Phanh!

IMG_8158_

Phanh là thứ giúp ta đừng lại hoặc… không đi nhanh quá!

Và mình đang phải phanh lại

Bởi một số thứ nó đang vận động với tốc độ chóng mặt.

Có một thời gian dài, vào blog thật khó khăn, nên mình quen với Facebook. Cho dù, mình bắt đầu đăng ký trên fb từ khi nó mới ra đời, nhưng phải năm 2012 mình mới bắt đầu thực sự sử dụng.Và nó đôi khi trở thành một thói quen khó bỏ. Và cũng khá mất thời gian.  Và thông tin trên đó lan truyền với tốc độ ánh sáng! Bởi vậy, mình muốn phanh lại. Mọi thứ nên dừng lại ở một chừng mực nào đó, mà mình cho là đủ.

Từ khi nhà mình có bà Mai – giúp trông em Tink, mình trở nên lười hơn. Vì bà chăm Tink rất tốt, lại nhanh nhẹn làm mọi việc trong nhà, khá gọn gàng. Chỉ có một số điều không giống như mình muốn – dù là vẫn tốt. Nhưng tính mình thì nghĩ: Đã có người giúp mình rồi, không nên đòi hỏi nhiều. Và dần dần, mình cảm thấy cái bếp không còn là bếp của mình nữa, mà là của bà Mai, của Hải, Thùy… Và mình muốn phanh lại cái cách mình thả lỏng chính mình. Mình không muốn mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của mình nữa.

Từ khi công việc của chồng có phần thuận lợi, đồng nghĩa với việc chồng trở nên bận rộn hơn. Mình hiểu là dù thế nào, sự quan tâm của anh giành cho vợ con, gia đình vẫn không thay đổi, và mình luôn dùng niềm tin đó để vượt qua những lần cảm thấy có chút khoảng cách do bận rộn. Nhưng mà nếu chỉ mình vượt qua theo cách đó, thì bản chất là mình bỏ qua cảm xúc của mình, chứ không phải là mình thực sự thoải mái. Và để phanh lại điều này, mình đã đề nghị một bữa cafe. Được khóc được cười được chia sẻ mọi suy nghĩ với chồng mình – dù sao điều đó thật tốt! Chỉ khi đó, lòng mình mới thực sự thoải mái.

Và có người bạn, đang cảm thấy kỳ lạ với cách mình quan tâm đến họ. Có phải vì mình lại chạy nhanh quá không nhỉ, bởi người bạn ấy chưa từng chơi với mình trước đây, chưa hiểu được cái cách mình vẫn quan tâm đến những người mình thực sự tin tưởng… Có cần phanh lại không nhỉ?

Dù sao thì cái phanh… cũng không hẳn là để ta dừng lại, mà để ta đi chậm thôi…. Để mọi thứ không bị trôi qua quá nhanh, và không kịp cảm nhận điều gì….

One thought on “Phanh!

Trả lời

