[113] Chuyến đi cho 9 năm yêu thương

Ấp ủ một bộ ảnh kỷ niệm 10 năm yêu nhau

Ấp ủ một chuyến đi cả gia đình Sài gòn và về miền Tây sông nước

Và lần lượt bị hoàn cảnh phũ phàng làm cho ước muốn như thể khó trở thành hiện thực

Nhưng trong lòng thì đầy thèm muốn, liên tục nghĩ về những điều này

Thế rồi bỗng một hôm mình online facebook, bắt gặp quảng cáo khuyến mãi Du Xuân của Việt Jetstar. Hớn hở gọi điện cho chồng và bảo: Đi Sài Gòn nhé! Lúc đó vẫn nghĩ, chắc chỉ thực hiện được chuyến đi Sài Gòn thôi. Vụ chụp ảnh và miền Tây có khi hẹn năm sau. Đặt vé vào tối thứ 6, về tối thứ 2 tuần sau. Nghĩ là chỉ phải nghỉ làm ngày thứ 2 thôi.

Bỗng nhiên một ngày nọ, đêm khuya thanh vắng chỉ nghe tiếng gõ lách cách bàn phím của chồng và tiếng ting ting báo tin nhắn của facebook thì điện thoại đổ chuông. Cuộc gọi lúc nửa đêm xuất phát từ bà ngoại 2T: Hủy chuyến đi đi con nhé. Ngày đó cực kỳ xấu. Hủy đi rồi mẹ bù tiền đặt vé cho. Hik.

Ôi trời ơi, gì chứ bà ngoại mà đã lệnh thì không thể đi vào ngày đó được nữa. :D. Mình là mình sợ nhất mẹ giận 😀 Hehee. Lỡ mà đau tim rồi tăng huyết áp thì dở. Nhưng hủy thì không được. Mình lại vào xem ngày nào có thể đổi vé được. Cuối cùng đổi sang sáng thứ 5 và kết quả là phải xin nghỉ đến 3 ngày. Và vì đi sớm nên kéo theo cái quyết định đi Cần Thơ. Đi Cần Thơ kéo theo cái may mắn là em Chonchon hứa tặng chụp cho gia đình bộ ảnh.

Thế là bỗng dưng, ca ba điều mình mong muốn đều có nguy cơ (Đến 99%) trở thành hiện thực. Và khi ghi lại những dòng này thì đã là 100% rồi. ^^

Công việc khá là bận bịu, dạo này lại không có giúp việc nên những ngày trước khi đi hai vợ chồng quay như chong chóng việc cơ quan, việc nhà, việc xã hội :D.

Đây là lần đầu tiên Tink đi máy bay. Lần thứ 3 Titi đi máy bay nhưng mà thực ra Titi đi từ lúc rất bé nên coi như lần này là lần đầu.  Titi háo hức đến mức trước đó cả tuần đã mang đồ sắp sẵn vào vali rồi.

Trước khi đi, Tink suốt ngày bảo mẹ: Mẹ ơi đừng đi máy bay, rơi đấy. Còn chị Titi thì suốt ngày: Mẹ ơi nếu máy bay rơi trên biển thì sao. Haizzz, làm mẹ cũng có chút bồn chồn lo lắng.

Chuyến đi khởi hành lúc 7h25 phút sáng, ngày 12/3/2015 – Là những giờ đầu tiên của tuổi lên 10 của gia đình mình. Cả nhà dậy từ 5h và 5h30 thì rời nhà đi.

Sau khi làm thủ tục xong, vào phía trong phòng chờ lên máy bay, cả nhà vào quán ăn và kêu 2 bát phở. Trong lúc bố mẹ ăn thì hai bạn háo hức xem máy bay, thi thoảng quay lại xin đút một miếng :D. Mải mê ăn và ngắm đến mức sát giờ mới lên máy bay và bị/được người ta kêu tên trên loa. Cả Titi và Tink tink đều rất ngạc nhiên là vì sao người ta biết tên bố mẹ 😀 Hahaa….

IMG_2937 IMG_2943 IMG_2947 IMG_2955 IMG_2957

Hào hứng lên máy bay, và chuyến đi chính thức bắt đầu!

Bình luận về bài viết này