Bồng bột

30 tuổi cũng chưa phải đã già, nhỉ.

Nhưng bảo là còn trẻ thì không hẳn đúng

Vậy mà nhiều khi, mình thấy mình bồng bột ghê gớm.

Nhiều khi, mình bị tác động bởi những vận động xung quanh, đến độ xuýt nữa mình cũng ra quyết định… theo trào lưu. Mà có khi chỉ cần 1 cuộc gặp nữa là mình ra đi rồi đấy, nhưng mình lại từ chối luôn khi nhận điện thoại hẹn gặp.

Mình không biết, nếu không có mr chồng phanh mình lại, thì mình sẽ thế nào.

Hôm nay, KA hỏi mình có khi nào mình nghĩ 1 chiều không, vì thấy điều gì, mình cũng cân nhắc cái được và cái mất. Suy nghĩ theo nhiều chiều.  Thực ra là, mình lúc nào cũng muốn nhìn nhận các vấn đề thật khách quan – không hẳn là cân nhắc được mất, nhưng có thể nói là cân nhắc để khi quyết định thì không hối hận và tránh làm tổn thương + nghĩ sai về người khác.  Mà thông thường mình sẽ suy nghĩ theo cách tích cực, và luôn mong muốn suy nghĩ theo cách đó, nhưng lại không tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Khi suy nghĩ tiêu cực thì cách mình thoát ra khỏi nó là suy nghĩ với cái nhìn tích cực, để thấy trong cái dở cũng có cái hay. Bởi vậy mà cuối cùng, mọi vấn đề, mình đều cố tìm ra điều hay để vin vào, để tin tưởng để hy vọng.

Thật ra, hồi trước mình không thế. Mình đã nghĩ tiêu cực là nghĩ vậy cho nó thành định kiến luôn. Nên hồi đó, mình ghét nhiều thứ, mình bỏ qua nhiều thứ. Và trong mắt mình rất nhiều thứ … không ra gì cả. Mình không biết từ bao giờ, mình có cái nhìn đa chiều, nhưng chắc chắn mình đã phải tập và một người luôn nhắc nhở mình suy nghĩ tích cực là mr chồng.

Bởi vậy bây giờ, xung quanh có xảy ra những biến cố gì – ít nhiều ảnh hưởng đến mình thì có một câu hỏi luôn được hỏi trong mình là: Mục đích của mình là gì. Khi đã xác định được mục đích thì các biến cố dù diễn ra theo chiều hướng nào, mình cũng không bị cuốn theo một cách bồng bột.

 

@ các Sếp của lòng em: Cảm ơn cuộc sống, đã cho em có cơ hội làm việc với các sếp, cho dù thời gian không nhiều.  Dù các sếp cứ lần lượt ra đi, thì em vẫn thích nghi với những điều mới mẻ,  nhưng tận đáy lòng, em luôn biết ơn và trân trọng những điều mà em học được từ các sếp.

 

Trả lời

