Ngược lại với YÊU có phải là GHÉT?

Hồi bé, đi học, cô giáo dạy từ trái nghĩa thì biết rằng: Trái với YÊU, THÍCH  là GHÉT.

Khi học về sự phủ định, thì biết Ngược lại với YÊU là KHÔNG YÊU.

Vậy, theo logic thì KHÔNG YÊU là GHÉT!

Nhưng sự thật có phải vậy không nhỉ?

Khi bạn THÍCH một ai đó, mà người ta không để ý đến bạn – tự dưng, bạn có cảm giác GHÉT GHÉT cái người ấy. Cái sự lơ là của họ trước sự quan tâm của bạn khiến bạn bực mình. Cái rồi, có ai nhắc đến người đó trước mặt bạn là bạn – khó chịu.  Kỳ không? Vậy thì rõ ràng khi bạn THÍCH mà bạn vẫn thấy GHÉT

Chuyện sẽ “nghiêm trọng” hơn khi bạn nghĩ là bạn YÊU một ai đó – và người đó chỉ xem bạn là một người bạn thôi, hoặc dễ chịu hơn là họ có THÍCH bạn, nhưng chỉ là THÍCH, chứ không YÊU. Chà chà.  Cứ thử nghe câu “Tôi chỉ xem anh là anh trai” hay “Anh chỉ coi em là em gái” xem. GHÉT kinh khủng phải không?

Vậy thì, GHÉT có khi lại là một thể hiện của YÊU.  và KHÔNG YÊU không phải là GHÉT mà lại là THÍCH

Hay có những người vợ bị chồng phản bội, thì GHEN, thì HẬN chồng. Nhưng những điều đó cũng bắt nguồn từ YÊU đấy.

Nói vậy là bởi, khi KHÔNG YÊU, KHÔNG THÍCH thì ta sẽ KHÔNG QUAN TÂM. Trái với yêu, chính xác là KHÔNG QUAN TÂM.  Bởi ta không có cảm xúc gì với những điều – những người ta KHÔNG QUAN TÂM.

Khi một người chỉ xem bạn là người ngoài, họ sẽ không quan tâm bạn làm gì, bạn nói gì, bạn thích gì, bạn ghét gì. Khi họ THÍCH, hoặc YÊU thì họ mới quan tâm.

Ví dụ, tôi thích BackStreetBoys, nên tôi quan tâm đến những bài hát của họ – quan tâm đến thông tin của họ – quan tâm đến sự kiện họ sang Việt Nam. Còn khi tôi không quan tâm là bởi vì tôi chẳng thích

Ví dụ, tôi YÊU một người, tôi sẽ quan tâm đến mọi cử chị, hànhđộng, thói quen… của người đó.  Khi không YÊU thì có thể tôi vẫn THÍCH, và sẽ cũng có chút quan tâm. Còn khi hoàn toàn không YÊU, không THÍCH, tôi sẽ chẳng quan tâm.

KHÔNG YÊU thì vẫn có thể là THÍCH

nhưng ngược lại với YÊU sẽ là KHÔNG QUAN TÂM!

@ Bạn: Bởi vậy, nếu bạn ko còn quan tâm đến người ta nữa, thì minh  mới tin là bạn hết YÊU! 😛

Trả lời

