13781864_1711015462483821_6918929149372671169_n

[Album Ba thế hệ] Dậy sớm

 

I. Giới thiệu:

Bố mình là một người có rất nhiều bài thơ viết cho thiếu nhi. Có những bài mà trẻ con ở xung quanh mình đều thuộc như một món quà dành tặng lại bố mình cho những lần gặp gỡ tiếp theo.

Bố mình đã rất tâm huyết với mảng thơ thiếu nhi. Thơ thiếu nhi của bố vừa triết lý, vừa chân thành, vừa bao dung và đầy chất nhạc. Bởi vậy, mình có một mong ước là có thể phổ nhạc thật nhiều thơ của bố.

Album 3 thế hệ là Album tập hợp những bài hát mình phổ nhạc thơ của bố mình và do con gái mình trình bày.

II. Danh mục các bài hát (Sẽ cập nhật dần)

  1. Dậy Sớm
  2. Dạo Chơi
  3. Bé đi mẫu giáo
  4. Trốn tìm (Bài này thì của mình viết cả lời)

 

DẬY SỚM.

Đây là bài hát được thu âm đầu tiên.

Nghe đoạn nhạc dạo mình có thể tưởng tượng cảnh mặt trời đang lên, con gái dậy sớm, chạy ùa ra mở toang cửa sổ đón những tia nắng đầu tiên. Ngoài trời cỏ cây rung rinh chào ngày mới….

Cảm ơn nhạc sỹ An Hiếu đã hòa âm, phối khí cho bài hát trở nên hay đến thế.

Cảm ơn con gái đã vượt qua được chính mình, tự tin trình bày tốt nhất trong khả năng của con bài hát này.

Mình viết nên những nốt nhạc cho bài hát này bằng bản năng của mình, chưa trau chuốt và chú ý nhiều về kỹ thuật.

Con gái thì chưa từng được học các kỹ thuật luyện thanh, hay chưa qua một lớp học hát nào (Đúng ra là có học thử một buổi). Có chỗ con hát còn không kịp lấy hơi 😀.

Con chỉ kịp tập một buổi tối và một lúc trước khi thu âm.

Nhưng chúng ta dã đặt vào đó rất nhiều yêu thương.

Nên ông bà ngoại đã rất xúc động. Vợ chồng mình nghe cũng thấy xúc động
Và với gia đình mình…. đây là một bản thu âm vượt trên cả sự mong đợi.

Thật mong chờ những sản phẩm âm nhạc gia đình tiếp theo.

Cố lên nào tôi ơi!❤

DẬY SỚM

Bố nói cây dậy sớm
Làm nên gió mát bay
Mẹ nói gà dậy sớm
Tiếng gáy trong vang đầy

Chị nói nắng dậy sớm
Xua đêm tỏa ánh ngày
Khi bà thức bé dậy
Mọi người còn ngủ say

À,…
Thì ra bé dậy sớm
Chỉ sau bà mấy giây.

Gửi phản hồi

