Giao thừa

Tết năm nay, mình lại được đón giao thừa với cậu mẹ. Từ khi có chồng, mình chỉ ăn tết ở nhà chông thôi, cũng 6 cái tết rồi. Mình nhớ đêm giao thừa với cậu mẹ vô cùng.

Là màn tắm tất niên. Mẹ thường chuẩn bị lá ngò và các lá thơm khác, nấu một nồi nước to oành để tắm tất niên cho cả nhà. Từ khi mình về nhà chồng, thì mình là người chuẩn bị các loại lá này cho mẹ từ trước khi mình về Tuyên Quang. Cảm giác làm được điều gì đó cho đêm 30 của cậu mẹ, cũng thấy bớt áy náy.  Và thường mình cũng mang một ít về Tuyên tắm tất niên cho 2 đứa và mình. Trên nhà nội 2T không có thói quen tắm lá thơm vào đêm giao thừa.

Là màn rượu sâm panh, hoặc vang. Mình còn nhớ mình sợ nhất là mở rượu sâm panh, chỉ sợ cái nút nó bay vào người mình 😀

Là màn lì xì. Năm nào cũng được 9 tờ tiền mới cứng. Mệnh giá thì tùy năm. Hehee…  Nhưng mà giờ thì chắc là không đc rồi, 2T giành mất phần của mình rồi. 😀

Là màn pháo hoa. Cái này thì chỉ có khi  chưa bị cấm pháo. Vui vô cùng.

Là món bánh ngào cúng giao thừa. Mình và cậu rất thích món này. Nói nghiện cũng không sai. Và mình rất nhớ bà nội…

Là màn khai bút đầu xuân. Bao giờ cậu cũng mang một cuốn sổ mới ra và mỗi người viết mấy dòng vào đó để khai bút. Cậu thì thường sẽ là một bài thơ….

Và sau đó thì lấy kẹo bánh ra soạn để chuẩn bị hôm sau tiếp khách tới chúc tết. Và cuối cùng là xem nốt Tivi rồi đi ngủ.

 

Không biết năm nay, từng đó màn có lặp lại không, có gì khác không nhỉ? Mình bỗng dưng cảm thấy phấn khích 🙂

Trả lời

