Vài suy nghĩ trong ngày bận rộn

I.

Càng gần đến ngày sinh, mình càng hay nghĩ đến Titi và thấy thương Titi hơn hơn nhiều lần. Mình cứ tự hứa rằng, sau này khi sinh em Tink tink ra rồi, mình sẽ luôn công bằng giữa hai đứa, yêu thương hai đứa như nhau. Nhưng cứ nghĩ đến việc mình sẽ phải chăm cho em Tink tink nhiều hơn (Vì em ý còn bé mà) và chuyển giao việc chăm em Titi gần như là hoàn toàn cho bố Kiên cũng khiến mình hơi chạnh lòng. Cứ nghĩ là lại thấy tội nghiệp em Titi.  Ờ thì tất nhiên là mọi thứ rồi cũng sẽ cân bằng. Vợ chồng sẽ có cách để em Titi biết rằng em ý vẫn luôn được yêu thương trọn vẹn, kể cả khi có em Tink tink hay nhiều em nữa :P, nhưng cái tật mình thế, cứ nghĩ lại thấy thương gì đâu.

Mình cũng tự thấy rất mâu thuẫn, khi mình luôn cố gắng rèn cho em Titi tự lập từ bé, nhưng mình lại thích được em ấy nhõng nhẽo một chút. Ví như mình luôn muốn để em tự xúc ăn, nhưng nhiều khi mình lại thích được đút cho em ý ăn. Hoặc khi em ý ngã là mình muốn chạy ngay đến bế em lên, nhưng mình thường ngồi yên một chỗ và bảo không sao đâu.

Mình nóng tính. Nhưng thường người làm mình nổi nóng không phải em ý, mà những người xung quanh. Ví như em không chịu ăn cơm. Mình bảo là mình không chơi với em ý nữa và không nói gì với em ý. Em ý khóc lóc, kêu gọi Mẹ Na ơi, mình cũng kệ. Nhưng mình sẽ cáu loạn lên nếu lúc đó có ai đó vào và nựng em và đòi bế em. Và mình ghét cái triết lý rằng: Em ý mới hơn 2 tuổi, còn nhỏ mà!!! Hừ!!!

Mình đang cố gắng dung hòa giữa việc yêu thương và nghiêm khắc. Và mình nghĩ điều đó sẽ khó hơn khi mình có thêm em Tink tink. Bởi lẽ, việc mình nghiêm khắc với em Titi nếu không tế nhị, sẽ khiến em ý cho rằng mình đang yêu em Tink tink nhiều hơn.

II.

Dạo này bắt đầu đến giai đoạn căng thẳng của dự án. Rất may là sức khỏe mình đã khá lên nhiều nên việc làm thêm giờ hay làm cuối tuần, mình không cảm thấy quá mệt mỏi. Sếp bảo ưu tiên mình không phải làm thêm, nhưng mình nghĩ là mỗi người cố gắng một chút.

Dạo này mình khá rõ ràng: Nếu ốm quá là mình xin nghỉ, nếu khỏe thì việc gì mình cũng có thể làm. Làm thêm giờ hay thêm ngày mình cũng không ngại. Mà có khi là mình thấy vui.

Mình cũng phải cân bằng giữa công việc và sức khỏe và gia đình, nhưng thực lòng mà nói, có những giai đoạn căng thẳng, phải làm thêm chưa bao giờ khiến mình cảm thấy khó chịu.  Nên bởi vậy, ai mà vừa nhắc đến việc làm thêm mà hỏi ngay đến vụ trợ cấp, là mình cũng không thích :D. Mà ai đó kêu ca phải làm thêm, mình cũng không thích. Hoặc ai đó tự hào rằng họ đã làm thêm nhiều ngày liền, mình… cũng thấy cũng bình thường thôi mà :D.

Với mình,  giống như cuộc sống thôi, có lúc thư thái, có lúc vội vàng bận rộn. Những cung bậc khác nhau khiến ta thấy cuộc sống nó đa dạng hơn, thú vị hơn.

Nhưng mình muốn nhắn đến một người bạn của mình, rằng dù gì thì gì, sức khỏe vẫn là quan trọng nhất. Nên hãy cố gắng khi ta còn có sức, còn khi bị xuống sức thì ta nên dưỡng sức mình trước đã.  Nhé!  Bởi đến lúc, cậu vắt kiệt sức cho công việc rồi, cậu sẽ không lấy lại được. Và lúc đó chẳng còn sức để mà tiếp tục cố gắng!

8 thoughts on “Vài suy nghĩ trong ngày bận rộn

  1. Giày hồng, quần xanh, áo hồng, kẹp xanh…& món nào cũng có pha trắng, ối giời là thời trang thuộc hàng Top model chứ chẳng chơi à! Xách con xe to bằng 1/4 người em nữa cơ chứ…hị..hị…(^__^)

  2. Hì hì, muốn sống vì người khác thì trước hết phải hiểu cách sống vì mình. Đơn giản là nếu chỉ sống vì người khác mà đánh mất mình thì cũng sẽ chẳng vì ai được nữa.

    Chúc mẹ Ti Ti và Tink Tink nhiều sức khỏe. Chừng nào chuẩn bị đến ngày thì nhắn tin cho anh lấy thuốc tắm nhé.

Trả lời

