Ngôi nhà mơ ước và những suy nghĩ – Phần 1 – Nhà bếp

Mình có đọc mấy dòng về ngôi nhà mơ ước của chị Chuột, thấy một số điều giống mình lắm. Thế là có cảm hứng cho cái entry này.

Ngôi nhà mơ ước của mình, là một ngôi nhà sơn trắng, với hàng rào và cửa cũng màu trắng. Trải dọc theo hàng rào là cỏ xanh và hoa theo mùa.

Có một cái sân đủ rộng để cho lũ trẻ nô đùa.

Nhà mình sẽ có 2 tầng và một cái tum được che chắn để có thể phơi đồ không sợ mưa mà vẫn hứng được đủ nắng.

Mình sẽ kể đến từng phòng theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp.

1. Nhà bếp:

Trong nhà, nơi mà mình thích nhất là nhà bếp.

Một căn bếp đủ rộng để có thể để một chiếc bàn ăn cho 6-12 người ngồi. (Ý là mơ tối đa cũng chỉ cần chỗ cho 12, mà không thì ít nhất phải là 6 người  😀 hehe)

Một căn bếp mở thông với phòng khách, để có thể quan sát lũ trẻ chơi đùa, hoặc thi thoảng ngó nghiêng tivi trong khi nấu nướng… :).

Tủ bếp được sơn trắng hoặc xanh nhạt. Có thể điểm một số chỗ bằng màu nóng. (Cái tủ bếp hiện giờ của mình – càng nghĩ càng không thể hiểu nổi mình – khi mà mình vẽ, tham khảo và thích một kiểu, vậy mà khi đặt đóng, người ta thiết kế theo một kiểu hoàn toàn khác mà mình vẫn chấm nhận – không hiểu lúc đó mình đã nghĩ gì nữa…. Nếu được sửa lại bếp, lần này mình sẽ theo ý mình đến cùng) Tủ bếp có thể để nhiều đồ nhất có thể, và kín đáo. Mình không thích phong cách hở hang =)).

Phải có một cái tủ lạnh thật to, vì mình không muốn nhét đầy tủ lạnh, sẽ trông rất lộn xộn và khó chịu mỗi khi mở tủ. Mình nhớ hồi bé xem phim nước ngoài, mỗi lần thấy người ta mở tủ lạnh lấy đồ, nhìn thấy trong tủ lạnh đồ được xếp gọn gàng  và thoáng, mình rất khoái.

À, Có một quầy bar nhỏ ngăn hờ giữ phòng bếp và phòng khách để mình pha nước, hoặc để chồng pha herbalife chẳng hạn. hehe… Tất nhiên là cùng tông màu với tủ bếp rồi.

Quầy bar có thể di chuyển được để phòng khi tụ tập ăn uống đông thì có thể dẹp sang 1 bên để có chỗ cho mọi người ngồi.

Sơ sơ về bếp là như thế.

Mình thích bếp nhà mình, vì mình sẽ được tự do sắp đặt, tự do nấu nướng và tự do dọn dẹp. Hôm trước có đứa bạn bảo mình là bạn ý sẽ ở riêng nhưng lại qua ăn chung với ông bà nội. Vấn đề ăn chung hay ăn riêng với mình không quan trọng, nhưng một khi đã ở riêng thì cái bếp của nhà mình phải được đỏ lửa mỗi ngày, dọn dẹp mỗi ngày. Đó là suy nghĩ của riêng mình thôi. Mình không thích một cái bếp lạnh, nhưng cũng không thích một cái bếp quá nhiều đồ để ở khắp nơi. Bếp của mình, không phải ai cũng dọn đẹp được theo ý mình. Sau khi nấu ăn xong, bàn bếp phải khô ráo. Giẻ lau bếp cũng phải được phơi lên hoặc để ngay ngắn sau khi đã giặt sạch. Những gì có thể thì cất hết vào tủ bếp, không để nhiều đồ trên bàn bếp v.v…. Những chiếc giẻ cũng phải đẹp. Hehe… Nếu nhàu nhĩ là mình sẽ loại bỏ.  Nói chung là mình khó tính, nhưng, nếu không phải mình nấu nướng dọn dẹp, thì dù có không được như ý thì mình cũng không có ý kiến, và tối hôm đó, mình sẽ chờ mọi người đi ngủ để mình dọn lại cái bếp của mình 😀 Hehe… Đó có thể không phải là một cách làm tốt, nhưng với mình, người ta đã có công nấu ăn, dọn dẹp giúp mình rồi (những lúc mình bận, ốm…) thì cũng không cần phải đòi hỏi người ta những điều gì nhiều hơn thế. Nếu người có ý thức thì hôm sau thấy bếp gọn gàng thì khắc tự biết khắc phục, còn không thì cũng chịu.  (Trừ chồng ra nhé. Chồng mình mà vào bếp là ư rằng nhận được câu: Anh biết điều kiện vào bếp của em rồi đấy. Hehe :D)

Nói đến bếp, mình có nhiều điều để nói lắm. Hồi bé, mình được chiều lắm, nên gần như không phải động chân động tay vào việc bếp núc. Thực ra, như thế cũng thiệt cho mình vì mỗi lần đi đâu có ăn uống nấu nướng là mình trở nên kém tự tin. Tuy nhiên, mình luôn nhìn nhận đó là một sự tạo điều kiện của mẹ đối với mình, để mình có thời gian cho học hành, và cả có thời gian chơi nữa. Nên dù gì, nghĩ về quãng thời gian đó, mình rất biết ơn mẹ.

Và sau này lớn hơn, thi thoảng muốn dọn dẹp bếp giúp mẹ, mình cũng chỉ sợ mẹ biết (chắc vì xấu hổ) nên toàn làm những lúc mẹ vắng nhà hoặc không để ý. Mình nói chung, không thích lời khen cho lắm. Nên mình toàn làm trốn. Có đợt mình hay bị phê bình là thấy mẹ dọn dẹp mà không giúp. Chả hiểu sao, làm một mình thì mình rất hào hứng, nhưng cứ có ai nhìn là mình lại không làm được gì. Hai nữa, mỗi lần mình để nghị giúp, mẹ toàn từ chối, nên sau này mình cứ cảm thấy việc đề nghị giúp mẹ cứ như là khéo ăn nói mà thôi.  Kiểu như là chỉ cần lời nói là mẹ vui rồi. Hik…Mà mình thì theo trường phái, làm được thì bảo là làm được, không làm đc hoặc không được làm thì thà im lặng không làm. Mình không thích chỉ nói bằng lời… vì suy cho cùng, có giải quyết được gì đâu.

Và nói dông nói dài, chung quy lại là mình yêu cái bếp, yêu sự tự do khi mình ở trong bếp của mình (nên mình vẫn thích đứng bếp một mình hơn là nhiều mình – đến mức có người tưởng mình ngại khi đề nghị họ giúp đỡ gì đó :D).

Nếu ai lỡ đọc bài này, và có vào bếp của mình nấu nướng hay dọn dẹp thì… hehee… hy vọng là tối đó mình không phải đi dọn lại =)).

6 thoughts on “Ngôi nhà mơ ước và những suy nghĩ – Phần 1 – Nhà bếp

  1. Theo tui muốn đánh giá 1 người phụ nữ như thế nào là tui nhìn vào gian nhà bếp là biết liền.Tùy từng hoàn cảnh mỗi nhà(nhà giàu.nhà nghèo). Nhưng nhà nào cũng vậy quan trọng là sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. Cái nào để chổ nào phải có vị trí của nó, cần là lấy được ngay….Nói chung giá trị của người phụ nữ phải thể hiện tư gian nhà bếp trở đi. Hạnh phúc sẽ đến với những người phụ nữ gọn gàng ngăn nắp( mà phải tự tay mình làm chứ ko phải Osin đâu nhé)

  2. sao giong uoc mo cua chi vay, nhung giac mo cua chi chua thanh hien thuc, hi hi … 😀
    Chi cung giong Na, rat thich vao bep, thich nhat là sau mot hoi xi xum cac mon an duoc don len voi du mau sac xanh do trang vang, nhin rat thich mat, hi hi … 😀

  3. Nếu phải chọn giữa chiếc xe tay ga xịn để đổi chiếc tủ lạnh 3 ngăn, ngăn trên cùng là side by side, chị chấp nhập đi xe số cà càng 😀

Trả lời

