Khi ta bận rộn

Mình được đặc cách một mình một phòng để làm việc. Hai giặc ra phòng khách chơi với mọi người, nhưng cái bụng thì dở chứng và cái mắt thì cứ díu lại, còn cái đầu thì không tập trung được. Thôi thì, viết mấy dòng cho tỉnh ngủ đặng làm việc.
Nói một chút về công việc vậy. Mình có một cảm giác rất hạnh phúc khi công việc bận rộn. Thật sự là thế, cho dù, công việc có thể khiến mình stress, nhưng mình vẫn thấy vui nếu bận rộn.
Nói lại chút nữa là, mình không phải dạng người siêng năng . Chỉ là khi bận rộn, mình thấy mình sống có ý nghĩa hơn.
Mình nhớ về những tháng ngày mới đi làm. Trong năm đầu tiên mình về muộn liên miên. Mẹ thì cứ bảo công ty gì mà bóc lột khiếp thế. Thật ra là không hề. Mình tự thấy HiPT là nơi thoải mái về giờ giấc nhất quả đất. Nhưng mà công việc khiến mình cứ cuốn vào và muốn làm cho bằng xong mới yên tâm nên thành ra cứ phải về muộn.
Còn nhớ khi chuẩn bị làm đám cưới, hai vợ chồng đều dân IT, toàn 9-10 giờ mới về đến nhà. Mọi thứ đều được đặt qua điện thoại, hoặc tranh thủ giờ nghỉ. Đến cả chụp ảnh cưới, đặt ngày chụp xong rồi nhưng hôm đó lại bận việc, và hai vợ chồng 7 giờ tối mới rời cơ quan đến chỗ chụp ảnh. Chụp xong cũng 11h thì phải.
Còn nhớ khi mình bầu Titi đúng thời kỳ cao điểm của dự án. 10, 11h đêm về là bình thường. Chồng cứ phải ngồi treo giò ở trước cửa 64NCT để chờ mình đến mức ai trong dự án cũng biết, hik. Nhớ có hôm mưa gió dầm dề. Chồng đã về nhà rồi lại phải ngược lên cơ quan đón mình. Hai vợ chồng về đến nhà cũng đâu đó quá nửa đêm.
Vậy mà, mình thấy hạnh phúc lắm lắm.
Cảm giác làm những việc có ích, có hiệu quả
Cảm giác được quan tâm, yêu thương
Cảm giác mình cũng có thể quan tâm đến người khác (đi mua đồ ăn cho đội dự án…. cũng rất thích)
Cảm giác được tinh thần đoàn kết và hết mình trong công việc của cả đội….

Lần này, lại bắt đầu một thời kỳ cực kỳ bận rộn. Có thể sẽ rất căng thẳng. Sẽ làm ngoài giờ, thứ 7 chủ nhật. Thực sự thì, nghĩ cho các em trong dự án, mình thấy hơi ái ngại, nhưng cá nhân mình thì lại có một sự hào hứng nhất định. Nhất là khi hôm nay, có em nói với mình: Làm đêm cũng được, thứ 7, CN cũng tốt, lâu rồi em cũng không có cái cảm giác phải làm ngoài giờ rồi.
Thực ra thì, làm việc khoa học, đúng giờ giấc là tốt nhất. Nhưng thỉnh thoảng có những đợt thế này, cũng là để cuộc sống có chút trầm, chút bổng.
Chưa đi thì chưa biết kết quả thế nào, nhưng vẫn tin rằng mọi người sẽ cố gắng hết sức.
Và, cái này mới quan trọng, mình sẽ được chồng ủng hộ như vẫn luôn như thế Hehee

Trả lời

