Khi nào ta thấy mình may mắn!

 

Mình thấy mình rất may mắn!

Nhiều người cũng cho rằng mình hay gặp may mắn. Một số nhìn cái mặt mình, phán luôn thế. Một số nghe qua một vài câu chuyện về mình và nhận xét thế.

Còn mình, mình luôn cảm thấy thế!

Mình không biết mọi người quan niệm thế nào là sự may mắn, nhưng mà, trong một ngày gặp nhiều điều đen đủi thì mình vẫn thấy đó là một ngày may mắn.

Khó hiểu hông :P.

Khi những điều tốt đẹp đến với mình, bất luận là mình cố gắng bao nhiêu để có được những điều tốt đẹp đó, thì mình vẫn nhìn nhận là bên cạnh đó cũng có yếu tố may mắn.

Ví dụ trong một kỳ thi, bạn được điểm cao, và bạn đã rất chăm chỉ học tập để ôn thi. Với mình đó là may mắn. May mắn vì mình đủ thời gian để có thể học hết những thứ mình nghĩ là cần cho kỳ thi, hoặc may mắn vì những thứ có trong đề thi thì mình đã kịp học và ôn tập. May mắn vì mình đủ sức khỏe để học và không bị lỡ kỳ thi…. Phải không nào? Bên cạnh sự cố gắng, thì còn lại là sự may mắn. Nó giống như là Thiên thời địa lợi nhân hòa đó!

Khi những điều không may xảy đến với mình, ví dụ khi bạn bị ngã xe và phải vào viện. Thế thì có gì là may mắn ở đây? Vâng có đấy ạ. Rất may là khi đó bạn không đi nhanh hơn, rất may là bạn bị ngã ở cái nơi có người thấy và đưa bạn vào viện…. Túm lại là cái câu trong cái rủi có cái may, thiệt không thể nào sai được!

Liên quan đến công việc, mình đã được làm việc với rất nhiều sếp, và họ cũng đã lần lượt ra đi. Họ là những con người giỏi (mặt này hay mặt khác) và đáng kính trọng. Khi họ ra đi, mình thực sự buồn và tiếc khi không được làm việc với họ. Nhưng mình vẫn thấy mình may mắn vì 2 lẽ: Một là mình đã thật may mắn vì được làm với họ. Hai là, với việc chuyển sang làm việc với một sếp mới, mình sẽ có nhiều trải nghiệm mới, cũng là những điều thật may mắn!

Mình vốn là người cũng khá nóng tính. Khi gặp điều gì trái tai gai mắt, mình đôi khi phản ứng khá gay gắt. Tuy nhiên, mình tự thấy dạo gần đây mình trở nên ôn hòa nhiều hơn. Đôi khi nghĩ về những chuyện ồn ào đã qua, mình thấy mình thật trẻ con. Nhưng m ình cũng cảm thấy may mắn khi mình rơi vào những hoàn cảnh đó, đã phản ứng như thế, để hôm nay mình biết tốt hơn hết là phải biết kiềm chế mình và giải quyết các vấn đề ôn hòa hơn.

Một số người bảo rằng mình lạc quan thái quá, giả vở lạc quan (mình viết vậy chứ ai biết bụng mình nghĩ gì hé :P). Chẳng quan tâm lắm, vì mình thì mình biết chính xác bụng mình nghĩ gì.

Mình cũng không kêu gọi mọi người hãy nghĩ theo cách của mình, mọi người sẽ thấy may mắn. Chỉ đơn giản là mình nói lên quan điểm, cách nhìn nhận vấn đề của mình, hy vọng có ai đó giật mình thấy thật ra, họ cũng là người may mắn!

 

PS: Thật may mắn vì dù rất khó mua vé tàu về Vinh nhân dịp 30-4, nhưng ông bà ngoại đã nhờ được người mua giúp cho rồi. Hehee….

 

3 thoughts on “Khi nào ta thấy mình may mắn!

Trả lời

