Tớ đi học trang điểm

Tớ đi học trang điểm

Ai mà ngờ được, cái đứa mà lúc đi mua nội thất cho phòng ngủ, ngó lơ luôn cái bàn trang điểm, tự tin bảo rằng: “Em KHÔNG có nhu cầu”, thế mà giờ lại mò đi học trang điểm!!!

Hehe…

Thực ra vấn đề ở chỗ là cái gì cũng muốn biết. Dùng hay không, tính sau!

Vấn đề nữa là các khóa học trang điểm thường đắt, mà cái gì thuộc về thú vui, thích biết chứ chưa chắc đã cần dùng thì mình ít khi bỏ ra nhiều tiền để đạt được.  Cái này giải thích cho cái câu nhắn với bác T là “Bây giờ, ưu tiên cái cần hơn cái thích”

Thế rồi, dạo này người ta rầm rầm cùng mua, hotdeal, mua chung…., mình cũng phải bon chen một chút cho nó hợp thời hợp thế.

Bởi vậy mà mình nhót được 1 cái thẻ học trang điểm với giá 200K, chẳng biết là đắt hay rẻ, chỉ biết là lúc đó trong ví đủ 200K để trả :P. Và đến tận ngày hết hạn mới mò đi đăng ký. Và sau vài tuần thì mới được kêu đến học.

Mục tiêu của mình đặt ra cho khóa học này vô cùng đơn giản:

Biết cách cầm cọ trang điểm và biết cọ nào dùng trong trường hợp nào.

Biết cái nào là kem nền, kem lót, phấn…. vưn vưn…

Biết được các bước cơ bản để có thể trang điểm được – xóa trang điểm được mà không làm tổn hại cho da và không khiến người đối diện sợ chạy mất dép.

Còn nếu sau đó mình thích, thì việc làm thế nào cho nó ấn tượng, khác lạ, rồi các tip để trang điểm nổi bật sao sao đó, mình nghĩ search trên net nhiều lắm. Quan trọng là không biết mấy cái cơ bản thì đọc chạ hiểu gì 😀

Mục tiêu đơn giản, suy nghĩ phóng khoáng, thế nên mình rất tự tin bước vào lớp học.

7h15 bắt đầu, mình đến từ 7h kém nên ngồi chờ.

Đến khi lớp trước tan thì mình vào. Vừa nhìn vào gương cái giật cả mình – giờ mới biết là gương có 2 mặt, một mặt thì kích thước thật, còn một mặt thì nhìn vào gương thấy cái mặt nó to đùng =)), lộ rõ từng cái lỗ chân lông. 😀

Cô giáo của mình là một em – chắc chắn là em – khoảng 9x hoặc 8x đời cuối. Trang điểm, tóc tai, áo quần, nói chung là khá nổi bật.

Mấy phút đầu là lý thuyết. Em bảo: Các anh chị ghi ạ. Thế rồi, em đọc vèo vèo, còn mình mướt mồ hôi để ghi theo. Phù, cuối cùng cũng ghi bài đầy đủ.

Tiếp theo là bài làm mẫu. Một chị lên để em ấy trang điểm mẫu nửa mặt, vừa trang điểm vừa giải thích vì sao làm thế và làm thế nào thì đẹp nhất. Em ấy lại vèo vèo vèo. Mọi người lại xem xem ghi ghi.   Mướt mồ hôi.

Và cuối cùng, giây phút mong đợi nhất đã đến! Thực hành.

Bài hôm nay là trang điểm cơ bản – nhẹ nhàng – phù hợp với công sở.

Đây là giây phút mình hành hạ gương mặt mình đây 😀

Hai tờ giấy ghi lý thuyết để bên cạnh. Vừa bôi bôi, vừa trát trát, vừa ngó ngó đọc đọc, vừa kêu nhau ý ới hỏi xem lọ nào là kem nền, lọ nào là phấn mắt. Cái cọ nào là cọ mắt, cọ nào là cọ đánh phấn. Đúng là sôi nổi hẳn lên 😀

Một lúc lại: em ơi, xem giúp chị được chưa

Chị nhắm mắt lại đi. Mắt chị bên trái hơi đậm.

….

Mình nhìn vào gương, mở to mắt, vẫn không phân biệt được bên nào đậm, bên nào nhạt, em ý ngồi cách mình phải mấy mét mà sao tinh thế không biết.

Rồi lại sửa sửa

Rồi lại em ơi, xem giúp chị cái mũi

….

Í a í ới

Cuối cùng thì cũng xong.

Trước khi về, mọi người lên cho em ý ngắm nghía xem làm tốt không. Mình ở tít bên trong nên chạy lên thì em ấy đã định về rồi.

Mình kêu lên: Í, em, xem cho chị phát đã

Chị chưa được xem à

Line mắt chị kẻ chưa đạt yêu cầu của em, nhưng lông mày chị đánh đẹp đấy.

Ơ thế không nói gì đến các chỗ khác sao 😀  Mà thôi, tự nhìn trong gương thấy cũng nhẹ nhàng đúng như kiểu mình thích thật

O ri zin đây

Và kết quả sau khi trang điểm đây.

Còn đây là trang điểm bằng Photoshop

Cách nào hay hơn ạ? =))

 

***

Về nhà, gọi cửa, chồng tí tởn chạy ra mở cửa để xem vợ…. trang điểm

Con cũng te tởn chạy ra: ôi, mẹ trang điểm đẹp thế, sao mẹ không dạy con trang điểm.

Bác T, bác A cũng chạy ra ngó nghiêng: đâu đâu, xem nào

=))

Đúng là sự kiện nóng hổi mà

Hahaa.

 

5 thoughts on “Tớ đi học trang điểm

  1. HIhihi… bài viết vô cùng thời sự nhé, đọc rất hồi hộp, và kết quả là… ( giá mà mẹ Na bỏ kính ra thì nghía sẽ chuẩn hơn đấy, 😉 ) …nhìn có xinh hơn 1 tí, hihihi… trang điểm vào phải khác chứ nhỉ, lông mày vẽ tí vào đẹp hơn thật, nhìn rất mượt, nhưng để tự nhiên cũng hơn khối người rồi, hehehe… mắt cũng ko có quầng nữa nhỉ, trong P. vẫn còn quầng nhé, hì hì… soi kinh chưa, ai bảo đi học trang điểm mà, 😀
    Nhưng tóm lại là, mặt mộc mà cười tươi thì còn hơn trang điểm, nhé! 😀

  2. Ui chị thích cả hai em ạ, em tự trang điểm hay photoshop đều xinh như nhau. Hoan hô mẹ Titi nhé, cứ học thêm đi, rồi cho Titi học theo với kẻo không con lại so bì sao mẹ không dạy con.
    Mà đi học kiểu như vầy thì thực hành ít quá đúng không em? chủ yếu là cho biết sơ sơ thôi, hiiiiiiiiiiiii…

Trả lời

