[Thú vui] Vẽ

Ngày xưa học cấp 1 có tiết học vẽ của cô Hậu. Mình không nhớ rõ lắm về các tiết học vẽ nhưng vẫn luôn nhớ một điều mà cô góp ý sau khi cô bảo cả lớp vẽ tranh ngôi nhà, có một số bạn dùng thước để vẽ: Gọi là vẽ, nên các em không cần dùng thước để vẽ. Không có ngôi nhà nào thẳng tắp như vậy cả. Cứ vẽ tay, xiên một tí cũng được, nhưng thế mới tự nhiên.

Nhắc đến những ngày đó, mình nhớ 2 bức tranh của mình, một là vẽ hộp sữa ông thọ. Mình mất cả hẳn một quyển vở để vẽ đi vẽ lại cho đến khi cái hình bản đồ việt Nam trên đó được hợp lý nhất (Mà sao, sữa ông Thọ hồi đó có bản đồ VN nhỉ).

Tiếp nữa là bức tranh hai bạn nhỏ trồng cây. Mình mượn tranh được in trong một cuốn sách tập tô của T để vẽ lại. Và mình lại nhớ đến bạn ấy.

Năm mình học đại học, một lần đứa cháu ra HN để thi vào trường mỹ thuật mang theo một bức vẽ và hoàn thiện tại nhà mình. Mình nhìn nó và học mót được cách đánh bóng bằng chì. Thế là hôm đó mình hứng lên lấy gương để trước mặt, nhìn mình rồi tự vẽ mình. Sau này bạn đến chơi nhà mình bảo đấy là mình nó nhe răng cười: May không nói thì tao cũng ko biết đấy là mày =))))))).

Sau này mình không đi học vẽ cho đến năm ngoái mình tham gia một khóa học căn bản. Rồi xa quá nên không học tiếp các khóa sau dù cũng thèm lắm.

Mình thích vẽ vì khi ngồi vẽ, thực sự là rất thư giãn. Mình đã đọc trong một cuốn sách có nói rằng: Người ta bảo bạn tốt, bạn không nhất định tốt, người ta bảo bạn xấu bạn không nhất định xấu! Thế nên, nếu ai đó khen hay chê tranh mình vẽ mình đều vui. Kiểu như được sự quan tâm là vui rồi. Mà căn bản khi ngồi vẽ là mình cứ thấy vui vẻ nhẹ nhàng thoải mái 😀 Và vẽ xong cứ kiểu mẹ hát con khen hay là vui rồi. 😀 Cứ được 2T khen là mình lại cứ tưởng mình siêu lắm =))))))).

Hôm trước con bạn cho 3 cái toan. Lại có hứng để vẽ. Một bức là tự phác thảo tự vẽ (Lại tự vẽ mình :D). Hai bức là hai đứa phác thảo còn mình lên màu. Chồng hỏi: Em định treo kín nhà mình bằng tranh của ba mẹ con à. Có khi thế nhỉ :D.

Mình đã từng sống rất độc lập, thích khẳng định mình. Nhưng dần dần, mình thấy mình thích cuộc sống yên ả, được làm điều mình thích, không màng đến việc người ta định nghĩa về thành công… của mình là thế nào nữa. Nên là chồng ơi, anh thành đại gia sớm đi nhé. Heheee….

17884103_1825615837690449_4269962774141020940_n
Mẹ vẽ mình mà theo như bố nói thì, nếu anh ko đo kính, nhìn cũng giống =))))) Thực ra là mình sẽ sửa lại một chút cho cái mắt đỡ khủng khiếp. 😀

 

17884249_1825754851009881_3759509588418364124_n
Tink phác thảo, mẹ lên màu
17904036_1826340607617972_844720497644750119_n
Titi phác thảo, mẹ lên màu
Trả lời

