[Thú vui] Viết blog

Trong các thú vui của mình, thì có lẽ cái thú viết blog là mình có hứng đều đặn nhất.

Không có nghĩa là, khi nào mình cũng muốn viết, và khi nào cũng có cảm hứng để viết.

Mà là so với các thú vui khác, hầu hết sẽ có lúc bị đóng băng cả mấy tháng trời, thì cái thú viết, nó vẫn cứ đều đặn không bỏ …. tháng nào 😀

Và bởi vậy, blog của mình hiếm khi rơi vào tình trạng lâu không có gì mới 😀 Chỉ trừ khi mình không được khỏe và bị cách ly khỏi cái máy tính 😀

Mình viết blog không phải để chờ comment của ai đó.

Nếu mình viết chỉ vì comment, có lẽ mình đóng blog sớm =)). Vì đâu phải mọi thứ mình viết ra đều hay, đều dễ comment. Như có đưa em bảo mình, em thích đọc những gì chị viết, mà chả biết phải comment thế nào, vì vấn đề gì chị đưa ra, chị cũng đưa ra cái nhìn từ nhiều phía.  Đó là cái thời mình hay viết về những vấn đề mình cảm nhận trong cuộc sống. Hoặc như thời gian này chẳng hạn, hầu như mọi người đều bận rộn, rất ít để lại comment ở blog mình, hông lẽ lại đóng blog =)).

Và nếu mình phụ thuộc vào những cái comment thì có lẽ mình còn đóng blog sớm hơn =)). Vì không phải mọi comment đều ủng hộ những gì mình viết. Có những comment tỏ ra nghi ngờ những hạnh phúc mình đang có chỉ là một lớp vỏ tự mình tạo ra. Cái màu hồng cũng chỉ là tự mình tô vào để che đi những vết tối trong cuộc sống. Mà thậm chí có người còn mail cho mình chỉ để nói rằng: Mình viết thì hay, nhưng người ta không tin. Với mình, những điều đó rất thường tình. Nó giống như là một món ăn nấu ra người này khen ngon, người kia chê dở. Chỉ đơn giản là khẩu vị. Còn về việc tin hay không thì lại càng không quan trọng. Nếu tin mình thì mình vui, không tin thì cũng không sao hết 😀 Bởi những người mà mình yêu quý, và yêu quý mình, vẫn tin mình. Thế là quá đủ! Và mình còn được hơn thế vì có nhiều người mình không quen vẫn rất tin về những sự thật mà mình viết :).

Mình cũng không viết blog với mục đích thương mại.

Cái khoản này chắc là sở đoản của mình :D. Nói chung, mình chưa giỏi cái khoản PR cho bản thân  😀 Không biết làm thế nào để thu hút mọi người vào blog của mình ngoài những gì thật nhất mà mình cảm nhận, mình có – là mình có thể viết ra. Và thế thì, không thể đạt được mục đích thương mại 😀 Nên tốt nhất là ta tạm thời chưa nghĩ đến, nhỉ :D. Để mai tính  😀

Mình viết blog chỉ đơn giản – đó là một cái thú vui của mình. (Mà cái thằng bạn nó bảo là: Nếu thế thì viết vào cuốn số kê đầu giường ý =)). )

Mình đã có một entry lâu lắm rồi nói về chuyện này. Tự nhiên hôm nay lại nghĩ vẩn vơ đến các thú vui, nên mới lại viết thêm entry này nữa.

Hôm trước ngồi xem qua lại những entry cũ, mới thấy chủ đề mình viết cũng thay đổi nhiều. Cho dù, vẫn là cái thú viết.

Trên hết thì vẫn là gia đình, rồi bạn bè. Trước đây thì mình còn hay có những bài cảm nhận về những điều xảy ra trong cuộc sống. Kiểu hơi hơi triết lý 😀

Bây giờ, chỉ có Titi và Tink tink là chiếm đến 90% diễn đàn 😀 Và dù có đang ở đề tài khác thì vẫn nhét được 2 chữ Titi vào =)).

Vùa nãy, bố Titi nhắc lại cái thời em Titi mới sinh: Cứ thấy nó khóc mà dỗ mãi không nín là sợ em nhỉ? Giờ kinh nghiệm đầy mình rồi, không sợ nữa =)). Rồi mỗi lần nó ốm, sốt, nhìn thương ơi là thương.

Không biết là với kinh nghiệm chăm Titi, sau này Tink tink ra đời, mình có còn lo lắng thái quá mỗi lần con khóc, con sốt hay mãi chưa rụng rốn không nhỉ?

Mà thôi, lại lấn sân rồi 😀 Đang nói về cái thú viết cơ mà. Hehee…

Chúc cả nhà ngủ ngon. IEM đi ngủ 😀

4 thoughts on “[Thú vui] Viết blog

  1. Hihi…. Quan trọng là có cái thú mà vui chị hé.
    còn cái vụ ảnh thì có nhiều mẹ giỏi hơn nhiều chị ạ ^^….
    Em xem ảnh của các mẹ đó làm mà cứ há hết cả mồm miệng ra cơ.
    Và đó cũng là một cái thú của em thôi. Chứ hoa tay của e có 6 cái à :))

  2. Mẹ viết blog có hay hay không chị chả dám bàn, chỉ thấy chui vào đây là nghiện cái cô nhỏ xinh xinh kia, mai kia cô ấy có em nữa thì tự dưng blog sẽ tỏa hương “sữa” mà bà con chui vào thôi (trong đó có mình – vốn mê con nít) hì hì hì … cơ mà chị ganh tị với cái tài chỉnh sửa hình ảnh của em quá, hình của titi cái nào cũng đầy sáng tạo

Trả lời

