8 năm ấy biết bao đổi thay?

Còn 2 năm nữa là 10 năm.

Vẫn như ngày đầu mình bước chân vào đây, luôn tâm niệm cứ công hiến đi, vì mình tin mình là người may mắn, miễn cố gắng hết sức thì sẽ được ghi nhận.

8 năm qua, mình đã quá may mắn khi hầu hết các việc đều suôn sẻ. Có những việc không suôn sẻ thì cho mình những bài học quý giá. Không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống, các mối quan hệ và tình cảm.

8 năm qua, nơi này cũng cho mình nhiều cảm xúc thăng trầm. Có khi muốn gắn bó trọn đời, cũng có khi muốn từ bỏ, nhưng ít ra thì đến giờ mình vẫn gắn bó và sẽ cố gắng đi tận cùng dự định của mình. Và mình làm việc mỗi ngày thì lại không phụ thuộc vào cái dự định đó. Không cần biết là dự định sẽ làm việc đến hết tháng, hết năm, hay hai năm, năm năm nữa nhưng chắc chắn là không có chuyện vì mai tôi ra đi mà hôm nay tôi làm việc qua loa xong chuyện.

8 năm qua, chẳng phải ngắn, cũng chưa hẳn là quá dài. Cuộc sống thay đổi, công việc thay đổi, bạn bè thay đổi. Có cái tích cực lên, có cái tiêu cực đi, nhưng nhìn chung là tốt lên.

8 năm qua, những lượt người đi và đến, cũng như trong lòng mình có người đến rồi đi, nhưng cũng có người ở lại. Có người khắc vào trong mình những nỗi nhớ, những kỷ niệm khó mà quên được – cho dù họ không còn ở lại.

8 năm qua, cũng có những sai lầm phạm phải. Có lẽ là đến hôm qua mình vẫn phạm sai lầm. Nhưng nhờ nó mà mình lớn lên, nghĩ thoáng hơn. Mình vốn là đứa bảo thủ và cứng nhắc, giờ tự thấy cũng đã bớt đi chút ít .

Năm thứ 9 với HiPT, không mong là mọi việc đều suôn sẻ, nhưng mong là mình có thể vượt qua cả những việc… không suôn sẻ.

Trả lời

