[Ăn chơi] Pizza

Lần đầu tiên mình ăn Pizza là hồi ở Nhật, nhân dịp sinh nhật Tr. Và lần đó, mình nghiện luôn cái món này. Và cũng lần đó, cái vị của Pizza sao mà đặc biệt, đến nỗi, giờ đây mình ăn nhiều loại Pizza, ở nhiều cửa hàng, thì mình vẫn chưa thực sự tìm lại được cái vị đặc biệt của ngày hôm đó.  Không biết có phải vì, đó là lần đầu tiên được thưởng thức, lại là ở một nơi thật xa xôi, với một người bạn đặc biệt, lại là… được giảm giá:P nên cái vị nó thực sự đặc biệt – có một không hai 😛

Sau này về VN, mình cũng ghé vào nhiều nơi để ăn Pizza.

Pepperonis, có một thời là điểm hẹn của hai vợ chồng, mỗi tuần 1 lần.  Thi thoảng, mình lại mua về nhà vào chiều thứ 5 (Mua 1 tặng 1 :P).

Pizza hut, cũng một thời là điểm hẹn của 2 vợ chồng, mỗi dịp ghé vào bigC. Nơi đây thì không thường xuyên như ở Pepperonis, nhưng lại là nơi mà thi thoảng mình mò vào một mình, ứ cần …. chồng đi cùng. Haha.  Ở đây có cái deal 39K/người, không biết giờ đã thay đổi giá chưa. Bánh Pizza ở đây đế giống … bánh mì nướng hơn là Pizza, đối với loại đế dày. Tuy nhiên mình khá thích thú với bánh ở đây.

Mà đó là cái hồi mình còn ngồi làm việc ở 64 NCT. Giờ không ngồi ở đấy nữa, nên việc ra Pepperonis hay là ra Huzz big C cũng ngại vì khá là xa.

Có một vài lần mình đã vào quán Pizza Mondo Gelato ở Thợ Nhuộm. Trong đó 1 lần là kỷ niệm ngày 4 năm ngày cưới 2 vợ chồng :). Ở đây, mình đã tìm được cái vị bánh gần giống nhất với cái lần mình ăn ở Fukui – Japan. Mà cũng chỉ là gần giống nhất mà thôi, chứ không làm sao mà giống hẳn được. Mình nghĩ là với công thức đế bánh và lượng pho-mai quyết định cái hương vị đặc trưng của pizza chứ không phải là các thứ để làm nhân bánh.

Ngoài ra thi thoảng mình mua bánh pizza ở các hiệu đồ ăn nhanh – trong trường hợp “khẩn cấp”. Tức là thèm mà không thể đến quán pizza được :D. Không ngon lắm đâu, nhưng nói chung thì cũng kiềm chế được cơn thèm 🙂

Hôm qua đưa Titi lên vincom, mua 3 cái bánh pizza nhỏ. Titi chén được hết 1 cái. Nàng ăn ngấu nghiến. Lần đầu tiên mình thấy con gái ăn pizza ngon thế. Trước giờ vào quán pizza con gái toàn ăn mỳ ý với bố thôi, không thích pizza cho lắm. Hihi.

3 thoughts on “[Ăn chơi] Pizza

  1. Em mới ăn pizza có vài lần, ăn ở trong siêu thị Maximark ngay Cộng Hòa ở SG, nói thật là bánh mắc (một cái trung bình cũng 55-60k mà chỉ lớn hơn lòng bàn tay có tí, giá của vài năm trước), với lại nó làm sao sao ấy, vừa khô vừa cứng nên em ngại ăn. Ước gì có dịp đc ăn đồ ngoại, chất lượng bảo đảm hơn hẳn 😀

    1. Em ăn loại Pizza đó chắc ko ngon rồi. Em vào hàng chuyên Pizza ấy, thì sẽ cảm nhận được vị pizza hơn, và đế bánh sẽ không bị khô như ở các chỗ bán trong siêu thị đâu. Cũng ko nhất thiết phải ăn pizza ngoại đâu em 😀 hehee…

Trả lời

