[Thú vui] May vá

10374069_1455872551331448_6195142130991277338_n
Chiếc váy đầu tay – rập 7 mảnh – Tùng váy xếp ly 1 chiều

Mình thích nghịch ngợm nhiều thứ. May vá là một thú vui không mới, nhưng trước đây chỉ là khâu may vài thứ lặt vặt, nhỏ nhỏ như đồ chơi bằng vải felt thôi. Mặc dù thích may quần áo nhưng phải quyết tâm mãi mới xách được cái máy may về. Rồi quyết tâm mãi mới cho ra những sản phẩm đầu tiên. Mình còn nhớ đó là cái váy ngủ của Titi. Mình lấy cả tấm quấn quanh Titi rồi cắt xoẹt một phát thành tấm vuông. Rồi khau lại, nẹp thêm dây làm quai váy. Còn không biết kéo căng chun viền nên cổ nó thõng xuống. Mình lại xếp nó vào rồi gắn cái nơ để che. Lên ảnh giấu được mấy chỗ đấy nhìn còn đỡ chứ soi ở ngoài thì buồn cười dã man.  Rồi sau đó bắt đầu may túi xách, túi đựng điện thoại. Rồi may thêm váy, áo cho 2T. Dần dần đường may cũng đỡ tệ hơn. Tay cũng hoạt hơn. Nhưng nói chung mình vẫn chưa dám nghĩ đến việc mình sẽ may cho mình cái váy để mặc đi làm.

Thế rồi thấy mọi người in rập để may. Mình cung down rập về… để đó. Mình bảo thủ và cho rằng, phải học cả cách cắt và tự cắt thì mới gọi là tự may. Nhưng cũng cố gắng mãi để gạt được tư tưởng đó ra khỏi đầu mà dùng rập😀. Mặc dù thế, mình vẫn thích tự mày mò theo cách của mình chứ không thích làm theo hướng dẫn.  Sản phẩm làm ra không đẹp ngay, nhưng những vấn đề mình gặp phải sẽ nhớ lâu và ko bị mắc lại.

Thế rồi mình cũng đánh bật được định kiến về rập và dùng để may 2 cái áo bơi cho 2T. Rồi sau đó là chiếc váy đầu tiên cho mình. Để có chiếc váy đầu tiên mình cũng phải vượt qua cơn lười to đùng. Vấn đề nữa là tính mình vội vàng. Cắt ra mà ko đc may luôn thì khó chịu. Mà nhà thì ko có vắt sổ. Nên phải đến khi mình đảm bảo mình kiềm chế được thì mình mới cắt vải và chờ hôm sau mang đi vắt sổ. Rồi ra đời cái váy đầu tiên. Mặc dù đầy lỗi nhưng vẫn tự tin mặc đi làm. Hí hí…

Một số vấn đề: Vào khóa giọt lệ chưa sát, Ghép vải thân trước hơi lệch (nhìn qua thì cũng ko phát hiện ra), đáp vải ở cổ và tay chưa là mếch, chưa mí nên nó bị phồng. Xếp ly không đều.

10444545_1461254707459899_4084223851406839762_n
Chiếc váy thứ 2 – rập 7 mảnh – tùng váy xếp ly tại điểm nối 3 mảnh.

 

Sang cái thứ 2 này, mình khắc phục được mấy chỗ: Vào khóa đã kín, Đáp cổ và áo được viền mí nên đỡ phồng hơn.  Nhưng lại can tội ẩu và lười nên không lôi mếch trong tủ ra để dùng nên chỗ tay và cổ vẫn bị phồng phồng chứ ko đơợc cứng cáp. Phát sinh thêm cái nữa là vải này co giãn và mềm hơn vải của cái đầu tiên nên lúc may thân với tùng váy, cái ly nó bị xô lệch + Cái đầu trên của khóa bị lệch ra khỏi mép vải –> Nó đâm vào người gây khó chịu.  Và với loại vải này thì mình cắt nhỏ lại chừng nửa cm chắc sẽ ôm sát hơn.

Hôm nay, mình mặc váy này đi làm, khoe nhặng xị. Hí hí.

Tính đến nay ngoài hai cái váy của mình ở trên thì 2T có một cặp áo, một cặp váy ở nhà, một cặp chân váy đi biển (chân váy thì đồng phục với cả mẹ luôn), một cặp áo bơi đồng phục.  Còn lại là một vài cái áo quần lẻ may cho hai đứa và một cái túi xách, một cái túi đựng điện thoại, một cái túi đựng dây cắm điện thoại (đã trở thành đồ chơi của Tink).  Dù chưa phải là đẹp, nhưng mà có thành phẩm để dùng, kể ra cũng sung sướng.

IMG_3899

IMG_4667

IMG_7188

Mai mốt mình sẽ đi rinh một con máy chập vắt sổ về😀.

Gửi phản hồi

