụ đồ họa thì TA đỉnh nhứt, mình thì rất “a ma tơ” :D. Ban đầu dùng cái giao diện của mình làm đã thấy phê phê rồi. Thay cái giao diện của TA vào lại phê hơn =)). )
Rồi sung sướng khi chương trình tiến bộ hơn một chút: Ban đầu thì chọn nước đi nào là bi nhảy bụp đến luôn, sau đó thì cho bi nhấp nháy nhấp nháy, rồi sau đó nữa thì cho nhìn thấy đường đi….  (Chẳng khác nào sự sung sướng khi chứng kiến những tiến bộ của Titi bây giờ. Haha)

Rồi xong, gửi file exe cho một vài người bạn bắt chơi, test và comment :D.  (Bởi vậy giờ mới còn file exe trên mail chớ).

Cái hồi đó, cách đây đã hơn 6 năm rồi.
Giờ cả ba đứa đều con cái đề huề

FW cái file exe cho thằng bạn với lời nhắn: Chẳng còn code, chỉ còn file exe thôi, gửi cho bạn để bạn hồi tưởng lại thời sinh viên tươi đẹp =)).

Bỗng dưng nhớ gì đâu!!!

Trả lời

