Tôi muốn

Không phải là mơ, là thích, mà là muốn

Tôi muốn một gia đình, mà khi về đến nhà, mọi lo toan bên ngoài trở nên nhẹ bẫng. Những cuộc trò chuyện về abc, xyz nào đó bên ngoài với đủ hỉ nộ ái ố, cũng là những câu chuyện để góp vui hay để chia sẻ thông tin.

Tôi muốn một gia đình, mà câu chuyện chính trong mọi hoàn cảnh đều là… chuyện nhà mình. Là chuyện con cái, là chuyện vợ chồng, là những sở thích của vợ, của chồng và của cả hai

Tôi muốn một gia đình, mà những lo lắng nói ra, không bị hiểu là sự than thở, mà được hiểu là sự sẻ chia. Để biết vợ nghĩ gì, chồng nghĩ gì. Mẹ cha nghĩ gì, con cái nghĩ gì.

Tôi muốn một gia đình, mà mọi lời nói ra, không cần phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Bởi các thành viên trong gia, tốt nhất là nên hiểu đúng về nhau. Để biết rằng, kể cả khi một ai đó trong gia đình nói ra lời khó nghe, thì chỉ đơn giản là hoàn cảnh khiến người ta lỡ lời, chứ nhất định – không phải vì họ muốn người nghe bị tổn thương!

Khi tôi mơ – tôi thích – thì có nhiều thứ viển vông, có nhiều thứ vô hình.

Còn khi tôi muốn – đó là thứ tôi tin tưởng mình có được.

Niềm tin ấy… tất nhiên, được vun đắp từ cả tôi và người đồng hành của tôi.

Vậy nên… Cứ muốn và cứ tin đi! Nhá!

 

4 thoughts on “Tôi muốn

  1. Hoa trên header nhìn giống hoa Sơn Thù Du quá à (Pink Dogwood) – loại hoa này thường nở vào mùa Xuân bên này nè.

    Chúc cả nhà “muốn gì được nấy”, vậy đi há, cho nó gọn!…khà..khà… (^__^)

Trả lời

