Tổng kết 2012

Nợ một cái ảnh 🙂

Bắt đầu từ hôm nay, đã lác đác một vài người nghỉ sớm, đến công ty đã bắt đầu cảm giác được cái Tết đang len lỏi….

2012 có thể là một năm có nhiều sự kiện đến với mình.  Cũng có vui, có buồn, có những điều còn để ngỏ… nhưng nhìn lại, mình thấy hài lòng!

Mình vẫn luôn nghĩ rằng, thay vì lo lắng ngày mai thế nào thì hãy sống trọn vẹn mỗi ngày. Và đến giờ, mình vẫn sống theo quan điểm như thế. Có thể có những điều muốn mà chưa làm được, nhưng mà mình nghĩ là mình cũng tận dụng đủ tốt 24 tiếng mỗi ngày để không cảm thấy phí hoài thời gian.

Về gia đình:

– Hai thiên thần bé nhỏ luôn là động lực lớn lao của mình trong cuộc sống. Khi gặp những khó khăn, bất trắc hay khi gặp những suy nghĩ không lạc quan lắm, mình lại nghĩ đến 2T, và bỗng dưng thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Sức khỏe của bạn Tink cũng khá lên nhiều. Sau khi cai sữa bạn ý ăn cũng ngoan hơn nên trộm vía cũng phổng phao.

– Anh luôn hiện diện là một bờ vai vững chắc và luôn có mặt khi mình cần, dù có khi cái đòi hỏi của mình… hơi quá đáng :D. Dù có khi bận rộn quá làm mình cảm giác xa cách…. nhưng mình cũng có thể nói chuyện với anh cả những cảm giác như thế, để hai vợ chồng hiểu nhau hơn, và tiếp tục đồng hành cùng nhau trong đời. Anh có một niềm tin tuyệt đối với mình, và mình cũng vậy. Chỉ là, nhiều khi mình muốn một cách quan tâm khác hơn, nên cứ đòi hỏi này nọ. Hihi… Và điều tuyệt vời nhất là Anh đã hiểu với mình, một cái ôm thật chặt, một nụ hôn trên trán, một cái nắm tay, một lời động viên… là những điều mình cần.  Dù thế nào, dù cho 10 năm nữa, 20 năm nữa, dù mình giàu hay nghèo, thì những điều đó cũng vẫn thật sự quan trọng!

– Cậu mẹ có yếu đi. Điều này khiến mình cũng thật là lo lắng. Với mình, mỗi khi gặp mà thấy cậu mẹ cười vui là mình cũng cảm thấy thật thoải mái. Cứ gọi điện mà nghe bảo mẹ mệt là cũng lo ơi là lo. Nhưng lo cũng không biết làm thế nào nữa. Nước mắt chảy xuôi. vì dù là thế nào, so với những gì cậu mẹ luôn yêu thương, lo lắng và hỗ trợ vợ chồng mình thì những gì vợ chồng mình làm cho cậu mẹ cũng chưa thấm vào đâu.

– Bố mẹ năm vừa rồi cũng không có nhiều biến động. Vẫn luôn coi mình như là con gái chứ không phải là con dâu. Sức khỏe của bố cũng có phần đau ốm, nhưng mà rượu và thuốc cũng bớt nhiều nên vợ chồng mình cũng cảm thấy yên tâm hơn. Vợ chồng mình cũng ít về, thật may là bố mẹ cũng thông cảm. May mà đợt cuối năm, chồng phát triển thị trường lên TQ nên cũng về thường xuyên hơn, chắc bố mẹ cũng vui hơn.

– Cháu yêu đã đi làm và có những tháng lương đầu tiên. Có tiền biếu ông bà và các cháu nhân dịp Tết, có thể hỗ trợ dì để nuôi các em… Thực sự là hạnh phúc. Hy vọng anh trai và chị dâu cùng các cháu, sẽ có những tháng ngày hạnh phúc và nhiều yêu thương…

Về công việc:

– Công việc của chồng đã bắt đầu có được kết quả nhất định. Cho dù là khó khăn thách thức thì vẫn nhiều lắm, nhưng mà thật sự đã bắt đầu có nền móng vững chắc. Bởi chồng là mẫu người tận tụy, chăm chỉ và đáng tin cậy, nên dù là anh làm việc gì, thì mình vẫn đặt niềm tin và ủng hộ tuyệt đối.

– Công việc của mình cũng thật sự là thuận lợi.  Áp lực cũng không nhỏ, nhưng ít ra thì những cố gắng của mình được ghi nhận và có chút chút thành quả cho tập thể. Thực sự là những chỉ dẫn của anh Hs luôn khiến mình biết ơn. Sự tin cậy và bảo vệ mình của anh Hr, thì mình vô cùng trân trọng. Dù thế nào mình vẫn thấy mình luôn may mắn, khi được làm việc với những người anh như thế.  Và những người đồng nghiệp, không chỉ là đồng nghiệp –  mà là những người bạn – luôn giành cho mình những tình cảm thân thiết, động viên, cổ vũ khi mình cần… Thật sự, mình biết ơn rất nhiều!

Về các mối quan hệ bạn bè:

– Một năm mình giới hạn những mối quan hệ của mình. Nhưng mà, mình vẫn có và có thêm những người bạn thật sự đáng trân trọng. Cũng thi thoảng mình nghĩ đến sự lâu dài của một mối quan hệ nào đó, nhưng cái quan điểm sống trọn vẹn mỗi ngày, kéo mình trở lại. Khi mình làm bạn một ai đó, mình quý trọng một ai đó, mình luôn muốn thể hiện ra điều đó để bạn mình hiểu. Không quan trọng ngày mai mình nghĩ thế nào, mình làm điều gì và người khác sẽ nghĩ thế nào, miễn là hôm nay, mình sống thật với con người, với tình cảm của mình. Vô tình hôm trước mình đọc được một câu như thế này: “Xử nữ sống chân thành và trong sáng nhưng không ngây thơ”. Bởi mình luôn nhìn thấy 2 mặt của vấn đề, và đôi khi mình cứ nghĩ đến việc lỡ đâu người ta nhìn nhận việc mình làm theo hướng không trong sáng thì sao…. Và mình lại tự hỏi mình, liệu mình đang làm điều đó với cái tâm trong sáng không, và khi đã trả lời được với chính mình, thì mình cũng không phải nghĩ tiếp nữa. Không phải mình không biết rằng, có thể có người nghĩ theo cách khác, mà quan trọng là, mình rất chân thành, thế là đủ! Bởi vậy, nếu có người bạn nào đọc được những dòng này, mình muốn nhắn với bạn rằng: Thực sự, mình rất yêu quý bạn!

Và một năm 2013 đang đến… Mong thật nhiều điều tốt đẹp hơn nữa, cho mình, cho gia đình và cho mọi người…

Trả lời

